“เพราะสิ่งที่คุณเห็นหรือได้ยินอาจไม่ใช่ความจริงเสมอไป?” กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผลิตซีรีส์ “Bangkok Zero บางกอก ซีโร่” ออกอากาศทางช่อง PPTV HD 36 และแอปพลิเคชัน iQIYI เพื่อสะท้อนปัญหาสังคมไทยในปัจจุบันที่ผู้เสพสื่อโซเชียลมักติดกับดักข่าวปลอม (Fake News) กันอย่างง่ายดาย เพียงเพราะแฮชแท็กที่ติดเทรนด์

แก๊ป
คิ้ว เบสท์
ดุจดาว

“Bangkok Zero บางกอก ซีโร่” เป็นโครงการเชิงยุทธศาสตร์ประจำปี 2562 ประเด็นการรับมือกับข่าวปลอม (Fake News) ในแนวทางที่ว่า “เราจะทำสิ่งที่ถูกต้อง ด้วยวิธีการที่ผิดได้หรือเปล่า” ไม่ว่าจะเป็น การปั่นข่าวปลอม หรือ แอคหลุม ที่โจมตีกันผ่านโซเชียล นำแสดงโดย  เบสท์-เอกวัฒน์ นิรัตน์วรปัญญา, หยิ่มกี้-กมลวัชรธรรม สุวิทยาวัฒน์  และ คิ้ว-อนงค์นาถ ยูสานนท์ ร่วมด้วย สุเมธ องอาจ, ดุจดาว วัฒนปกรณ์, ปอม-พีรพล กิจรื่นภิรมย์สุข และ แก๊ป-ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล

เบสท์ คิ้ว หยิ่มกี้
เบสท์ คิ้ว
ปอม
สุเมธ

“Bangkok Zero บางกอก ซีโร่” เล่าถึง เหตุระเบิดทั่วกรุงของเช้าวันที่ 5 กันยายน ทำเอากรุงเทพทั้งเมืองต้องตกอยู่ในความตื่นกลัว โลกเชียลต่างถามถึงแฮชแท็กปริศนา #5กันยาระเบิดทั่วกรุง ว่าเกี่ยวข้องกับการระเบิดครั้งนี้หรือไม่  กลุ่มนักศึกษาเจ้าของแฮชแท็กสามคนกลับถูกมือดีจัดฉากให้กลายเป็นผู้ร้ายวางระเบิด ทั้งสามจึงต้องหาวิธีการต่อสู้เพื่อความบริสุทธิ์ และไขปริศนาว่าใครคือผู้ร้ายตัวจริงกันแน่ 

แล้วกรุงเทพฯที่คุณรู้จักจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป!

“Bangkok Zero บางกอก ซีโร่” จะออกอากาศตอนแรก 1 ตุลาคมนี้ เวลา 23.15 น. 

ทางช่อง PPTV 36 และแอปพลิเคชัน iQIYI

#PPTV #iQIYI #BangkokZeroTheSeries #บางกอกซีโร่

#กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ #MajorCineplex

ตัวอย่างซีรีส์ https://youtu.be/MMdH0VSEgkQ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/BangkokZeroTheSeries/

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ