เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่น่าจับตามองมากที่สุดในขณะนี้สำหรับพระเอกหนุ่มมาดเข้มเชื้อสายอินเดียซึ่งเกิดและเติบโตในลอนดอน ประเทศอังกฤษอย่าง “เดฟ พาเทล” ที่ไม่ว่าจะรับบทบาทไหนก็ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เดฟเป็นนักแสดงหนุ่มเจ้าบทบาทที่เคยฝากผลงานสร้างชื่อมาแล้วมากมาย จากเด็กหนุ่มวัย 17 ที่ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการรับบทในซีรีส์เรื่อง “Skins” ก่อนที่จะโลดแล่นเข้าสู่วงการภาพยนตร์และเริ่มผลงานแรกกับบทบาทของ “จามาล” ในภาพยนตร์คุณภาพอย่าง “Slumdog Millionaire” และมีผลงานที่โดดเด่นออกมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น บทบาทของ “เจ้าชายซูโก” ใน “The Last Airbender” หรือหนังจักรกลเปลี่ยนโลกอย่าง “Chappie” รวมถึงภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของนักคณิตศาสตร์อัจฉริยะ “ศรีนิวาสะ รามานุจัน” ใน “The Man Who Knew Infinity” ก่อนที่เขาจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งแรกในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก “Lion”

และล่าสุดกับการรับบทนำในภาพยนตร์เอพิกแฟนตาซีเรื่องเยี่ยม “The Green Knight ศึกโค่นอัศวินอมตะ” ของค่ายหนังคุณภาพอย่าง A24 ที่เป็นการพลิกคาแร็กเตอร์ครั้งสำคัญของเดฟอย่างสิ้นเชิง ด้วยรูปร่างหน้าตาความมีเสน่ห์มาดเท่ของเขาทำให้ “เดวิด ลาวรี” ผู้กำกับภาพยนตร์ที่น่ายกย่องจาก “A Ghost Story” เลือกให้เขามารับบทนำในตัวละครนี้แบบไม่ลังเล จากการเป็นนักแสดงที่มักจะรับบทเป็นตัวละครสดใส มองโลกในแง่ดีเต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ สู่การเป็นอัศวินผู้กล้าในบทบาทของ “เซอร์กาเวน” หนึ่งในตำนานอัศวินโต๊ะกลมผู้เป็นหลานชายของกษัตริย์อาเธอร์ หนึ่งเดียวที่ลุกขึ้นรับคำท้าของอัศวินมรกต และต้องออกเดินทางผจญกับอุปสรรคตามสัจจะที่ให้ไว้ ต้องรับมือกับวิญญาณอาฆาต, ยักษ์ และโจร เพื่อค้นหาตัวตนและพิสูจน์คุณค่าของเขาต่อครอบครัวและอาณาจักร การเดิมพันและบททดสอบครั้งยิ่งใหญ่ที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน

“ผมประทับใจกับเรื่องราวที่ว่าด้วยการเดินทางของชายหนุ่มคนหนึ่ง เขาต้องเอาชนะอีโกตัวเอง กรุยเส้นทางของตัวเอง หาความหมายของคำว่าเกียรติ, ศักดิ์ศรี และคุณค่าความเป็นมนุษย์ บทของเดวิดเหมือนกับตัวบทกวี มันมีมนตร์สะกดบางอย่าง มันไม่เหมือนบทภาพยนตร์ทั่วไปที่ผมเคยอ่านมาเลย สำหรับผมมันเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่ออกท่องโลก เพื่อหาคำตอบว่าเขาเกิดมาทำไม… การเตรียมตัวแสดงเรื่องนี้ ผมต้องฝึกการใช้ดาบ เรียนขี่ม้า ซึ่งนั่นเป็นครั้งแรกในชีวิตของผมที่ได้ขี่ม้าด้วย”

การเดินของกาเวนทั่วหมู่เกาะบริติชระหว่างช่วงคริสมาสต์เป็นหนึ่งในสิ่งที่ให้ตื่นตา เพราะมันสามารถเล่าออกเป็นภาพได้ตระการตามากทีเดียว  “มันเหมือนเป็นการทดสอบกำลังใจของเขาเลยทริปนี้ เขาต้องเจอกับสัตว์ร้าย, โจรป่า, ภูตผี และสาวสวยที่จะมากระตุกจิตเขา มันจะทำให้คุณเขาว่าเขาก็เป็นเพียงแต่เด็กอ่อนต่อโลก แม้เขาจะคาบช้อนเงิน ช้อนทองมาเกิดก็ตาม” พาเทลกล่าว

นอกจากนี้ “The Green Knight” ยังได้นักแสดงคุณภาพอีกมากมายมาร่วมถ่ายทอดการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่นี้ ไม่ว่าจะเป็น “อลิเซีย วิแคนเดอร์” (The Danish Girl, Tomb Raider), “โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน” (The King, The Great Gatsby), “สาริตา โชตรี” (Modern Love), “ฌอน แฮร์ริส” (Mission: Impossible-Fallout), “ราล์ฟ อิเนอสัน” (The Witch) และ “แบร์รี โคเกน” (Dunkirk) 

คอหนังชาวไทยเตรียมพิสูจน์ปฐมบทตำนานของอัศวินนักรบ เมื่อหนึ่งเรื่องเล่าขานจะกลายเป็นอีกหนึ่งตำนานภาพยนตร์ นับถอยหลังสู่บทพิสูจน์ความกล้าหาญและการผจญภัยสุดแฟนตาซี ครั้งแรกกับผลงานภาพยนตร์ฟอร์มเยี่ยมเรื่องยิ่งใหญ่ที่สุดจาก A24 “เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ” 11 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

       คลิปพิเศษเดฟ พาเทล:

https://www.facebook.com/watch/?v=608233147275453

THE GREEN KNIGHT ศึกโค่นอัศวินอมตะ ตัวอย่างซับไทย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ