ถึงแม้รายการ ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์ ซีซั่น 1 จะรูดม่านปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่สิ่งที่แฟน ๆ ลาสต์ ไอดอล ยังตั้งตารอลุ้นหนีไม่พ้น การเปิดให้แฟน ๆ ได้ร่วมโหวตผู้เข้าแข่งขันที่ชื่นชอบที่สุด 5 อันดับ ที่เป็นยูนิตพิเศษ “True 5G Special Unit” ซึ่งผู้รอดและผู้ร่วงทุกคนที่เข้าแข่งขันในรายการ ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์” มีโอกาสได้รับคะแนนโหวตจากแฟน ๆ แม้จะออกจากการแข่งขันไปแล้ว โดยผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับคะแนนโหวต 5 อันดับสูงสุดจะได้เป็น แบรนด์ แอมบาสเดอร์ของ ทรู 5G,ชุดยูนิตฟอร์มสำหรับยูนิตพิเศษโดยเฉพาะ และ เพลงพิเศษสำหรับยูนิต

ก้อย
ฟ้า
ม่านมุก
หงษ์หยก

ล่าสุดได้มีการประกาศผลผ่านทางเฟซบุ๊ก TrueID และ ID Station ใน TrueID และยูทูป Last Idol Thailand Official เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งผู้ที่มีคะแนนโหวตสูงที่สุด คนได้แก่ อันดับแรก สาวน้อยพิชญ์สินี อิทธิรัตนะโกมล อันดับ ฟ้าชุติกาญจน์ ชูศรีพานิชย์ อันดับ 3พี่ใหญ่ของลาสต์ ไอดอลอย่าง ม่านมุกชดาธาร ด่านกุล อันดับ 4 ก้อยกมลวรรณ ศรีสว่างเดช ปิดท้ายที่อันดับ 5 หงษ์หยก ควรประดิษฐ์  

สาวน้อยพิชญ์สินี ผู้ที่คว้าคะแนนโหวตสูงสุดในยูนิตพิเศษ เผยว่า “ช่วงสัปดาห์สุดท้ายคะแนนของหนูก็ไล่ ๆ เพื่อน ๆ ผู้เข้าแข่งขันนะคะ ก็มีตกอันดับไปบ้าง ก็แอบตื่นเต้น พอถึงเวลาประกาศโหวตพอทราบว่าตัวเองได้เป็นอันดับที่ 1 ก็ดีใจมากเลยค่ะ ที่ดีใจเพราะทุกคนจำหนูได้ ทั้ง ๆ ที่เห็นหน้าหนูแค่ 1 ครั้งเอง ขอบคุณที่ทุกคนให้กำลังใจช่วยโหวตกันเข้ามา อยากให้ทุกคนรู้ว่าก่อนที่จะเข้าแข่งขันหนูซ้อมหนักมาก ตอนแข่งก็รู้สึกไม่พอใจกับโชว์ของตัวเอง พอไม่มีโอกาสเป็นสมาชิก 7 คนสุดท้าย หนูก็ท้อและเสียใจนะคะ พลาดโอกาสที่จะเข้าสู่วงการไอดอล แต่พอเห็นความคิดเห็นต่าง ๆ ของที่ทุกคนติชมมาทำให้หนูมีกำลังใจ ดีใจที่มีคนเชียร์เราเยอะขนาดนี้ทั้ง ๆ ยังไม่เคยเจอหน้ากันด้วยซ้ำ เกินกว่าที่คาดหวังเอาไว้มาเลยค่ะ”

งานนี้แฟน ๆ ของทั้ง สาวยูนิตพิเศษเตรียมรอชมผลงานของพวกเธอกันได้เลย!!!!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ