สาวพลังเสียงเท่ทรงเสน่ห์จากเวที The X Factor Thailand  ชบา กฤติมา แจ้งสวัสดิ์  ถือว่าเป็นศิลปินที่ครบเครื่อง  ทั้งร้องทั้งเต้นชบาทำได้ดีทั้งสองอย่าง  จนกลายเป็นไอดอลของเด็กๆ หลายคน  ล่าสุดพอ

ได้กลับไปบ้านเกิดที่จังหวัดภูเก็ต  ชบาเลยเปิด “chaba studio”  สอนร้อง  สอนเต้น และ performace ให้กับเด็กๆ  ที่รักการร้องเพลง  และฝันอยากเป็นศิลปินเหมือนกับชบา

โดยชบาเล่าถึงที่มาที่ไปของ chaba studio ให้ฟังว่า “เริ่มต้นจากที่ชบากลับไปอยู่ที่ภูเก็ตค่ะ  แล้วก็รู้สึกว่าเรามีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่  บั้นปลายชีวิตก็คืออยากอยู่ที่ไม่อยากไปไหน  เลยอยากหาอะไรทำที่สามารถให้เราอยู่บ้านได้  มันก็เลยเป็นที่มาของการเปิด chaba studio ค่ะ  โดยชบาจะเปิดสอนที่บ้านค่ะ   น้องๆ ที่มาเรียนก็จะอายุประมาณ  7-16 ปี ตอนนี้มีประมาณ 10-20 คนค่ะ  เด็กๆ ทุกคนที่มาเรียนเค้าก็จะมีความฝันเดียวกันคืออยากเป็น  ศิลปินนักร้องเหมือนเรา  หรือเหมือนศิลปินรุ่นพี่คนอื่นๆ  ที่เป็นคนภูเก็ต  แล้วทุกคนที่มาเรียนคือจะตั้งใจเรียนมาก  เกินเด็กเลย พลังงานสูง  มันทำให้กลับมามองตัวเองว่า เมื่อก่อนเราก็เป็นเด็กแบบนี้  วิธีการสอนของเราก็จะเหมือนกับวิธีที่เราใช้ เราเรียนตอนเด็กๆ  คือ เราจะแก้ปัญหาให้เค้าตรงจุดค่ะ  คือจะดูว่าเค้าขาดอะไร  ทำตรงไหนไม่ได้  ชบาก็จะแก้ให้เลย คือจะฝึกตรงจุดๆ นั้นซ้ำไปซ้ำมา  คือทำเหมือนเราตอนเด็กๆ  เวลาเราร้องไม่ได้  เราก็จะฝึกแล้วฝึกอีก  ทั้งร้องไห้  ทั้งหงุดหงิด  ลุกไปวิ่งแล้วก็กลับมาร้องใหม่ ทำไปร้อยรอบสองร้อยรอบ จนกว่าจะได้  เพราะฉะนั้นเด็กที่มาเรียนกับเราก็ต้องถึกค่ะ  เพราะต้องเสียกำลังเยอะมาก  แต่พอถึงจุดที่เค้าทำได้  เค้าก็จะสะใจตัวเองนะคะ   แล้วพอเค้าออกไปประกวด  ไปออดิชั่นค่ายเพลง  แล้วได้  เราก็รู้สึก ภูมิใจมากค่ะ   แล้วมันก็ทำให้เป็นแรงบันดาลใจให้กับเราว่า  เราจะทำยังไงให้ทุกคนที่มาเรียนกับเราได้ไปอยู่จุดที่ประสบความสำเร็จได้เหมือนกันๆ ค่ะ”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ