หลังจากเมื่อปี 2004 ภาพยนตร์รักสุดโรแมนติกอย่าง Be With You เคยสร้างปรากฏการณ์เรียกน้ำตาถล่มทลายประเทศญี่ปุ่นจนกลายเป็นหนังรักโรแมนติกที่ขึ้นหิ้งในใจใครหลายคน และถูกนำมาสร้างใหม่อีกครั้งในเวอร์ชั่นเกาหลีภายใต้ชื่อเดียวกัน ทำให้เกิดเป็นกระแสสุดซึ้งอีกครั้งจนขึ้นอันดับ 1 บ็อกซ์ ออฟฟิศเกาหลีทันทีที่เข้าฉาย ด้วยเนื้อหาโรแมนติกชวนฝันที่เก็บรายละเอียดงานสร้างเป็นอย่างดี และเล่าเรื่องได้ถึงอารมณ์ตามสไตล์หนังเกาหลี ที่ไม่เคยทำให้ผู้ชมต้องผิดหวัง

                รวมไปถึงเป็นการโคจรกลับมาร่วมงานกัน ของ 2 นักแสดงเบอร์ต้นอย่าง โซ จีซบ และ ซน เยจิน ในรอบ 17 ปี จากบทบาทพี่ชาย-น้องสาว ในเรื่อง Delicious Proposal (2001) สู่บทบาทคู่รักสุดปาฏิหาริย์ ในผลงานสุดซึ้งชิ้นล่าสุด Be With You ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน”

    โดยในเรื่องนี้ โซ จีซบ กลับมาในมาดของผู้ชายอ่อนโยนและเปี่ยมเสน่ห์ กับบทบาทของ อูจิน ชายหนุ่มผู้สูญเสียภรรยาที่รักไปอย่างกะทันหัน เขาจึงต้องเลี้ยงดูลูกชายวัยประถมเพียงลำพังด้วยความทุลักทุเล ซึ่ง โซ จีซบ ยอมรับว่าคาแรคเตอร์ของ อูจิน มีความคล้ายคลึงกับเขาอยู่หลายอย่าง ทั้งความซุ่มซ่าม พูดไม่เก่ง และเรื่องการว่ายน้ำ ซึ่งตัว อูจิน ในเรื่องเป็นนักกีฬาว่ายน้ำที่บาดเจ็บจนไม่สามารถว่ายน้ำได้อีกต่อไป และตัว จีซบ เอง ก็เคยเป็นนักว่ายน้ำอยู่กว่า 11 ปี ก่อนที่จะเบนเข็มมาเป็นนายแบบและนักแสดงอย่างเต็มตัว

     ด้าน ซน เยจิน นักแสดงสาวที่กลับมารับบทเจ้าน้ำตาชวนซึ้งอีกครั้ง ในคาแรคเตอร์ของ ซูอา แม่และภรรยาผู้เป็นที่รักของครอบครัวแต่ต้องจากไปก่อนเวลาอันควร พร้อมกับทิ้งคำสัญญาไว้ว่า “เธอจะกลับมาอีกครั้งเมื่อสายฝนโปรย” ซึ่งปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริง เพราะ “เธอ” กลับมาหา “เขา” ตามสัญญาที่ให้ไว้ โดยผู้กำกับ อี จางฮุน ให้ความเห็นไว้ว่า เขาเองก็นึกไม่ออกเช่นกันว่า หากไม่ใช่ ซน เยจิน แล้วจะมีใครเหมาะสมกับบทนี้ไปกว่าเธอ

แน่นอนว่า การรวมตัวกันของ 2 นักแสดงแห่งเกาหลี ย่อมเป็นที่คาดหวังของผู้ชมเป็นจำนวนไม่น้อย และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งตัวผู้กำกับ อี จางฮุน ได้เอ่ยว่า “ผมนึกภาพ โซจีซบ แสดงเป็น อูจิน’ ไม่ออกเลย ตอนอยู่ในกองถ่ายเขาให้คำแนะนำหลายอย่างแก่ผม เขาช่วยให้คำแนะนำจนผมสามารถแก้ปัญหาให้ลุล่วงไปได้ เท่ากับว่าเขาเป็นที่ปรึกษาของผมไปในตัว ส่วน ซน เยจิน เป็นนักแสดงที่ผมตั้งใจจะให้มารับบท ซูอา อยู่แล้ว การร่วมงานกับเธอทำให้ผมไม่สงสัยเลยว่าทำไมเธอถึงเป็นนักแสดงหญิงแถวหน้าของวงการ เพราะเธอมีการเตรียมตัวเพื่อสวมบทเป็นตัวละครได้อย่างที่ผมคาดไม่ถึง”

ทั้ง โซ จีซบ และ ซน เยจิน เอง ต่างมอบการแสดงร่วมกันได้อย่างลงตัวสมบูรณ์ ถ่ายทอดอารมณ์อันละเอียดอ่อน อบอุ่น และซาบซึ้งจนสามารถหลอมละลายใจคนดูได้ไม่อยาก เรียกว่าเคมีของทั้งคู่นั้นเข้ากันได้ดีมากจนเกิดเป็นกระแสข่าวลือตามมาว่าทั้งคู่อาจจะกำลังศึกษาดูใจกันอยู่ในชีวิตจริงก็เป็นได้

                นอกจากฝีมือของนักแสดงแล้วนั้น งานสร้างของภาพยนตร์เรื่อง Be With You ก็ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เพิ่มอรรถรสให้แก่ผู้ชมเป็นอย่างดีดังที่กล่าวไปข้างต้น โดยผู้กำกับ “อี จางฮุน” กำหนดสเป็คของสถานที่ต่างๆเป็นภาพในหัวเอาไว้หมดแล้ว โดยเขาได้แจ้งกับทีมงานเพียงว่า ให้หาสถานที่ที่ไม่ดูแปลกตาหรือสวยงามมากจนเกินไป ผมอยากให้พวกเขาหาสถานที่ที่ดูธรรมดา แต่พอถ่ายออกมาแล้วดูสวยบนจอภาพยนตร์ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นบ้านของวูจิน สถานที่รถไฟเก่า หรืออุโมงค์รถไฟ ทั้งหมดล้วนออกมาใกล้เคียงกับที่ผมวาดภาพไว้ในใจอย่างมาก

ซึ่งตัว “อี จางฮุน” ได้รวมทีมงานหัวกะทิที่เคยฝากผลงานอันขึ้นชื่อว่า มีภาพงดงามจนลืมไม่ลง ไว้อย่างนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Architecture 101, A Moment To Remember, และ You’re My Sunshine ซึ่งหากใครเคยหลงรักภาพยนตร์เหล่านี้มาก่อน แน่นอนว่า(ว่าที่)ภาพยนตร์สุดซึ้งแห่งปีอย่าง Be With You ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน” คงจะเข้าไปนั่งอยู่ในหัวใจคุณได้ไม่ยากเช่นกัน

 เตรียมพิสูจน์ความรักหวานซึ้ง ที่จะมาเพิ่มความชุ่มชื่นดั่งสายฝนโปรยในหัวใจ ใน Be With You ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน 21 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

Be With You (ตัวอย่าง ซับไทย) : https://youtu.be/4Ajaq6JEIlA

Be With You – เดตครั้งแรก รักแรกพบ ปาฏิหาริย์ที่มาพร้อม ฤ ดู ฝ น : https://youtu.be/kpY1r7t6alc

โซ จีซบ และ ซอน เยจิน กลับมาสร้างปาฏิหาริย์คำสัญญาซึ้งอีกครั้งใน #BeWithYou : https://youtu.be/HPkhHZZVDr4

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ