ช่อง 8 เปิดบ้านต้อนรับนักสู้จาก UFC ส่งเยือนเมืองไทย  โดย “เควิน ลี” จอมปล้ำโหด นักสู้ดาวรุ่งมาแรงในรุ่นไลท์เวท ว่าที่ผู้ท้าชิงแชมป์โลก พบผู้บริหารช่อง เจ้าของลิขสิทธิ์ทีวี และการถ่ายทอดการแข่งขันประเทศไทย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของสองฝ่าย และหาแนวทางร่วมมือการจัดการแข่งขันในอนาคต

กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องสำหรับ มวยกรงแปดเหลี่ยม” หรือ UFC อัลติเมตไฟต์ติ้งแชมป์เปี้ยนชิป รายการกีฬาการต่อสู้ที่มาแรงที่สุด และมีแฟนๆ ทั่วโลก ซึ่งช่อง เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในประเทศไทยและถ่ายทอดการรายการผ่านดิจิตอลฟรีทีวี รายแรกและรายเดียวของประเทศ ตั้งแต่ปีพ.ศ.2558 ที่ผ่านมา เป็นเวลากว่าสามปีแล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีและมีเรตติ้งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากผู้ชมชาวไทย

        ทั้งนี้ UFC คือ องค์กรกีฬาต่อสู้ที่จัดการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ แบบผสมผสาน หรือ Mixed Martial Arts (MMA) ที่ได้รวบรวมการต่อสู้ทุกรูปแบบจากทั่วโลกไว้ด้วยกัน โดย UFC มีมูลค่าสูงกว่า 1.4 แสนล้านบาท จัดเป็นองค์กรกีฬาต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เคยส่งนักกีฬามาประเทศไทย ในปี พ.ศ.2559 โดยในครั้งนั้น คือ แม็กซ์ ฮอลโลเวย์”​ นักสู้ขาลุยจากฮาวาย ซึ่งปัจจุบัน เป็นแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวท

        โดยในปีนี้ UFC จะส่งนักสู้มาประเทศไทยอีกครั้ง ช่วงระหว่างวันที่ 20-22 พ.ค. และครั้งนี้ คือ “เควิน ลี” นักสู้จอมปล้ำโหด ดาวรุ่งวัย 25 ปี นักสู้หนุ่มจากเมืองดีทรอยต์ สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันรั้งอันดับ รุ่นไลท์เวท และกำลังฟอร์มแรงชนะมา จาก ไฟต์ และเคยชิงแชมป์โลกมาแล้ว แต่พลาดท่าให้กับ “โทนี่ เฟอร์กูสัน” นักสู้จอมเก๋า แบบสูสี แต่กลับมาฟอร์มดีมีลุ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง โดยอยู่รุ่นเดียวกับ “คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์” จอมเกรียนชาวไอริช อดีตแชมป์โลกจอมฉาว นักสู้ชื่อดังทีมีค่าตัวหลายร้อยล้านบาท ส่วนแชมป์โลก คนปัจจุบัน คือ “คาบิบ เนอมาโกเมดอฟ” พญาอินทรี นักสู้ชาวรัสเซีย

        การมาเยือนเมืองไทยของลี ถือเป็นตัวแทนนักสู้ UFC เพื่อเข้าพบผู้บริหารช่อง 8 ซึ่งนอกจากจะกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันแล้ว อาจมีการหารือถึงความเป็นไปได้ ในการจัดการแข่งในประเทศไทย ซึ่งในทวีปเอเชีย มีแค่ ประเทศที่ได้จัดการแข่งขัน คือ สิงคโปร์ จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และมาเก๊า เท่านั้น โดยประเทศไทย ก็อยู่ข่ายที่ UFC กำลังพิจาณาความเป็นไปได้ด้วย

        นอกจากเข้าพบผู้บริหารช่อง แล้ว ในช่วงบ่ายโมงวันที่ 20 พ.ค. เควิน ลี จะเดินทางไปที่เจริญทองมวยไทยยิม ถ.พระอาทิตย์ ของอดีตนักมวยไทยชื่อดัง “เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง” ​เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนมุมมองด้านกีฬาการต่อสู้อีกด้วย หากแฟนๆ UFC และแฟนมวยไทย ท่านใดที่สนใจ สามารถไปพบปะกับนักสู้ตัวจริงได้ 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ