สิ้นสุดการรอคอยสำหรับแฟน ๆ ภาพยนตร์แอ็กชันสุดระทึกอย่าง “Way Down หยุดโลกปล้น” ซึ่งเล่าถึงเหล่าสมาชิกทีมปล้นอัจฉริยะที่วางแผนปล้นธนาคารสเปนท่ามกลางผู้คนนับแสนระหว่างฟุตบอลแมตช์หยุดโลก ระหว่างสเปนและเนเธอร์แลนด์ในปี 2010 ภายใต้เวลา 105 นาทีของฟุตบอลแมตช์นั้น พวกเขาจะต้องบุกเข้าไปในธนาคาร ที่มีการรักษาความปลอดภัยสูงสุดแห่งหนึ่ง ท่ามกลางอุปสรรคมากมายและทีมรักษาความปลอดภัยสุดเข้มงวด

ในเมื่อภาพยนตร์ได้เล่าถึงวินาทีสำคัญสุดยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งของสเปน บรรดาทีมงานจึงต้องเนรมิตฉากสุดอลังการ เพื่อความยิ่งใหญ่และสมจริงเพื่อที่จะนำความรู้สึกลุ้นระทึก สนุก และยิ่งใหญ่ราวกลับได้ย้อนเวลากลับไปในปี 2010 ให้คนดูรู้สึกอีกครั้ง ซึ่งเบื้องหลังการถ่ายทำก็เต็มไปด้วยความกดดันและลุ้นระทึกไม่แพ้กัน

เปิดฉากจำลองนัดชิงบอลโลกระหว่างสเปนและเนเธอร์แลนด์ปี 2010

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาผู้ชมทุกคนย้อนกลับไปสัมผัสบรรยากาศความคึกคักของฟุตบอลโลกรอบตัดสินผ่านแฟนบอลนับแสนคนรวมตัวกันตรงจัตุรัสกลางกรุงมาดริดเพื่อเชียร์ทีมชาติสเปน ทั้งเสียงเชียร์และเสียงแตรวูวูเซลาสมจริงเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปแน่นอน

มีเวลาถ่ายทำจำกัดเพียง 14 ชั่วโมง โอกาสพลาดต้องเป็น 0

การเนรมิตฉากเชียร์บอลโลกเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วในสถานที่จริงไม่ใช่เรื่องง่าย ในเมื่อทั้งผู้กำกับและทีมงานต่างต้องการให้หนังมีความสมจริงมากที่สุด ทีมงานจึงมีเวลาเพียง 14 ชั่วโมงเท่านั้นในการถ่ายทำฉากบริเวณจัตุรัสหน้าธนาคารสเปน ดังนั้นการถ่ายทำต้องเป็นไปอย่างรวดเร็วและเพอร์เฟกต์ที่สุดทุกฉาก!

ระดมทีมเขียนบท 5 เซียน และทีมงานกว่า 320 ชีวิต

นี่ไม่ใช่หนังแอ็กชันบุกปล้นธรรมดา Way Down ปล้นหยุดโลกรวบรวมทีมเขียนบทมากถึง 5 คน ใส่ทุกไอเดียเพิ่มความมันส์และกลยุทธหมัดเด็ดตลอดทั้งเรื่อง โดยหนึ่งในทีมนักเขียนเคยฝากผลงานสุดปังอย่าง The Invisible Guest (2016) มาแล้ว รับประกันทุกความว้าวโดยทีมงานกว่า 320 ชีวิตในการเนรมิตบท ฉาก และเทคนิคพิเศษสุดอลังการตลอดทั้งเรื่อง

ปิดถนน 10 ตารางกิโลเมตรบนสถานที่จริงเพื่อความสมจริง

“Way Down หยุดโลกปล้น” เป็นภาพยนตร์เรื่องแรก ที่ทางรัฐบาลสเปนอนุญาตให้ปิดถนนเพื่อถ่ายทำ และเพื่อความสมจริงทีมงานจึงตัดสินใจปิดถนนกว่า 10 ตารางกิโลเมตรเพื่อสร้างบรรยากาศย้อนกลับไปเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว

เอ็กซ์ตร้าเข้าฉากเกิน 1,000 คน บวกเทคนิค 3เพิ่มการเคลื่อนไหวสุดเรียล

            นอกจากเชิญแฟนบอลมาร่วมอัดเสียงบรรยากาศนัดชิงด้วยแล้ว “Way Down หยุดโลกปล้น” ยังทุ่มทุนสร้างด้วยการใช้เอ็กซ์ตร้าเข้าร่วมการถ่ายทำฉากนัดชิงถึง 1,000 คน และใช้เทคนิค 3เพิ่มจำนวนคนและการเคลื่อนไหวให้แฟนบอลที่เข้าฉากให้มีความสมจริงในทุก ๆ มุม

เตรียมความพร้อมรับมือกับความยิ่งใหญ่ สุดปังให้ดีก่อนที่จะรับชมภาพยนตร์ปล้นแห่งศตวรรษใน Way Down หยุดโลกปล้น 13 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

รวมตัว 4 สุดยอดในทีมโคตรอัจฉริยะ ปล้นธนาคารครั้งประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยมีใครกล้าทำมาก่อน! 

#WayDown: https://youtu.be/C4XV2gt4vgU

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ