เรียกว่ามาไกลเกินฝันกันเลยทีเดียว สำหรับผู้กำกับ โน้ต จูเนียร์จิตต์สินธ์ ผ่องอินทรกุล หลังตัดสินใจกลับมากำกับภาพยนตร์ครั้งแรกในรอบ 10 ปีใน Dark World…เกม ล่า ฆ่า รอด” เป็นแนวแอ็กชั่นไซไฟ ซึ่งฉีกจากแนวคอมเมดี้ที่ตัวเองเคยทำมาก่อน ปรากฏว่าเมื่อหนุ่มโน้ต จูเนียร์ ส่งหนัง “Dark World” ประกวดในเทศกาลภาพยนตร์ Bucheon International Fantastic Flim Festival 2021 ที่เมืองปูซอน เกาหลีใต้ ปรากฏว่านอกจากจะได้ฉายรอบเวิร์ล พรีเมียร์แล้ว ยังได้เข้าชิงรางวัล Méliès International Festivals Federation (MIFF) Award for Best Asian Film อีกด้วย

            โน้ต จูเนียร์ เผยว่า “ตอนแรกที่ทำเรื่องนี้ทีมงานและนักแสดงก็คุยกันว่าหนังเรื่องนี้แปลกดี ลองส่งประกวดงานเทศกาลนี้กันไหม เพราะเป็นเทศกาลภาพยนตร์แฟนตาสติก ผมก็รู้สึกว่ามันก็ไม่ได้เสียหายอะไร จนเมื่อช่วงต้นปีก็ได้รับข่าวว่าเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูชอนตอบรับให้ฉายรอบเวิร์ล พรีเมียร์ ในสาย “เวิร์ล แฟนตาสติค เรด” นะ ตอนนั้นก็ดีใจมาก เป็นเกียรติสำหรับผมและทีมงานจริง ๆ  กระทั่งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาทางเทศกาลปูชอนก็แจ้งว่า “Dark World” ได้เข้าชิง “Méliès International Festivals Federation (MIFF) Award for Best Asian Film” (รางวัลสมาพันธ์เทศกาลภาพยนตร์แฟนตาสติคยุโรป สำหรับภาพยนตร์เอเชียยอดเยี่ยม)  ตอนที่ทราบข่าวก็กรี๊ดลั่นบ้าน กอดคอดีใจกับภรรยา ไม่คิดว่าพอเราลองเปลี่ยนมากำกับแนวแอ็คชั่นไซไฟครั้งแรกในชีวิตจะได้ก้าวไปในระดับเอเชีย เมื่อ 10 ปีก่อน โปรเจคสุดท้ายที่ผมทำ มันไม่ได้ออกมาเริ่ดเลอ ผมโดนสบประมาทเยอะ ผมหันไปหาประสบการณ์ทำงานด้านอื่น ๆ ต่อ แต่ลึก ๆ ในใจผมรู้สึกว่ายังไงก็ยังรักงานหนัง กระทั่งพอได้โอกาสจาก คุณโจปิยะวัฒน์ ปฐมวาณิชย์ ผู้อำนวยการสร้าง เขากล้าและไว้ใจให้เราสร้างหนังเรื่องนี้ เขาบอกผมว่า เรามาสานฝันของพี่โน้ต จูเนียร์ด้วยกันนะ”

 

            “การที่ “Dark World” ได้เข้าชิงรางวัลในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูชอน ที่เกาหลีใต้ คิดว่าน่าจะเป็นก้าวที่ดี เรียกความมั่นใจในตัวเองกลับมาได้อีกครั้ง ผมรู้สึกว่าผมโชคดีที่เราได้ทีมงานและนักแสดงที่มีชื่อเสียงมาเล่นเรื่องนี้ ส่วนจะได้มีโอกาสไปร่วมชมรอบเวิร์ล พรีเมียร์ ของ “Dark World” ที่ปูชอน ไหม ผมคิดว่าน่าจะยากด้วยสถานการณ์โควิด 19 ถ้าไปก็ต้องกักตัวอีก 14 วัน และผมติดโปรเจคงานอื่นด้วย ซึ่งทางเทศกาลแจ้งมาว่าจะมีฉายในวันที่ 10 และ 14 ก.ค.นี้ น่าจะไม่ได้ไปครับ ถามว่านอกจากนี้มีส่งหนังไปประกวดเทศกาลภาพยนตร์อื่น ๆ อีกไหม มีครับ ส่งไปที่ นิวยอร์ก,แคนาดา และ โปรตุเกส ก็แอบลุ้นอยู่ครับ” โน้ต จูเนียร์ กล่าว