ถือเป็นการโคจรมาพบกันอีกครั้งที่แฟนๆคอหนังต่างเฝ้ารอคอย สำหรับแอ็กชั่นสตาร์ขาบู๊ เจสัน สเตทแธม และผู้กำกับมือเก๋าสุดคูล กาย ริชชี หลังจากทั้งคู่ได้ร่วมงานกันครั้งสุดท้ายในภาพยนตร์“REVOLVER”(2005) ล่าสุดในปี 2021 ทั้งคู่ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งให้แฟนๆหายคิดถึงในภาพยนตร์ “WRATH OF MAN คนคลั่งแค้น ปล้นผ่านรก ผลงานแอ็กชั่นอาชญากรรมสุดคลั่งแค้น ที่มาพร้อมกลิ่นอายแห่งความสร้างสรรค์และเหนือความคาดเดาตามสไตล์หนังของ กาย ริชชี่  ซึ่งเป็นที่รู้กันในหมู่แฟนๆว่าผลงานของเขาล้วนเต็มไปด้วยการหักเหลี่ยม เฉือนคม และอุดมไปด้วยความวายป่วงสุดอลหม่านอย่างแน่นอน

โดยในภาพยนตร์ “WRATH OF MAN” เจสัน สเตทแธม รับบทเป็น เอช พนักงานใหม่ของบริษัท ฟอร์ติโก ซีเคียวริตี้ ชายปริศนาผู้เย็นชาและเต็มไปด้วยความลึกลับ หน้าที่ของเขาคือคุ้มกันรถหุ้มเกราะที่บรรทุกเงินจำนวนมหาศาลไปส่งตามสถานที่ต่างๆทั่วลอสแองเจลิส  โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่าพนักงานใหม่คนนี้ได้แอบซุกซ่อนสกิลการฆ่าระดับพระกาฬ รวมถึงจุดประสงค์ที่เขาแฝงตัวเข้ามาเพื่อสืบหาผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ฆาตกรรมลูกชายคนเดียวของเขาด้วยความคลั่งแค้น

 ผู้กำกับ กาย ริตชี่ ได้เผยว่า สำหรับเขาแล้ว นักแสดงเพียงคนเดียวที่เหมาะสมสำหรับบทบาท เอช ตัวละครหลักของเรื่องต้องเป็น เจสัน สเตทแธม คนเดียวเท่านั้น ผมสนใจเจสันในฐานะนักแสดงมาโดยตลอด จริงๆแล้วผมเป็นคนแรกที่เลือกเขามารับบทบาทใน  Lock, Stock and Two Smoking Barrels  ผมคิดเสมอว่าเขาควรจะเป็นดาราผู้ประสบความสำเร็จของวงการ และผมก็ดีใจมากที่ได้เห็นเขากลายเป็นแบบนั้นจริงๆ เขาอยู่ระหว่างการเดินทางบนเส้นทางของเขา ผมก็อยู่ในส่วนของผม และผมคิดว่าครั้งนี้จะเป็นเรื่องราวที่สมบูรณ์แบบสำหรับเราทั้งคู่ที่ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ภาพยนตร์เรื่องนี้มันไม่ตลกเลย มันมีเนื้อหาที่ดุดันและรุนแรง เราเล่นกับความรู้สึกของการแก้แค้น ครอบครัว บาปของผู้เป็นพ่อที่สุดท้ายลูกชายกลายเป็นผู้รับเคราะห์

 ด้านนักแสดงชื่อดังอย่าง เจสัน สเตทแธท เองก็ต้องการการโน้มน้าวใจเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ก่อนจะตัดสินใจรับงานนี้ มันง่ายมากเลย เพียงแค่เรียกเขามาและพูดคุยกับเขาเพียงสองนาทีว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร เจสันถูกดึงดูดจากภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยสเน่ห์แห่งความลึกลับที่แฝงอยู่ในบทบาทที่เขาแสดง วิธีการเล่าเรื่องที่เผยให้เห็นถึงแรงจูงใจที่แท้จริงของเอชอย่างช้าๆ  กาย ริตชี่ กล่าว เราทั้งคู่ต่างไม่คิดมาก และพร้อมสร้างมันขึ้นมาด้วยกัน ภาพยนตร์หลายเรื่องจะเกิดขึ้นได้ขึ้นอยู่กับโอกาสในการค้นหาคนสองคนที่ต้องการสร้างภาพยนตร์เรื่องเดียวกันในเวลาที่เหมาะสม  ผมรู้สึกราวกับว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ทำได้อย่างที่พูด ผู้ชมจะได้เห็น เจสัน สเตทแธม ในหนังที่เกี่ยวกับการแก้แค้นอันชาญฉลาดและยากเกินกว่าจะคาดเดา

 เมื่อพิจารณาถึงความเข้มข้นของเนื้อหา เจสัน และ กาย จึงเห็นพ้องต้องกันว่าความดุดันบนหน้าจอควรมีความรุนแรงและเห็นภาพชัดได้เจน แนวทางนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการนำเสนอเรื่องราวทั้งหมดในหนังเรื่องนี้

 “กายต้องการให้รู้สึกสมจริง ด้วยเหตุนี้เขาจึงไม่ยอมให้ผมเคลื่อนไหวได้อย่างลื่นไหลจนเกินไป  เจสัน สเตทแธม กล่าว วิธีการของเขาในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวคือการใช้วิธีแบบพื้นฐาน โดยในแต่ละวันให้คุณเข้าไปในโลกของเรื่องราวในหนัง และคิดออกมาว่าตัวละครกำลังจะทำอะไรในสถานการณ์ที่กำลังจะเกิด วิธีนี้ช่วยสร้างความรู้สึกเหมือนจริงตามที่เราต้องการ ซึ่งในปัจจุบันยากมากที่ผู้กำกับจะทำเช่นนี้ เว้นแต่คุณจะมั่นใจมากจนรู้ว่าต้องจับภาพผ่านเลนส์ของกล้องอย่างไรเพื่อให้งานออกมาอย่างที่คิด  และกายก็ทำเช่นนั้น

   “ผมตกหลุมรักอาชีพนี้ด้วยลอตเตอรีที่กายเป็นคนมอบให้ในภาพยนตร์เรื่อง Lock, Stock and Two Smoking Barrels”  เจสัน สเตแธม

          สำหรับการทำงานร่วมกับ เจสัน สเตทแธม ผู้กำกับ กาย ริชชี่ กล่าวว่าความร่วมมือของพวกเขาเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากความสนิทสนมและมิตรภาพที่เติบโตมาตลอดหลายทศวรรษ นอกจากนี้พวกเขายังคงทำงานร่วมกันในโปรเจ็กต์ต่อไปในหนังสายลับของ Miramax

 “เจสันกับผมมีความสัมพันธ์เช่นเดิมตลอด 22 ปีที่เรารู้จักกัน” กาย ริชชี่ กล่าวถึงมิตรภาพของเขาและนักแสดงนำ  อย่าคิดว่าผมกับเจสันโกรธกัน ผมไม่คิดว่าเราเคยพูดขัดกัน เขาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดคนหนึ่งของผม มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เจสันสามารถจัดการกับชีวิตของเขาได้อย่างชำนาญและเขามีสติปัญญาที่ยอดเยี่ยม ผมเคารพเขาในฐานะนักแสดงและในฐานะมนุษย์คนหนึ่งอย่างแท้จริง

เจสัน สเตทแธม กล่าวเสริมว่า เราทั้งคู่มาไกลกันมากตั้งแต่เริ่มทำงานร่วมกันเมื่อ 20 กว่าปีก่อน เจสัน กล่าว สิ่งที่คุณอยากทำจริงๆในสถานการณ์เช่นนี้คือดูว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ แต่ความจริงก็คือมันไม่มีเลย ผมตกหลุมรักอาชีพนี้ด้วยลอตเตอรีที่กายเป็นคนมอบให้ในภาพยนตร์เรื่อง Lock, Stock and Two Smoking Barrels  ถ้าทั้งหมดที่ผมทำมาตลอดคือการทำงานให้กับกายริตชี่ ผมกล่าวได้ว่าผมเป็นคนที่มีความสุขมากเลย

          สำหรับ เจสัน สเตทแธม และ กาย ริชชี ถือเป็นอีกหนึ่งคู่ผู้กำกับ-นักแสดงคู่บุญ ที่ผ่านการร่วมงานกันมาอย่างยาวนาน โดย สเตแธม เคยแสดงนำในหนังของ กาย ริชชี่ มาแล้วถึง 3 ครั้ง นับตั้งแต่ผลงานแกงสเตอร์คอเมดี้สุดคัลท์ใน  Lock, Stock and Two Smoking Barrels (1998)ต่อด้วยผลงานแอ็คชั่นคอเมดี้สุดกวนโดนใจคอหนัง Snatch (2000) และผลงานแอ็คชั่นอาชญากรรม Revolver (2005)

 

                                            “WRATH OF MAN คนคลั่งแค้น ปล้นผ่านรก                             

                            ระเบิดความคลั่งแค้นพร้อมกัน 29 กรกฏาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

                                                                      

                                                                 ตัวอย่างภาพยนตร์

                                 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ