แลคตาซอย คว้ารางวัล Marketeer No. Brand Thailand 20202021 นั่งแท่นครองบัลลังก์    แบรนด์ผลิตภัณฑ์ยอดนิยมอันดับ 1 ในไทย ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วประเทศมากที่สุด 6 ปีซ้อน เผยกลยุทธ์การทำตลาดครึ่งปีหลัง ลุยจัดแคมเปญใหม่พร้อมกับกิจกรรมโปรโมชันส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาฐานผู้บริโภคเดิมให้แข็งแรง ควบคู่ไปกับการขยายฐานผู้บริโภคกลุ่มใหม่ให้กว้างขึ้น ผลักดันให้ยอดขายโดยรวมเติบโต

 

นางสาวมัลลิกา จิรพัฒนกุล ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายขาย บริษัท แลคตาซอย จำกัด เปิดเผยถึงการได้รับรางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand  2020-2021 ว่า “นับเป็นความสำเร็จของธุรกิจแลคตาซอยที่ได้รับรางวัลนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ตอกย้ำความเป็นแบรนด์นมถั่วเหลืองอันดับหนึ่งที่ครองใจผู้บริโภคทั่วประเทศมายาวนาน ทีมงานทุกคนมีความภาคภูมิใจ ซึ่งกุญแจของความสำเร็จที่ทำให้แลคตาซอยก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดนมถั่วเหลืองของประเทศไทยนั้น เกิดจากความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจตลอด 39 ปี โดยไม่หยุดยั้งในการผลิตสินค้าที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของคนไทย เน้นคุณภาพตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ กระบวนการผลิต และการจัดจำหน่าย รวมทั้งราคาที่คุ้มค่าสามารถตอบสนองผู้บริโภคได้ทุกกลุ่มทุกเพศทุกวัย”

สำหรับแผนกลยุทธ์ในการรุกตลาดในปีนี้  แลคตาซอยได้จัดแคมเปญการตลาดและเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ในหลายผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาฐานผู้บริโภคเดิมให้แข็งแรง ควบคู่ไปกับการขยายฐานผู้บริโภคกลุ่มใหม่ให้กว้างขึ้น ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ “Lactasoy Extra 300” และพรีเซ็นเตอร์ใหม่ เต-ตะวัน วิหครัตน์ สะท้อนความสุขภาพดีและมีพลังในแบบฉบับของแลคตาซอย นอกจากนี้ที่ผ่านมาได้จัดแคมเปญ “แลคตาซอยห้าบาท ส่งความสุขทั่วไทย” มีศิลปินแม่เหล็ก “นิว-จิ๋ว ,ลาบานูน ,ตรี ชัยณรงค์, หญิงลี”มาร้องเพลงให้กับหนังโฆษณาแลคตาซอยห้าบาทชุดใหม่ หวังสร้างความจดจำแบรนด์แลคตาซอย เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกเพศ ทุกวัย รวมไปถึงการออกแคมเปญใหม่ของ “ซังซัง” ที่มาพร้อมกับพรีเซนเตอร์คู่แรก ได้แก่ ศิลปินจาก GMM TV “ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร และ กัน-อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์”  มีเป้าหมายช่วยผลักดันกลุ่มผู้บริโภคใหม่ ๆ และสร้างยอดขายซังซังในปีนี้ให้เติบโตเพิ่มขึ้น เป็นต้น

 

นอกจากนี้ ยังเดินหน้าทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยนำผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็นแลคตาซอยสูตรดั้งเดิมทุกรสชาติ และแลคตาซอยโกลด์ซีรีย์ 4 รสชาติ นมถั่วเหลืองคั้นสด ซังซัง” และนมถั่วเหลืองยูเอชที “เบนิฟิตต์ ซอย บาริสต้า” แลคตาซอย พร้อมพ์ แบบขวด และแลคตาซอย 125 มลมาจัดโปรโมชันส่งเสริมการขายในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ จัดกิฟท์เซ็ทพร้อมกับแรร์ไอเทมที่ตรงใจกับกลุ่มเป้าหมาย การจัดกิจกรรมร่วมกับพรีเซ็นเตอร์ รวมไปถึงการจับคู่พันธมิตรมอบโปรโมชันพิเศษต่าง ๆ ตลอดทั้งปี  

 

ทั้งนี้ การทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ยังคงเหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่ยังคงต้องเว้นระยะห่าง เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อโรคโควิด-19 โดยบริษัทมีความพร้อมในระบบโลจิสติกส์ที่มีการบริหารจัดการด้วยตนเองอย่างเข้มแข็ง สามารถส่งตรงผลิตภัณฑ์ถึงมือผู้บริโภคได้ทั่วประเทศ  จากแผนการตลาดดังกล่าว แลคตาซอยคาดว่าจะสามารถผลักดันให้ยอดขายในปีนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

ผู้บริโภคสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ของแลคตาซอยได้ทาง FB:Lactasoy https://www.facebook.com/lactasoyclub และ www.lactasoyshop.com