เป็นการปิดฉากซีซั่น 1 ลงอย่างเข้มข้นและสมศักดิ์ศรีจริง ๆ สำหรับรายการ Last Idol Thailand Presented by True 5G” (ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์) ทางช่อง 7 HD เพราะการปรากฏตัวของผู้ท้าชิงคนที่ 20 อย่าง จีจี้ศุภิสรา วุฒิศาสตร์ ทำเอาผู้ท้าชิงสมาชิกชั่วคราวทั้ง 7 คน ได้แก่ ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์ ,ม่านมุกชดาธาร ด่านกุล,มีมี่พิมพ์มาดา ตั้งสี ,รันม่าแทนทยา ชิชิดะ,ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา,เก๋-พรรณิภา วงษาชัย และ ไฮเวย์ศิรประภา แสงพันตา ถึงขั้นทึ่งไปตาม ๆ กัน โดยเฉพาะสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 3 อย่าง มีมี่พิมพ์มาดา เพราะรูปลักษณ์ของจีจี้นั้นใกล้เคียงกับเธอมาก

          เมื่อถึงเวลาชี้เป้าเลือกคนที่จะลงแข่งด้วย ผู้ท้าชิงคนที่ 20 จีจี้ศุภิสรา ไม่ลังเลที่จะเปิดศึกกับ มีมี่พิมพ์มาดา เรียกว่าเป็นสงครามฝาแฝดก็ว่าได้ จีจี้ศุภิสรา ให้เหตุผลว่าที่เลือกท้าชิง มีมี่พิมพ์มาดา ก็เพราะว่าตำแหน่งของสมาชิกชั่วคราวหมายเลข นั้นได้อยู่ใกล้กับเซ็นเตอร์ นั่นเท่ากับว่ามีมี่เป็นสมาชิกชั่วคราวที่ลงสนามสูงสุดคือ 4 ครั้ง จากนั้นก็ถึงคิวที่ จีจี้ศุภิสรา โชว์คาริสม่าของเธอด้วยเพลงย้อนวันวานอย่าง “รักอยู่หนใด” แนวเพลงน่ารักสบาย ๆ ชวนให้กรรมการทั้ง คนได้แก่ โบ ไทรอั้มพ์ คิงดอม,มดณปภัช,รัฐ แทททู คัลเลอร์ และ หนึ่ง อีทีซี อดโยกตามเธอไม่ได้

ด้าน มีมี่พิมพ์มาดา เลือกร้องเพลงช้าแต่โชว์เสน่ห์เหลือล้นอย่าง “ฝนตกไหม” ของ ทรีแมนดาวน์ และแล้วก็ถึงช่วงเวลาที่คณะกรรมการทั้งหมดก็ต้องลุ้นเช่นเคยว่าใครจะจับได้ลูกบอลหมายเลข ตามที่รายการกำหนดให้ทำหน้าที่ตัดสิน ปรากฏว่าหวยออกที่ โบ ไทรอั้มพ์ คิงดอม ซึ่งเธอได้เลือกให้ มีมี่พิมพ์มาดา เป็นผู้ชนะในแมทช์สุดท้ายของซีซั่นที่ 1  ทำเอามีมี่ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความดีใจ

มีมี่พิมพ์มาดา เผยว่า “ตอนที่เห็น จีจี้ เข้ามารู้สึกว่าคล้ายเรามาก ๆ แล้วก็แอบสังหรณ์ใจว่าจะถูกเลือก เพราะมีมี่เป็นผู้ท้าชิงคนแรกที่ลงแข่ง เราเองอาจเป็นคนสุดท้ายที่ลงสนามปิดซีซั่นก็ได้ ไม่คิดว่าลางสังหรณ์จะแม่นแบบนี้ ก็ดีใจมาก ๆ ที่ได้อยู่ต่อกับทุกคน และได้เป็นสมาชิกตัวจริงของ ลาสต์ ไอดอล และจะได้เดบิวต์ด้วย ไม่คิดว่าฝันจะเป็นจริงได้ค่ะ ก็ขอบคุณกรรมการ พี่โบ ที่เลือกหนู และขอบใจจีจี้ที่ทำให้พี่ได้โชว์ปิดด้วย”

ด้าน จีจี้ศุภิสรา กล่าวว่า “ตอนแรกก็อยากเปลี่ยนใจไม่อยากเลือกตำแหน่งที่ แต่จุดนั้นใกล้เซ็นเตอร์และค่อนไปทางข้างหน้า ก็เลยตัดสินใจเดินหน้าท้ามีมี่ค่ะ เอาตรง ๆ หนูตามดูมีมี่จนเชียร์เขาไปแล้ว เขาพัฒนาขึ้นไปเรื่อย ๆ แต่ก็ไม่รู้จะไปท้าใครอยู่ดี หนูเองก็เตรียมตัวมาหนักมาก แต่ถึงไม่ได้ไปต่อหนูก็ดีใจแล้ว เพราะอย่างน้อยมีกรรมการคนหนึ่งเลือกหนูก็พอใจแล้ว ซึ่งก็มีพี่หนึ่ง อีทีซี ที่เลือกหนู และพี่โบ ไทรอั๊มพ์ คิงดอม ก็ชมการแสดงของหนูด้วย แค่นี้ก็ดีใจมากค่ะ”

โบ ไทรอั้มพ์ คิงดอม เผยว่า “ตัดสินใจยากมาก เชื่อว่ากรรมการทุกคนคงรู้สึกเหมือนกัน จีจี้ทำได้ดีมาก ไม่มีที่ติดเลย แต่แววตามีมี่สู้ตายมาก จนโบชอบแพ้ในความสู้ของเขา รู้ว่าทั้่งคู่เตรียมมาดี โบอยากให้มีมี่ไปต่อ แต่เชื่อว่าจีจี้ต้องมีที่สำหรับวงการไอดอลแน่นอนค่ะ”

รันม่า
ไฮเวย์
ซีโมน

            หลังผ่านการแข่งขันที่เข้มข้นและห้ำหั่นต่อเนื่องมาถึง 20 แมทช์ ในที่สุดก็ได้ 7 สาวที่สร้างตำนานด้วยการเดบิวต์เป็น “สมาชิก ลาสต์ ไอดอล” วงแรกของประเทศไทย ได้แก่ สมาชิกหมายเลข หรือ เซ็นเตอร์อย่าง ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์ ,สมาชิกหมายเลข 2 ม่านมุกชดาธาร ด่านกุล,สมาชิกหมายเลข 3 มีมี่พิมพ์มาดา ตั้งสี ,สมาชิกหมายเลข รันม่าแทนทยา ชิชิดะ,สมาชิกหมายเลข 5 ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา,สมาชิกหมายเลข 6 เก๋-พรรณิภา วงษาชัย และ สมาชิกหมายเลข 7 ไฮเวย์ศิรประภา แสงพันตา ทำเอาทั้ง สาวหลั่งน้ำตาแห่งความสำเร็จออกมาพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย

 

 

          ก่อนจะปิดท้ายความสำเร็จด้วยการโชว์เพลง “Bandwagon” (แบนด์วากอน) เวอร์ชั่นเต็มเป็นครั้งแรก พร้อมเดบิวต์เพลง “Last AI,Yoroshiku”  (ลาสต์ ไอ,โยโรชิคุ) ด้วย แต่ละสาวร้องเต้นกันอย่างเต็มที่ เหมือนต้องการส่งความสำเร็จไปถึงแฟน ๆ ของพวกเธอ จากนั้นพวกเธอก็เจอเซอร์ไพร้ส์ที่คาดไม่ถึง เพราะมีข้อความแสดงความยินดีจาก ยาซูชิ อากิโมโตะ โปรดิวเซอร์ ลาสต์ ไอดอล เจแปน และ 3 สาว ลาสต์ ไอดอล เจแปน อาเบะ นานามิ,ยาสุดะ ไอริ และ ซูซูกิ ฮารูกะ ส่งมาให้กำลังใจพวกเธอ

            ปิดท้ายด้วยประกาศสำคัญภารกิจแรกที่พวกเธอได้รับคือ สมาชิกทั้ง 7 คนจะได้ร่วมแสดงภาพยนตร์กับผู้กำกับมากฝีมือ คงเดช จาตุรันต์รัศมี นอกจากนี้ยังต้องถ่ายทำมิวสิควีดีโอเพลง Bandwagon” กับสุดยอดผู้กำกับมิวสิควีดีโอ ปิงเกรียงไกร วชิรธรรมพร ด้วย สร้างตื่นเต้นให้สาว ๆ ทั้ง คนเป็นอย่างมาก แฟน ๆ เตรียมพบกับผลงานของพวกเธอทั้ง คนได้เร็ว ๆ นี้

 

ถึงรายการ “ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์” ซีซั่น 1 จะรูดม่านปิดฉากลงไปแล้ว แต่แฟน ๆ ยังสามารถร่วมโหวตผู้เข้าแข่งขันที่คุณชื่นชอบที่สุด อันดับตลอดรายการ เพื่อเดบิวต์เป็นยูนิตพิเศษ True 5G Special Unit ง่ายๆ เพียงกด *472* ตามด้วยหมายเลขของผู้เข้าแข่งขันที่คุณชื่อชอบ ตามด้วย แล้วกดโทรออก หรือโหวตผ่านแอพพลิเคชั่น True Money Wallet และยังสามารถใช้ทรูพอยท์ร่วมโหวตได้อีกด้วย สามารถโหวตได้ตั้งแต่วันที่ มิ.ย. 64 จนถึงวันที่ 23 ต.ค. 64 เวลา 23.59 น. เท่านั้น และประกาศผลโหวต special unit ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ ทางเฟสบุ๊ค TrueID และ ID Station ใน TrueID เวลา 18.00 น.  และยูทูป Last Idol Thailand Official เวลา 20.00 น.

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

Last Idol Thailand