จัดขบวนพร้อมยาตราทัพให้สมกับที่แฟนรอคอยกันแล้วสำหรับ “อโยธยา มหาละลวย” (Om! Crush on Me) ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์และความรักของสายมู แนว “แอ็กชั่น โรแมนติก คอมเมดี้” จากค่ายหนังคุณภาพ “โมโนฟิล์ม” จัดเต็ม ลงคาถาพร้อมฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ 2 ธันวาคมนี้ ผลงานกำกับโดย ใหม่ ภวัต พนังคศิริ จากผู้สร้าง นาคปรก’ กับการประชันบทบาทครั้งแรกของเหล่าซุปตาร์ อาทิ เจมส์ – จิรายุ ตั้งศรีสุข, เกรท – สพล อัศวมั่นคง, โบว์ – เมลดา สุศรี พร้อม บิ๊ก – ศรุต วิจิตรานนท์, นิวตั้น  ปัณณภัสร์ สงวนทรัพย์ ที่แท็คทีมแก๊งค์หนุ่มๆ อโยธยาสุดคูล อาทิ  โมสต์ – วิศรุต หิมรัตน์, ภีมธนบดี ใจเย็น, ฟลุ๊คจ์พงศภัทร์ กันคำ, ฟลุ๊คพงศกร วงศ์เพียร, โดม เพชรธำรงชัย และ เกรก – เกรกัวร์ เดอบ๊อด มาร่วมกันสร้างความสนุกท่ามกลาง “สนามรบต้องห้ำหั่นด้วยเวทมนตร์ สนามรักต้องฟาดฟันด้วยหัวใจ

โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ เรียวสึ (เจมส์  จิรายุ ตั้งศรีสุข) ชายหนุ่ม ที่กำลังตามหารากเหง้า พ่อของเขาเป็นซามูไรที่ถูกทางการสังหารอย่างโหดเหี้ยม ส่วนแม่ถูกจับตัวไป และเขาได้รับการเลี้ยงดูโดยหลวงปู่ ซึ่งสอนให้เขาได้เรียนรู้วิชาการต่อสู้และเวทมนตร์คาถา เพื่อใช้ป้องกันตัวในวันข้างหน้า ในวันที่เขาต้องการตามหาแม่ และตามหานางในดวงใจ ออสร้อย(โบว์เมลดา สุศรี) หญิงสาวที่เขาช่วยจากการจมน้ำ เมื่อครั้งไปช่วยหลวงปู่ซ่อมวัดในอโยธยา การเดินทางตามหาครอบครัวและหัวใจของ เรียวสึ ได้รับการปกป้องจาก ทอง (เกรทสพล อัศวมั่นคง) ตามการมอบหมายของหลวงปู่ และระหว่างทางนั้นเอง พวกเขาพบเจอเรื่องราวมากมายที่ทำให้เรียวสึต้องงัดมนตร์คาถาที่เรียนรู้มาทั้งชีวิตจากหลวงปู่

โดยงานนี้  “ใหม่ – ภวัต” ผู้กำกับคนเก่ง เผยถึงที่มาและความรู้สึกในการกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า…

 

 

         “ผมได้รับการติดต่อจากค่ายโมโนฟิล์มให้มากำกับภาพยนตร์ไทยฟอร์มใหญ่ของค่ายที่มีชื่อเรื่องว่า อโยธยา มหาละลวย ซึ่งเป็นหนังแนว พีเรียด โรแมนติก คอมเมดี้ ที่นำเสนอเรื่องราวของเด็กวัยรุ่นยุคอโยธยา ผ่านเรื่องราวชีวิตของ เรียว (รับบทโดย เจมส์ จิรายุ) เด็กหนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่หลวงปู่เขียนได้นำมาชุบเลี้ยงพร้อมสอนคาถาไว้ป้องกันตัว จนเมื่อเขาเติบใหญ่มีความต้องการที่จะตามหาแม่ในแผ่นดินอโยธยา หลวงปู่จึงให้ ทอง (รับบทโดย    เกรท สพล) เดินทางไปเป็นเพื่อนเพื่อคอยช่วยเหลือ แต่ระหว่างทาง เรียว ก็ได้พบกับ แม่หญิงออสร้อย (รับบทโดย โบว์ เมลดา) พร้อมกับเจอกลุ่มเด็กหนุ่มลูกครึ่งในดินแดนอโยธยา เลยเกิดเรื่องราวทะเล้น ทะลึ่งกับมนตร์คาถาเพื่อใช้มัดใจสาวๆที่หนุ่มๆได้หมายตาไว้  เรียกว่าหนังเรื่องนี้มีครบทุกรส โหด มัน ฮา ตั้งแต่เรื่องราวใหญ่โต ไปจนเรื่องทะเล้น ทะลึ่ง หรือแม้แต่คาถาอาคม  โดยรวมแล้ว ผมแฮปปี้นะ เพราะสามารถดีไซน์องค์รวมของหนังได้แปลกตาดี ทั้งองค์ประกอบ ทั้งฉาก แสงสี แม้กระทั่งคาแรเตอร์ของนักแสดง เราก็สามารถดีไซน์ได้ทั้งหมด ซึ่งไม่บ่อยนักที่จะได้เห็นหนังไทยที่มีภาพแปลกตาแบบนี้ ในความแปลกที่ผมบอกนั้น พอรวม  แล้ว ผมอยากให้มันดูเท่ ดูทันสมัย ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้มันน่าดู  นอกเหนือจากงานโปรดักชั่นที่เราทุ่มสมจริง มันมีทุกรสชาติ มีบู๊แอ็คชั่น มีความโรแมนติก มีหัวเราะคิก ๆ กับคอมเมดี้ มีความน่ารัก มีดราม่า ครบทุกอารมณ์ อีกทั้งบรรดานักแสดงทุกคน เวลาเข้าฉาก เข้าซีนด้วยกัน มันมีความน่ารัก ดูกลมกลืนกันอย่างลงตัว  ที่สำคัญ..แต่ละคนนั้น ล้วนมีเคมีที่ตรงกันแบบไม่ขาดไม่เกิน ผมเลยอยากให้ทุกคนได้ดูส่วนผสมที่แปลกใหม่เรานี้ อย่าพลาดกันนะครับ อโยธยา มหาละลวย กำหนดโปรแกรมฉายในโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ 2 ธันวาคม 2564 นี้ครับ   

         พบกับภาพยนตร์ “อโยธยา มหาละลวย” หนังรักแอ็กชั่นสายมูที่คนดูคาดไม่ถึง 2ธันวาคมนี้ ทุกโรงทั่วประเทศ แล้วคุณจะรู้ว่า “เมื่อรักแท้มันต้องใช้ใจ รักกันจนวันตายมันต้องใช้เงิน แต่จะรักให้ทันใจมันต้องใช้คาถา โอมละลวย มหาละลวย ออเจ้าจงฟินข้าสุดๆ”

ตัวอย่างภาพยนตร์ อโยธยา มหาละลวย

https://youtu.be/ioKTuwBv158

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

 “โมโนฟิล์ม”