สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชนจับมือส่งมอบความประทับใจแก่นักดูหนังเมืองไทย เตรียมจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส 2018 CLAP!  FRENCH FILM FESTIVAL 2018

ที่ผ่านมาเทศกาลภาพยนต์ฝรั่งเศส จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการถ่ายทอดชีวิตและวัฒนธรรมของประเทศฝรั่งเศส ให้เข้าถึงคนไทยมากขึ้น โดยเป็นที่รู้กันว่าภาพยนตร์ฝรั่งเศสนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าสนใจ และควรค่าแก่การศึกษาค้นคว้า นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายทอดชีวิตและวัฒนธรรมของฝรั่งเศสให้เข้าถึงคนไทยได้เป็นอย่างดี ปีนี้ทางผู้จัดงาน ได้แก่ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) จึงได้จัดเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส CLAP!  FRENCH FILM FESTIVAL 2018 (แคลป เฟรนซ์ ฟิล์ม เฟสติวัล สองพันสิบแปด) ขึ้น  โดยจะเริ่มโปรแกรมฉายตั้งแต่วันที่ 1 – มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป 

ในการนี้ใคร่ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่านร่วมงานเปิดตัวเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส 2018 CLAP!  FRENCH FILM FESTIVAL 2018 และรับชมภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ “SEE YOU UP THERE” (Au Revoir La Haut) อัจฉริยะไร้สำเนียง ซึ่งมีกำหนดฉายในประเทศไทยในโรงภาพยนตร์รอบปกติวันที่ 31 พฤษภาคม (เข้าฉายในเทศกาลวันที่ 2 มิถุนายนในวันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2561 ณ โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ