เรียกว่าเป็นวีคที่พีคสุด ๆ อีกสัปดาห์หนึ่งเลยก็ว่าได้ สำหรับรายการ “Last Idol Thailand Presented by True 5G” (ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์) ทางช่อง 7 HD ที่เดินทางมาถึงครึ่งทางแล้ว งานนี้เริ่มต้น EP.7 ด้วยการที่สมาชิกชั่วคราวหมายเลข รันม่าแทนทยา ชิชิดะ สวมวิญญาณร็อคเกอร์สาวหยิบเพลง “สติ๊กเกอร์” ของ “บอดี้สแลม” มาสู้กับ มายอชิรญา เสนปาน สาวน้อยจากแดนใต้ที่สัปดาห์ก่อนเธอเลือกร้องเพลง “อยากเป็นคนสำคัญของเธอ” ซึ่งทั้งมายและรันม่าต่างโชว์ได้ประทับใจมาก แต่ทุกอย่างก็เป็นไปตามกติกาของการแข่งขัน คือยกอำนาจตัดสินให้กับกรรมการที่จับได้หมายเลขที่ตรงกับที่รายการกำหนดไว้ นั่นก็คือหมายเลข เรียกว่าสร้างความลุ้นระทึกให้กับกรรมการทั้ง 4 คน ได้แก่ สอง พาราด็อกซ์,แพท วง “เคลียร์”,หนูนาหนึ่งธิดา โสภณ และ ติ๊ก เพลย์กราวนด์ เป็นอย่างมาก ซึ่งภาระอันหนักอึ้งต้องเป็นของกรรมการน้องใหม่อย่าง หนูนาหนึ่งธิดา ทำเอาเจ้าตัวน้ำตาซึมเลยทีเดียว เพราะไม่คิดว่ามาครั้งแรกก็จะโดนเจิมซะแล้ว โดยหนูนาเลือกให้สมาชิกชั่วคราวหมายเลข 4 อย่าง รันม่าแทนทยา ได้อยู่ในตำแหน่งของเธอต่อไป เนื่องจากเสน่ห์ของรันม่าโดนใจของหนูนามากกว่า 

            รันม่าแทนทยา กล่าวว่า เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เราโดนท้าชิง ก็รู้สึกว่า เราโดนอีกแล้วหรอเนี่ย แต่ว่าก็เตรียมใจทุกครั้งที่มาอัดว่าถ้าครั้งนี้จะโดนก็พยายามซ้อมให้เต็มที่ เพื่อจะได้อยู่ต่อ ด้วยความที่หนูเป็นแนวเท่ๆ ก็เลยเลือกที่จะพัฒนาการแร็พของตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้น ถามว่าอะไรที่ทำให้หนูชนะใจกรรมการอย่างพี่หนูนา จริง ๆ เกินความคาดหมายหนูมากเลยค่ะ เพราะว่าตั้งแต่วินาทีที่รู้ว่าพี่หนูนาเป็นคนเลือก หนูคิดว่าพี่หนูนาน่าจะเลือกน้องมาย พี่เขาดูเป็นสายหวาน หนูหวั่นใจและเสียวมากเลยค่ะ พอรู้ว่าพี่หนูนาเลือกหนูก็ดีใจค่ะ หนูพยายามสร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเองว่าหนูอาจจะเป็นคนสุดท้ายจริง ๆ ที่ได้อยู่ก็ได้เบอร์ 4 ค่ะ”

ต้นน้ำ-เรมี่สบตากัน

จากนั้นก็ได้เวลาปรากฏตัวของสาวหมวยหน้าจิ้มลิ้ม เรมี่ไอริณ รณเกียรติ ผู้ท้าชิงคนที่10 บอกเลยว่าออร่าของเรมี่สร้างความหวั่นไหวให้กับสมาชิกชั่วคราวทั้ง 7 อย่าง ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์ ,ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล,มีมี่พิมพ์มาดา ตั้งสี ,รันม่าแทนทยา ชิชิดะ,ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา,เก๋-พรรณิภา วงษาชัย และ ตาล-สุดารัตน์ วงษ์กล่ำ ไม่น้อย และเรมี่ก็สร้างเซอร์ไพรส์แบบสุด ๆ ให้กับผู้ชมด้วยการเลือกท้าชิงกับสมาชิกชั่วคราวหมายเลข อย่าง ต้นน้ำบัณฑิฏา เรียกว่าเป็นคนแรกที่กล้าฟาดฟันกับเซ็นเตอร์อย่าง ต้นน้ำบัณฑิฏา เลยทีเดียว งานนี้สาวต้นน้ำทั้งตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสโชว์ศักยภาพของตัวเองสักที เรมี่ไอริณ เลือกร้องเพลง “วัดป่ะล่ะ” ของ “4 EVE” มาเรียกคะแนนกรรมการ ลีลาการร้องการเต้นและบุคลิกของเรมี่นั้นเปลี่ยนให้บรรยากาศในสตูดิโอสดใสขึ้นทันตา ขณะที่ ต้นน้ำบัณฑิฏา ก็เลือกโชว์ที่แตกต่าง ร้องเพลงร็อคเท่ ๆ อย่าง  “กระโดดกอด” ของวง “เคลียร์” มาสู้ศึกครั้งนี้ เรียกว่าการแสดงของเรมี่และต้นน้ำสร้างความหนักใจให้กรรมการเป็นอย่างมาก เพราะต่างคนต่างมีเสน่ห์เฉพาะตัว 

เรมี่

 

            และเมื่อถึงวินาทีสำคัญ หาตัวกรรมการที่จะรับหน้าที่ตัดสินอนาคตของเด็กสาวทั้ง 2คนว่าจะให้ใครได้ไปสานต่อฝันในวงการไอดอลของตัวเอง ซึ่งแจ็กพ็อตตกเป็นของ หนูนาหนึ่งธิดา อีกครั้ง เพราะจับได้ลูกบอลหมายเลข 1 ตามที่รายการกำหนด ทำเอาเจ้าตัวถึงกับเหวอเลยทีเดียว หลังเรียกสติกลับมาได้หนูนาก็ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ โดยเธอได้เลือกให้ ต้นน้ำบัณฑิฏา สมาชิกชั่วคราวหมายเลข 1 ได้ทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป ด้าน เรมี่ไอริณ ที่แม้จะน้ำตานองหน้าเพราะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายของเธอวางเอาไว้ แต่เธอก็ยังยิ้มได้เพราะกรรมการอย่าง หนูนา เชื่อมั่นในศักยภาพของเรมี่ว่าสามารถสานในสิ่งที่เธอฝันได้ไม่ยาก

            ต้นน้ำบัณฑิฏา เผยว่า เป็นครั้งแรกที่โดนท้า มีหลายความรู้สึกปน ๆ กันอยู่ค่ะ ตอนที่พี่เรมี่เดินเข้ามา พี่เขาสวยและ น่ารักมาก แล้วพอรู้ว่าเขาท้าหนู หนูไม่รู้จะรู้สึกยังไงดี ใจนึงก็ดีใจที่ได้โชว์สักที แต่อีกใจนึงก็แอบอึดอัดเหมือนกัน ที่ผ่านมาหนูซ้อมเยอะมาก แต่ไม่มีใครท้าซักที หนูเลยรู้สึกว่าโชว์ของหนูน่าเบื่อไปแล้วหรือเปล่า แต่ก็ทำให้เต็มที่มากที่สุดค่ะ วินาทีที่รู้ว่าเราสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้มีความสุขมากเลยค่ะ แต่เป็นความสุขที่ยังอึดอัดอยู่ ที่เห็นหนูร้องไห้เพราะเหมือนจะกดดันตัวเองมากไปหน่อย คิดว่าหลังจากนี้ต่อไปคงต้องแก้ไขเรื่องความตื่นเต้นให้รับมือกับความกดดันได้ดีกว่านี้ เพราะยังไงตรงนี้ก็เป็นความสุขของหนู หนูชอบที่จะโชว์ ชอบมอบรอยยิ้มให้กับคนอื่นอยู่แล้วค่ะ และวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ค.นี้มาลุ้นกันนะคะว่าสมาชิกชั่วคราวคนไหนจะถูกท้าชิงเป็นคนต่อไป ห้ามพลาดนะคะ”

 

         ความเพลิดเพลินที่มาพร้อมกับความลุ้นระทึกนี้มีให้ชมในรายการ Last Idol Thailand Presented by True 5G” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.30-13.30 น. ทางช่อง 7 HD

และพิเศษสุดสามารถรับชมเอ็กซ์คลูซีฟคอนเท้นต์ผ่านทางแอพพลิเคชั่น True ID นอกจากนี้ยังสามารถโหวตผู้เข้าแข่งขันที่คุณชื่นชอบที่สุด อันดับ ตลอดรายการ เพื่อเดบิวต์เป็นยูนิตพิเศษ True 5G Special Unit ง่ายๆ เพียงกด *472* ตามด้วยหมายเลขของผู้เข้าแข่งขันที่คุณชื่อชอบ ตามด้วย แล้วกดโทรออก หรือโหวตผ่านแอพพลิเคชั่น True Money Wallet และยังสามารถใช้ทรูพอยท์ร่วมโหวตได้อีกด้วย สามารถโหวตได้ตั้งแต่วันที่ มิ.ย. 64จนถึงวันที่ ต.ค. 64 เวลา 24.00 น. เท่านั้น

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

Last Idol Thailand