นางสาว มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์ หรือ มามิ้งค์ สมาชิกวง CGM48  ภายใต้ต้นสังกัด บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ  iAM (ไอแอม)  และเป็นหนึ่งในสมาชิกโปรเจกต์พิเศษ INDY CAMP (อินดี้แคมป์)  2021  เปิดเผยว่า “ เพลง พร่ำเพ้อ คำนี้อยู่ในเนื้อเพลงจึงได้ดึงคำนี้มาสื่อให้แก่ผู้ฟังเพลง เป็นคำที่ชอบส่วนตัวด้วยคะ  เพลงนี้เขียนมาจากประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับตัวเอง เพื่อสะท้อนตัวตนของตัวเอง อาทิ คาแรคเตอร์เฉพาะตัว ปรัชญาส่วนตัว แนวความคิด และบุคลิกของตนเอง ผ่านการทำงานเพลงนี้ ผลิตเพลงของตัวเองขึ้นมาดึงความเป็นตัวเองออกมาให้มากที่สุด ด้วยการผ่านเสียงเพลง

               “ส่วนตัวเองการทำงานเพลง พร่ำเพ้อ ในโปรเจกต์พิเศษ INDY CAMP (อินดี้แคมป์)  รู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาสดีดีในการพัฒนาตนเองในทักษะงานเพลง มีโอกาสในการเรียนรู้ทุกขั้นตอน มีความท้าทาย โปรเจกต์นี้ไม่ใช่แค่ร้องอย่างเดียว แต่ต้องลงมือปฏิบัติ ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้าย  เช่น ทักษะการเขียนเนื้อ เมโลดี้ เครื่องดนตรี   โปรเจกต์นี้ทำให้รู้จักตัวเองมากยิ่งขึ้น  รู้หลักการทำงานร่วมกับผู้อื่น การจัดสรรแวลาให้ดี เนื่องจากต้องแบ่งเวลาเรื่องการเรียน การทำงานวง CGM48 เพลงนี้สะท้อนความเป็นเองเยอะมาก  

                    ด้านเนื้อหาของเพลงพร่ำเพ้อ เกี่ยวกับ บางวันหรือบางสถานะการณ์ที่มีปริมาณสูงหรือ ภาระกิจต่างๆ ในหนึ่งวัน อันรุมเร้า  อาจมีบางโมเมนต์รู้สึกสติหลุดล่องลอย พร่ำเพ้อไปที่อื่นบ้าง  เนื้อเพลงจะเล่าถึงสิ่งที่เรานึกพร่ำเพ้อขึ้นมา ล่องลอย  สำหรับมิวสิกวิดีโอเป็นการถ่ายแบบ โฮมวิดีโอ เน้นภาพสวย เพราะกำกับการถ่าย สไตล์ลิสเสื้อผ้าด้วยตนเอง ดูภาพรวมงานเพื่อเน้นความอาร์ตศิลปะ ไม่เน้นสตอรี่เรื่องราว เพลงจะฟ้งสบายสบาย

                   การทำเพลงครั้งแรกของชีวิต นับเป็นเรื่องใหม่แก่ตนเอง  อยากบอกผู้ฟังและแฟนแฟน เมื่อฟังเพลง พร่ำเพ้อ จะมีความสุข สนุก ไปกับเสียงเพลง   ตนเองยังต้องเรียนรู้อะไรอีกมากทีเดียวในการทำเพลงและในเส้นทางบันเทิง  เพลงนี้ประสบความสำเร็จจากความเข้าใจ ได้รับเกร็ดความรู้การทำงาน+ ความรู้การทำเพลงจากมืออาชีพ รวมไปถึงให้กำลังใจ ตนเองจึงเกิดแรงผลักดันต่างๆ ขอขอบคุณพี่รัฐ แทคทูคัลเลอร์ โปรดิวเซอร์โปรเจกต์ INDY CAMP  และ ทีมคุณครู PLATFORM MAKKASAN ทุกท่านอย่างมากจริงจริงคะ ”

           สามารถติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมโปรเจกต์ INDY CAMP (อินดี้แคมป์) ผ่าน official : CGM48  สามารถขอเพลงผ่านคลื่นวิทยุทั่วประเทศไทย และสามารถฟังเพลงได้ทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ ” มามิ้งค์ กล่าว

ลิ้งค์เพลง  :  https://www.youtube.com/watch?v=7yu6r2xXahg

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ