เตรียมพบผลงานดราม่าโศกนาฏกรรมจากประเทศฝรั่งเศส  “See You Up There หรือ “Au revoir la Haut ภาพยนตร์เจ้าของปรากฏการณ์ความสำเร็จที่กวาด 5 รางวัลจากเวที ซีซาร์ อวอร์ด ครั้งที่ 43 (César Awards)(ซีซาร์ อวอร์ด)อันถือเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการภาพยนตร์ฝรั่งเศส และถูกยกให้เป็น“ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมครบทุกอารมณ์ที่สร้างความประทับใจตลอดกาล”  ของผู้กำกับ อัลเบิร์ท ดูปองเทล’ (Albert Dupontel) กับเรื่องราวของชายลึกลับสวมหน้ากากผู้มาพร้อมทักษะการหลอกลวงชนิดหาตัวจับยากแห่งช่วงต้นศตวรรษที่ 20  สร้างจากวรรณกรรมขายดีระดับเบสท์เซลเลอร์และถูกจัดเป็นวรรณกรรมที่ยอดเยี่ยมที่สุดเรื่องหนึ่งของฝรั่งเศส

            “See You Up There (ซี ยู อัพ แด)”  บอกเล่าเรื่องราวท่ามกลางสงครามในเดือนพฤศจิกายนปี 1918 ก่อนวันสงบศึก อัลเบิร์ต เมลลาร์ด” (อัลเบิร์ท ดูปองเทลได้ตัดสินใจช่วยชีวิต เอ็ดเวิร์ด เพอริคอร์ท” (นาอูล เปเรส บิสคายาสเพื่อนสนิทที่ต้องยืนอยู่ในสนามรบเดียวกันจากเหตุการณ์สังหารหมู่  โดยเอ็ดเวิร์ดได้รับบาดเจ็บอย่างสาหัสแต่กลับรอดชีวิตออกมาจากสงครามที่กินเวลายาวนานถึง ปี หลังจากนั้นทุกคนรู้จักเขาในนามชายลึกลับภายใต้หน้ากากที่มีพรสวรรค์ในการวาดภาพเป็นอย่างมาก เมื่อ ร้อยโทพาเดล (ลอว์ฮอง ราฟฟิท) คิดจะสร้างเม็ดเงินจากศพเหยื่อในสงคราม อัลเบิร์ตและเอ็ดเวิร์ดจึงวางแผนลวงโลกครั้งยิ่งใหญ่

           โดยก่อนหน้านี้ See You Up There (ซี ยู อัพ แด) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 12 สาขา จากงาน César Awards ครั้งที่ 43 และกวาดรางวัลไปทั้งสิ้น 5รางวัล ประกอบด้วย รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมการกำกับภาพยอดเยี่ยมการออกแบบยอดเยี่ยม และออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม เรียกคำชมจากสื่อและนักวิจารณ์ ขึ้นแท่นภาพยนตร์ยอดเยี่ยมครบทุกอารมณ์ที่สร้างความประทับใจตลอดกาล และนี่คือกระแสตอบรับจากสื่อและนักวิจารณ์ที่พิสูจน์แล้ว

“ภาพยนตร์ที่แสดงถึงความจริงใจจนจิตใจของมนุษย์ต้องสั่นคลอน!” Le Nouvel Observateur
“ภาพสุดตื่นตา ตื่นใจที่เป็นมากกว่าภาพยนตร์!” 
Sud Ouest 
“ภาพยนตร์แนวใหม่สุดอลังการที่รวมเอาบทกวีกับความตลกขบขันเข้าไว้ด้วยกัน!” 
Rolling Stone

“ภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความตลกขบขัน ผสานเข้ากับบทกวี ที่จะสั่นคลอนจิตใจของคุณ!” Voici
“ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมสุดงดงามราวกับบทกวี” 
Ecran Large 
“มหากาพย์เรื่องราวที่ถ่ายทอดโศกนาฏกรม
บทกวี และอารมณ์ความรู้สึกออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม” Femme Actuelle

 

 

           “See You Up There (ซี ยู อัพ แดอัจฉริยะไร้สำเนียง” มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทย 31 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ