กรุงเทพฯ ประเทศไทย 8 ตุลาคม 2564 – เอสเอพี เอสอี (NYSE: SAP) เปิดตัว Thailand SAP User Group (THSUG) หรือกลุ่มผู้ใช้งานซอฟต์แวร์เอสเอพี สำหรับลูกค้าในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางแหล่งข้อมูลและรวบรวมเครื่องมือทางดิจิทัลที่เป็นประโยชน์แก่สมาชิก เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับผลตอบแทนสูงสุดจากการลงทุนใช้งานซอฟต์แวร์เอสเอพี และ เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับคอมมูนิตี้ของผู้ใช้งานเอสเอพีในประเทศ

ปัจจุบัน เอสเอพี มีลูกค้ามากกว่า 440,000 รายทั่วโลกจากการส่งมอบโซลูชั่นและเทคโนโลยีอัจฉริยะมากมายให้กับองค์กรธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงรัฐบาลทั่วโลก ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จำนวนลูกค้าของเอสเอพีในประเทศไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะนี้ เอสเอพีมีลูกค้ามากกว่า 3,000 ราย ครอบคลุมหลายอุตสาหกรรมในประเทศไทย ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ต่างมองหาเครือข่ายที่จะช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมและเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับความไม่แน่นอนที่อาจเกิดขึ้น

นายเอทูล ทูลิ กรรมการผู้จัดการ เอสเอพี อินโดไชน่า กล่าวว่า “เอสเอพี เริ่มดำเนินการในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2538 และเราเพิ่งฉลองครบรอบ 25 ปี ไปเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งประเทศไทยคือตลาดที่สำคัญสำหรับเอสเอพีในภูมิภาคนี้ ปีนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่เราจะมีคอมมูนิตี้ของผู้ใช้ซอฟต์แวร์เอสเอพีในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยผู้ใช้งานจะสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลและไอเดียที่สนใจร่วมกัน ตลอดจนแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่จำเป็นให้กับผู้ใช้งานท่านอื่นๆ ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน รวมถึงเรียนรู้ข้อมูลเชิงลึกโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจากเอสเอพี และ คู่ค้าของเราเพื่อให้ได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการใช้ซอฟต์แวร์ของเอสเอพี

เอสเอพี มีกลุ่มผู้ใช้งาน 46 กลุ่มทั่วโลก โดยกลุ่มผู้ใช้งานในประเทศไทยเป็นกลุ่มล่าสุดที่เปิดตัวในปีนี้ กลุ่มผู้ใช้งานของเอสเอพีทั่วโลกจะได้รับการสนับสนุนจากองค์กรผู้ใช้งานระดับโลกหรือ Global User Groups ซึ่งเป็นกลุ่มอิสระที่ไม่แสวงหาผลกำไร จะมีบทบาทด้านการให้ความรู้แก่สมาชิก อำนวยความสะดวกในการมีส่วนร่วม และข้อเสนอแนะที่จะส่งผลต่อการปรับกลยุทธ์ของเอสเอพี

สำหรับ Thailand SAP User Group (THSUG) จะมีผู้บริหาร 7 ท่าน ที่รับหน้าที่เป็นคณะกรรมการ ประกอบด้วย นายธีรพันธุ์ เหลืองนฤมิตชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัดนายพลาย สมุทวณิช SVP Information Technology บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)นางวลีพร สายะสิต GM ด้านสื่อสารองค์กร บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัดนายวิทิต วิวัฒน์ Division Director Information Technology บริษัท ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัดนายสาวิตร สุทธิพันธุ์ IT Operation Director บริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)นายราจีฟ คาคาร์ กรุ๊ปซีไอโอของบริษัท ไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ นายกมุท กาญจนาลัย ผู้ช่วยเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

 

นายธีรพันธุ์ เหลืองนฤมิตชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ซีเทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีความโดดเด่น มีประเภทธุรกิจที่หลากหลายตั้งแต่ภาครัฐวิสาหกิจ  จนถึงภาคธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ กลาง เล็ก จำนวนมาก ในช่วงเวลาเช่นนี้  หลายธุรกิจในประเทศไทย มองหาวิธีทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่หลากหลาย  เพื่ออาศัยจุดแข็ง ช่วยให้ธุรกิจสามารถเติบโต ปรับตัว หรือฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว แม้ในยามที่ประสบความท้าทาย   การเข้าร่วมเป็นสมาชิกของกลุ่มผู้ใช้เอสเอพี ในประเทศไทย(THSUG) นั้น นับเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้มีเครือข่ายที่แข็งแรง มีความทันสมัย พร้อมเท่าทันการเปลี่ยนแปลงและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ตลอดเส้นทางการใช้ เอสเอพี    ความร่วมมือระหว่างผู้ใช้ จะมีประโยชน์อย่างมหาศาลต่อผู้ใช้ ด้วยโอกาสที่จะได้ Featureใหม่ๆจากการคิดค้นร่วมกัน  การร่วมกันพัฒนาในมุมของการ Localization จะส่งให้ได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำลง ภายใต้คอมมูนิตี้นี้ เราจึงได้เน้นในสามเรื่องหลัก ได้แก่ การทำงานร่วมกัน (Collaboration) การสร้างนวัตกรรมร่วมกัน (Co-Innovation) และ การกำหนดทิศทางร่วมกันในการพัฒนาอีโคซิสเต็มส์ของเอสเอพี (Influence SAP Ecosystem)”

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของยูสเซอร์กรุ๊ป มีสามหัวใจสำคัญ ประกอบด้วย การสร้างเครือข่าย การสร้างทักษะ และการผลักดันผลิตภาพและนวัตกรรมของธุรกิจ ในฐานะสมาชิกของ THSUG สมาชิกจะได้รับข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น เทคโนโลยี และบริการของเอสเอพี สมาชิกจะสามารถเชื่อมต่อกับสมาชิกท่านอื่นๆ ในอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งภายในประเทศและทั่วโลก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทที่ต้องการสร้างแนวทางในการพลิกโฉมองค์กรและขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคต นอกจากนี้ สมาชิกยังสามารถให้ข้อเสนอแนะในด้านเทคนิคและด้านอื่นๆ แก่เอสเอพี จากมุมมองของผู้ใช้งาน เพื่อช่วยกำหนดทิศทางผลิตภัณฑ์ของเอสเอพีในอนาคตอีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมเป็นสมาชิกของ Thailand SAP User Group (THSUG) ในรูปแบบสมาชิกรายบุคคล ลูกค้า และบริษัทคู่ค้าได้แล้วตั้งแต่วันนี้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ https://thsug.com

เกี่ยวกับ เอสเอพี (SAP)           

ในฐานะบริษัทที่ช่วยพลิกโฉมองค์กรลูกค้าสู่อินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เอสเอพี เป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์แอปพลิเคชันระดับองค์กร ที่ได้ช่วยเหลือองค์กรขนาดต่างๆในทุกอุตสาหกรรมให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น โดย 77% ของรายได้จากการทำธุรกรรมของโลกนั้นเกิดขึ้นบนระบบของเอสเอพี นอกจากนี้เทคโนโลยีแมชชีน เลิร์นนิ่ง อินเตอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) และเทคโนโลยีการวิเคราะห์ขั้นสูงของเอสเอพี ช่วยเปลี่ยนธุรกิจของลูกค้าให้เป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เอสเอพีช่วยให้ผู้คนและองค์กรเข้าใจในธุรกิจอย่างลึกซึ้ง รวมถึงส่งเสริมการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ เราลดความซับซ้อนของเทคโนโลยีเพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ซอฟต์แวร์ของเราได้อย่างที่ต้องการและต่อเนื่อง ชุดแอปพลิเคชันและบริการครบวงจรของเอสเอพี ช่วยให้ลูกค้าธุรกิจและภาครัฐกว่า 25 อุตสาหกรรมทั่วโลก สามารถทำกำไร ปรับตัว และสร้างความแตกต่างได้ ด้วยเครือข่ายลูกค้าพาร์ทเนอร์ พนักงาน และผู้นำทางความคิดที่มีอยู่ทั่วโลก เอสเอพีช่วยให้โลกดำเนินงานได้ดีขึ้นและปรับปรุงชีวิตของผู้คน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sap.com

# # #

คำแถลงการณ์ใด ๆ ที่มีอยู่ในเอกสารฉบับนี้ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ เป็นแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า ตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์เอกชนของปีพ. ศ. 2538 คำต่างๆ เช่น “คาดการณ์” “เชื่อ” “ประมาณการณ์” “คาดว่า“, “ตั้งใจ” “อาจ” “ควร” และ “จะ” และสำนวนที่คล้ายคลึงกันที่เกี่ยวข้องกับเอสเอพี ถือเป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า เอสเอพีไม่มีข้อผูกมัดในการเผยแพร่หรือแก้ไขแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าใด ๆ ต่อสาธารณชน แถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าทั้งหมดขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ไว้ ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบต่อผลประกอบการทางการเงินในอนาคตของเอสเอพี จะถูกกล่าวถึงอย่างละเอียดยิ่งขึ้นในเอกสารที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) รวมถึงรายงานประจำปีล่าสุดของเอสเอพี ในแบบฟอร์ม 20-F ที่ยื่นต่อ SEC ผู้อ่านต้องได้รับการเตือนว่าอย่าให้เชื่อมั่นในแถลงการณ์เชิงคาดการณ์เหล่านี้เกินควร ซึ่งได้ระบุไว้ในวันที่พูดเท่านั้น

© 2020 SAP SE สงวนลิขสิทธิ์.

SAP และผลิตภัณฑ์และบริการของ SAP อื่น ๆ ที่กล่าวถึงในที่นี้รวมถึงโลโก้ที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ SAP SE ในประเทศเยอรมนีและประเทศอื่น ๆ โปรดดู https://www.sap.com/copyright  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องหมายการค้าและประกาศต่างๆ

หมายเหตุบรรณาธิการ:

สามารถรับชมและดาวน์โหลดฟุตเทจสต็อกขนาดมาตรฐานสำหรับการออกอากาศและรูปภาพไฟล์ดิจิทัลสำหรับประกอบข่าวประชาสัมพันธ์ได้ที่ www.sap.com/photos โดยคุณสามารถค้นหาไฟล์ภาพและวิดีโอที่มีความละเอียดสูงตามความเหมาะสมกับช่องทางการเผยแพร่ข่าวสารของคุณ หากต้องการติดตามวิดีโอนำเสนอเรื่องราวในหัวข้อต่างๆ ติดตามได้ที่ www.sap-tv.com จากเว็บไซต์นี้ คุณสามารถฝังวิดีโอลงในเว็บเพจของคุณเองรวมถึงแชร์วิดีโอผ่านลิงก์อีเมลและสมัครรับฟีด RSS จาก SAP TV

 

สำหรับลูกค้าที่สนใจเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เอสเอพี:

ศูนย์ลูกค้าทั่วโลก: +49 180 534-34-24

สำหรับลูกค้าในประเทศสหรัฐอเมริกา: โทร 1 (800) 872-1SAP (1-800-872-1727)