30 กันยายน 2564กรุงเทพมหานคร – สศทหรือ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หลังจากได้คัดเลือกและประกาศผลทีมผู้ชนะเลิศสุดยอดทีมออกแบบผลิตภัณฑ์จักสาน จากรายการเรียลิตี้ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” พร้อมจัดมอบรางวัลไปแล้วนั้น ได้ตอกย้ำความสำเร็จเดินหน้าต่อยอด สร้างมูลค่าให้กับผลงานของผู้เข้าร่วมแข่งขัน โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพันธมิตรร้านกาแฟอินทนิล ธุรกิจในเครือบริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ด้วยการนำผลงานของผู้เข้าแข่งขันในรายการทุกทีม รวมทั้งสิ้น 15 ชิ้นงาน ไปจัดแสดงที่ร้านกาแฟอินทนิล จำนวน 2 สาขา ได้แก่ สาขาสุขุมวิท 62 และ สาขาสุขุมวิท 101/2 เพื่อให้ประชาชนคนทั่วไป ได้เห็นคุณค่างานจักสานไทยจากฝีมือคนรุ่นใหม่และสัมผัสกับความประณีตสวยงามของผลงานจริงที่สร้างสรรค์ออกมาจากความมุ่งมั่นและตั้งใจ ผ่านขั้นตอนการคิด การลงมือทำ จนได้ชิ้นงานที่สามารถนำไปใช้งานได้และนำไปพัฒนาสร้างมูลค่าในเชิงธุรกิจต่อไป

          นายพรพล เอกอรรถพร รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย กล่าวว่า “รายการเรียลิตี้ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ เป็นจุดเริ่มต้นที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มาร่วมแสดงความสามารถด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์จักสาน ตลอดจนเรียนรู้การทำงานร่วมกับครูช่าง เรารู้สึกปลื้มใจมาก ที่ได้เห็นผลงานทุกชิ้นของผู้เข้าแข่งขัน นำมาจัดแสดง ณ ร้านกาแฟอินทนิล ในครั้งนี้ เพราะทุกชิ้นงานเกิดมาจากความตั้งใจจริงของน้อง ๆ นักศึกษาทุกคน โดยเราเห็นการทำงานของทุก ๆ ทีม มาตลอดตั้งแต่เริ่มจนจบรายการ จนสุดท้ายได้เป็นผลงานที่น่าประทับใจ และได้รับเสียงชื่นชมที่ดีจากทุกคน และสามารถนำไปต่อยอด ทางธุรกิจต่อไปได้”

          นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก  คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เรามีความยินดีอย่างยิ่งในการแบ่งปันพื้นที่ส่วนหนึ่งของร้านกาแฟอินทนิล ในปั๊มน้ำมันบางจากทั้ง สาขา ได้แก่ สาขาสุขุมวิท 62 และ สาขาสุขุมวิท 101/เพื่อใช้สำหรับจัดแสดงผลงานของผู้เข้าแข่งขัน เพื่อเปิดโอกาสให้นักธุรกิจ หรือประชาชนคนทั่วไปได้เข้ามาเยี่ยมชมผลงานการออกแบบศิลปหัตถกรรมจักสานที่มีคุณค่า และยังมีกิจกรรมดี ๆ ให้สิทธิพิเศษเฉพาะผู้ชมงาน ได้ถ่ายภาพและโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย เพื่อโปรโมตผลงานของน้อง ๆ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างโอกาสที่ดี เพื่อต่อยอดสร้างมูลค่าให้กับผลงานเชิงธุรกิจ ต่อไปในอนาคต

          ด้าน นางรติวัลคุ์ ธนาธรรมโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด กล่าวเสริมท้ายว่า “รายการเรียลิตี้ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ ถือว่าได้กระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชมรายการ และการชื่นชมจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจมาก ซึ่ง เจ เอส แอล ฯ ในฐานะผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ มีความยินดีที่ได้ใช้ความสามารถในด้านการสร้างคอนเทนต์ที่ดีเผยแพร่เรื่องราว ถ่ายทอดความยากลำบากของผู้เข้าแข่งขันที่พยายามสร้างสรรค์งานฝีมือด้านหัตถกรรมจักสานของไทย ออกมาให้สังคมได้รู้จัก ร่วมเรียนรู้ไปด้วยกัน และเรายินดีให้ความร่วมมือ สศท. หรือ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) ในการต่อยอดรายการปีที่ 2 เพื่อร่วมกันเดินหน้าในการสร้างสรรค์รายการดี ๆ ต่อไป”

สำหรับใครที่พลาดชมรายการ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ทาง www.sacit.or.th หรือ Facebook สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย และ YouTube : JSLGlobalMedia หรือติดตามกิจกรรมดี ๆ จากทางสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sacit.or.th หรือ Facebook สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

โครงการ SACICT WAR CRAFT สงครามทำมื