ภาษาอาจจะไม่ใช่อุปสรรคสำคัญของความรัก ระยะทางก็เช่นกัน ด้วยความทันสมัยของเทคโนโลยีทำให้ปัจจุบันเราสามารถติดต่อกันง่ายมากขึ้น การมีแฟนเป็นชาวต่างชาติจึงเป็นเรื่องปกติ เมื่อคิดถึงก็สามารถโทรหากันได้ รวมไปถึงคู่รักต่างภาษา (ชายรักชายคุณขนม – ประกรณ์ วีระพล อายุ 31 ปี ประกอบอาชีพ ครูสอนกายกรรม และ คุณเจเรมี่ – Jeremy Stutes (ชาวสหรัฐอเมริกาอายุ 36 ปี ประกอบอาชีพ นักแสดงอิสระ ที่มาในรายการ Couple or not? คู่ไหน… ใช่เลย ออกอากาศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา แม้ว่าระยะทางที่ไกลกันแค่ไหน แต่ระยะทางใจก็ไม่เคยเหินห่าง.

โดย ขนม เล่าถึงจุดเริ่มต้นของความรักที่ก่อตัวขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัวว่า เราเจอกันที่งานบั้งไฟพญานาคจังหวัดหนองคาย และเห็นเจเรมี่กำลังถ่ายรูปเล่นอยู่ คิดว่าเขาเป็นเพื่อนของเราเพราะหน้าคล้ายกันมาก เลยยิ้มให้เขาไปที แต่สุดท้ายก็รู้ว่าไม่ใช่เพื่อนของเรา หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไร ผ่านไป 3-4 วัน ซึ่งเรากำลังจะไปเที่ยวเวียงจันทน์และบังเอิญมาเจอกับเขาอีกครั้ง เขาตอนมาถามทางเราเพื่อจะไปเวียงจันทน์เหมือนกัน เราเลยอาสาพาเขาเที่ยวด้วยกัน ตอนแรกๆก็ไม่ได้รู้สึกชอบเขา เพราะเรามองว่าเขาเป็นนักท่องเที่ยวเดี๋ยวเขาก็ต้องกลับประเทศ แต่เจเรมี่ก็สารภาพว่าชอบเรามากๆ และให้สัญญาว่าจะติดต่อหากันตลอดเวลา เมื่อเขาบินกลับต่างประเทศไป เขาก็โทรหาเราทุกวันอย่างสม่ำเสมอ เวลาเดิมทุกๆตอน โมง เป็นระยะเวลา เดือน ทำให้เรารู้สึกดีกับเขามากขึ้นเรื่อย ๆ เลยตัดสินใจไปเที่ยวด้วยกันที่ฮาวาย ซึ่งเขาก็พาพ่อแม่และน้องสาวมาเที่ยวครั้งนี้ด้วยมันเป็นความรู้สึกที่อบอุ่นมาก ระหว่างที่เราเที่ยวกับเขาดูทะเลฮาวายด้วยกัน พอหันกลับมาเขาก็ขอเราแต่งงานเราไม่คิดไม่ฝันเลยว่า LGBT แบบเราจะมีคนมาขอแต่งงานสักครั้งในชีวิต และเราทั้งคู่ได้มีโอกาสจดทะเบียนสมรสและแต่งงานกันที่สหรัฐอเมริกา ตอนนี้เราใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมามากกว่า ปีแล้วครับ

 

เจเรมี่ ยังพูดความในใจอีกว่า ผมยังจำรอยยิ้มที่สดใสของคุณได้เป็นอย่างดี ผมรู้สึกประทับใจคุณตั้งแต่แรกเห็น แม้เราจะต้องอยู่ห่างไกลกัน แต่ทุกๆครั้งที่ผมได้อยู่ใกล้ๆคุณ ผมมีความสุขมากๆ ผมดีใจทุกครั้งที่ผมจะได้มาประเทศไทยเพื่อเจอกับคุณ ผมอยากใช้ชีวิตที่เหลือของผมทั้งหมดเพื่ออยู่กับคุณ ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนผมจะไปกับคุณในทุกๆที่ตราบใดที่คุณจะอนุญาตให้ผมไป ผมรักคุณนะ

ทำเอาแขกรับเชิญอย่าง แกรนด์  กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า ซีดี – กันต์ธีร์ ปิติธัญ และ ว่าน – ธนกฤต พานิชวิทย์ , น้องแซนดี้ – ญาณิศา บุณยตุลย์ ต่างปลื้มและยินดีไปกับความรักของทั้งคู่อย่างมาก โดยเฉพาะ แกรนด์ ที่ปล่อยซึ้งออกมาเพราะไม่สามารถกลั้นน้ำตากับความรักที่ทั้งคู่มีให้กันได้เลยทีเดียว

สามารถติดตามความรักคู่นี้ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=ybPiW6dvOKE และเรื่องราวความรักของคู่อื่นๆได้ใน รายการ “Couple or Not คู่ไหน…ใช่เลย ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16:00น. ทาง ช่อง 3HD พร้อมความเคลื่อนไหวต่างๆได้ที่ YouTube และ Facebook : ZENSE Entertainment

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ