“นาดาว มิวสิค” ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการจัดงาน The 19th Asian Games Hangzhou 2022 จากประเทศจีน ให้เป็นตัวแทนประเทศไทย ในการทำเพลง “เพื่อนกัน” (Let’s Celebrate) เพื่อร่วมฉลองมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า โดยปีนี้คณะกรรมการจัดงานจากประเทศจีน ได้สร้างโปรเจกต์ Musical Asian Games ที่ชวนนักแต่งเพลงจากทั่วเอเชียมาร่วมกันสร้างเสียงเพลง เป็นตัวแทนในการเชียร์นักกีฬา

 

Ice Paris (ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต) ตัวแทนจากนาดาว มิวสิค เผยความรู้สึกว่า “ตอนที่พี่ๆ นาดาวโทรบอกว่าทางเอเชี่ยนเกมส์ชวนให้พวกเราทำเพลงให้กำลังใจนักกีฬา ไอซ์ถามย้ำไปว่า เอเชี่ยนเกมส์จริงๆ ใช่ไหม ดีใจมากๆ เลยครับ เพราะเราเป็นตัวแทนนำเพลงไทยไปร้องให้เพื่อนๆ ต่างประเทศได้ฟัง ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้พูดถึงเรื่องการแข่งขันกีฬาที่กำลังจะเกิดขึ้นไม่สำคัญเท่ากับมิตรภาพที่จะเกิดขึ้นในงาน และจะไม่จบลงแค่ในงานอย่างแน่นอน ไอซ์รู้สึกว่า เอเชี่ยนเกมส์ปีหน้า คือ การที่คนทั่วเอเชียจะได้กลับมาร่วมสร้างมิตรภาพร่วมกันอีกครั้งครับ”

Billkin (บิวกิ้น – พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) อีกหนึ่งศิลปินจากนาดาว มิวสิค กล่าวเสริมว่า “พวกเราดูเอเชี่ยนเกมส์กันมาตั้งแต่เด็กๆ การที่วันหนึ่งเราได้มีโอกาสมาร่วมร้องเพลงเพื่อช่วยโปรโมทงานนี้ให้ทั้งคนไทย และนานาชาติได้ฟัง ผมรู้สึกเป็นเกียรติมาก ตอนช่วงที่มีกีฬาโอลิปิก เราก็ได้ vibe ดีๆ จากการแข่งขันกีฬา ทำให้เราคลายความเครียด จากสถานการณ์ของโรคระบาดต่างๆ ได้ และในเอเชี่ยนเกมส์ปีหน้าจะเป็น vibe ที่ดีที่จะกลับมาอีกครั้งครับ ยิ่งทำให้ผมรู้สึกดีใจที่ได้รับการคัดเลือกจากงานให้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมงานนี้ด้วย”

 

ติดตามฟังเพลง “เพื่อนกัน (Let’s Celebrate) ได้ทางช่อง YouTube : Nadao Music

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ