เรียกได้ว่าถูกจับตามองจากคนบันเทิงทั่วโลกเพียงชั่วข้ามคืน สำหรับนักแสดงสาวข้ามเพศวัย 28 ปีจากชิลี อย่าง  ดาเนียลา เวก้า เจ้าของบทบาท มารีน่า บิดัล” สาวประเภทสองผู้ต้องเผชิญหน้ากับอคติจากสังคมรอบข้าง หลังจากที่ชายคนรักจากไปในภาพยนตร์ “A FANTASTIC WOMAN” ผลงานคุณภาพเจ้าของรางวัลออสการ์สาขาหนังภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมครั้งล่าสุดของผู้กำกับ เซบาสเตียน เลลิโอ (GLORIA) ที่หลายคนยกให้เป็นภาพยนตร์ที่ตีแผ่อคติทางสังคมที่มีต่อเพศทางเลือกได้อย่างเข้มข้นและเปี่ยมไปด้วยคุณภาพมากที่สุดในนาทีนี้ 


โดยบทบาทที่สาว ดาเนียล่า ได้รับคือสาวประเภทสองผู้ต้องเผชิญกับแรงกดดันจากทั้งคนรอบข้าง และครอบครัวของคนรักที่กีดกันไม่ให้เธอไปร่วมงานศพหลังจากที่คนรักของเธอเสียชีวิต ซึ่งดาเนียลาได้กล่าวถึงบทบาทที่เธอได้รับไว้อย่างน่าสนใจว่า
มันคือสิ่งที่ยากที่สุดเท่าที่ฉันเคยทำมาในชีวิตนี้เลย ฉันต้องทิ้งตัวตนของฉันเอาไว้เบื้องหลังเพื่อสวมบทบาท มารีน่า’ สาวประเภทสองผู้เข้มแข็งและอดทนอดกลั้น และมีคู่รักเป็นชายที่อายุห่างกันถึง20 ปี ทั้งสองมีความสัมพันธ์ที่เปี่ยมด้วยความรักและการผูกมัด แม้จะแตกต่างทางอายุและชนชั้นทางสังคมแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค หนังเรื่องนี้จะบอกกับเราว่าถ้าเรารู้จักมองโลกให้กว้างขึ้น เราก็จะพบว่าโลกของเรามีหลายสิ่งหลายอย่างที่สวยงามและน่าสนใจมากกว่าที่เราเคยรู้จัก หากเราทำให้ผู้คนใส่ชุดหลากสีสันและใช้ชีวิตประจำวันให้สดใส ทุกอย่างก็จะดูน่าสนใจมากขึ้น คนที่ใส่ชุดแบบเดียวกันมีแค่ทหารและตำรวจเท่านั้น และเราไม่จำเป็นต้องทำตามแบบพวกเขา


            สำหรับ “A FANTASTIC WOMAN” คือภาพยนตร์ที่กำลังได้รับกระแสฮือฮาในฐานะหนังม้ามืดจากชิลีที่ได้รับรางวัลสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์ที่กวาดรับคำชมจากเหล่าผู้ชมและนักวิจารณ์ไปอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะฝีมือการแสดงที่ทรงพลังและเข้าถึงบทบาทตัวละครที่สาวดาเนียลา ถ่ายทอดออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ จนตัวละครของเธอถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในฐานะที่สร้างแรงกระเพื่อมให้สังคมส่วนใหญ่หันมาใส่ใจความเท่าเทียมของเพศที่สามมากขึ้น


          แม้แต่ความตายก็มิอาจพรากความรักของเธอได้!  ร่วมพิสูจน์บทบาทการแสดงที่เข้มข้น และเปี่ยมไปด้วยคุณภาพของสาว ดาเนียล่า ใน “A FANTASTIC WOMAN (อะ แฟนทาสทิค วูแม่นแด่ผู้ชายที่รัก พร้อมกัน 26 เมษายนนี้   ในโรงภาพยนตร์

 

ตัวอย่างภาพยนตร์

   


                                                                                 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ