สังเวียนนี้คนที่ร้องดีเท่านั้นที่จะอยู่รอด วันเสาร์นี้ (13 พ.ย. 64) เราจะได้รู้กันแล้วว่า 8 คนสุดท้ายที่รอดเข้าไปชิงตำแหน่งลูกทุ่งไอดอลชายคนต่อไปนั้นมีใครบ้าง กับรายการ ลูกทุ่งไอดอล รอบชิง ในรูปแบบ ร้องต้องรอด ซึ่งผลการตัดสินยังคงอยู่ที่ปลายปากกาของคณะกรรมการ เอกชัย ศรีวิชัยเป็กกี้ ศรีธัญญา และ นุ้ย – ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร แต่ถึงอย่างไรผู้เข้าแข่งขันก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อดึงใจและดูดคะแนนจากกรรมการล้น ๆ เพื่อไม่ให้ตัวเองนั้นร่วงจากเวทีไป

 

            โดย 4 หนุ่ม 2 คู่สุดท้าย ได้แก่ ติ๊ก – ชนะชัย ทองประเสริฐ (เพลง เอานำอ้ายบ่ ของ เนส สักจึกส์) วัดกับ ตี๋ – บารมี รสหอม และปิดสเตจรอบ 16 คนด้วยคู่ของ เจ๋งเป้ง – บัณณทัต แสงหา (เพลง เจ็บส่ำฟ้า ของ เน็ค นฤพล) กับ เบิร์ดเดย์ – เวชยานนท์ คล้ายมงคล (เพลง โปรดมอง ของ วงฟีนิกซ์) เห็นชื่อแล้วปวดหัวแทนทีมกรรมการ เพราะทั้ง 4 คนนับว่าเป็นเพชรจรัสแสงแยงตามาตั้งแต่เริ่ม ซึ่งตอนนี้พื้นที่ในรอบชิงชนะเลิศเหลือว่างอีกเพียง 2 ที่เท่านั้น!! ใครจะรอดใครจะร่วง ต้องติดตาม

            และเมื่อได้ว่าที่ลูกทุ่งไอดอล 8 คนสุดท้ายครบแล้วก็ไม่รอช้า สเตจรอบชิงชนะเลิศเปิดไฟสว่างพร้อมรันต่อทันทีรอบนี้ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 8 คน จะต้องร้องเพลงตามโจทย์ที่รายการกำหนดให้ได้ดีที่สุด โดยการตัดสินจะมาจากคณะกรรมการทั้ง 3 คน ผู้เข้าแข่งขันคนไหนที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด จะได้ครองตำแหน่งสุดยอดลูกทุ่งไอดอลคนที่ 4 ของเมืองไทยพร้อมรับเงินรางวัล 500,000 บาท!

            ต้องบอกว่าลูกทุ่งไอดอล ซีซันนี้อาจพบอุปสรรคระหว่างทางหลายครั้ง เมื่อมีโอกาสได้แข่งขันต่อ กรรมการคนสวยอย่าง เป็กกี้ ศรีธัญญา จึงฝากข้อคิดเตือนใจ “กว่าจะมาถึงวันนี้ ในซีซันนี้ทุกคนลำบากมาก ครั้งนี้มันเป็นโอกาสสุดท้ายแล้วที่ทุกคนจะได้สานต่อความฝันไปให้สุด จงตั้งใจทำหน้าที่ให้ดี ทำให้ทุกคนจดจำได้ว่าลูกทุ่งไอดอลซีซันนี้มันสุดยอดมากจริง ๆ”

            และผู้ที่ประเดิมเวทีรอบชิงชนะเลิศคนแรกก็คือนายแบบหนุ่มหล่อ ปาร์ค – ภัทรพงศ์ ศิริธราพงศ์ ที่เลือกเพลงจบเกมส์ (ของ บอย พนมไพร) มาใช้ พร้อมขุดพลังเฮือกสุดท้ายถ่ายทอดโชว์ออกมาได้โซว้าวจน ป๋าเอก – เอกชัย ทนไม่ไหวพุ่งเข้าไปกอดกลางเวที ตามด้วย โทนี่ – เกียรติศักดิ์ มีพันธ์ กับเพลง อยู่บ่ได้ (ของ ครูเต้ย อภิวัฒน์) นี่จะเป็นโชว์สุดท้ายของพวกเขาบนเวทีแห่งนี้แล้ว ร่วมส่งใจเชียร์ให้ทะลุจอในรายการ ลูกทุ่งไอดอล รอบชิง ในรูปแบบ ร้องต้องรอด ออกอากาศวันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ