พร้อมปลุกไฟการสร้างธุรกิจในตัวคุณสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชนหรือ NIA ร่วมกับ  ศูนย์ Brand KU มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผุดรายการ “นิลมังกร The Reality” ออกอากาศทางช่อง 7HD กด 35  รายการที่จะทำให้คนดูได้ตื่นตาตื่นใจไปกับ นวัตกรรม ทางธุรกิจที่ช่วยเปิดมุมมองใหม่ช่วยต่อยอดแนวความคิดให้ทันสมัยเพื่อนำพาธุรกิจให้เติบโต พร้อมฝ่าฟันทุกวิกฤต ทุกปัญหา โดยรายการนี้ได้รับการต่อยอดจาก “นิลมังกรแคมเปญ” ที่มีการค้นหาสุดยอดธุรกิจที่โดดเด่นด้าน นวัตกรรม กว่า 1,000 ทีม จาก ภาคทั่วประเทศจนได้ 20 ทีมสุดท้าย เข้ามาแข่งขันในรูปแบบรายการโทรทัศน์ “Reality Show” เพื่อเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึง โดยทุกทีมจะมาแข่งขันกันปั้นแบรนด์สร้างสรรค์ไอเดียสู่โลกธุรกิจ Startup โดยใช้เครื่องมือสุดทรงพลังที่ชื่อ “นวัตกรรม” เพื่อพัฒนาธุรกิจของตนเอง ซึ่งผู้ชมรายการจะได้รับทั้งสาระ และความบันเทิง โดยมีที่ปรึกษาการผลิตรายการคือ คุณรุ่งธรรม พุ่มสีนิล จาก บริษัท มีมิติ จำกัด ที่มากไปด้วยประสบการณ์ในวงการโทรทัศน์มากกว่า 10 ปี นำคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่เชี่ยวชาญทุกวงการธุรกิจ อาทิ

• ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)

• ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)

• รศ.ดร.วีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

• ผศ.ดร.ศิริรัตน์ โกศการิกา ผู้อำนวยการศูนย์ Brand KU มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

• ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม สุดยอดครีเอทีฟ ขวัญใจวัยรุ่น

• คุณซ้ง ทรงพล ชัยมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวีไดเร็ค

มาตัดสินเฟ้นหาสุดยอดทีมที่ดีที่สุดเพียงหนึ่งทีมเท่านั้น ที่จะกลายเป็น “นิลมังกร” ตัวแรกของประเทศไทย พร้อมคว้าเงินรางวัลสูงถึง 2,000,000 บาท ดำเนินรายการโดยพิธีกรอารมณ์ดี เจ้าของธุรกิจมากมาย อย่าง “วิลลี่ แมคอินทอช” และเสริมทัพความสนุกด้วยพิธีกรภาคสนามสายฮาที่พกพาความกล้า บ้าพลังกับความรู้ด้านธุรกิจ เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย “แจ็ค ไรเดอร์” เร้าใจทุกขั้นตอน ดุเดือดทุกคอมเมนต์ เข้มข้นอัดแน่นทุกไอเดียสุดล้ำ เริ่มเติมไฟในการทำธุรกิจไปด้วยกันวันแรกอังคารที่ 23 พ.ย.นี้ เวลา 23.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน รายการ “นิลมังกร The Reality” จะแบ่งออกเป็น 3 รอบการ โดยรอบแรกเป็นการนำเสนอธุรกิจกับคณะกรรมการในเวลาที่จำกัด จากนั้นตอบคำถามจากคณะกรรมการและตั้งเป้าหมายธุรกิจ  ผ่านการนำเสนอในรูปแบบ Pitching Show เพื่อคัดจาก 20 ทีม เหลือเพียง 12 ทีม เข้าสู่รอบ Reality ต่อไป  ส่วนรอบที่ 2 ใช้ความรู้จาก Coaching  ของผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อพัฒนาธุรกิจและใช้กลยุทธ์ต่างๆ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย นำเสนในรูปแบบ Reality  ภายในช่วงเวลา 45 วัน จากนั้นมา Present กับคณะกรรมการเพื่อจัด Ranking ในรอบแรก และรอบที่ 3 Boot Camp  ปรับเปลี่ยน เสริมสร้างกลยุทธ์และนวัตกรรมพร้อมนำความรู้ไปพัฒนาธุรกิจ เพื่อจัด Ranking หา Top 4 เพื่อชิงตำแหน่งครองแชมป์เป็นนิลมังกรตัวแรกของประเทศไทย

 

ติดตามทุกความสนุกตื่นเต้นกับสารพัดไอเดียสุดเร้าใจกับการสร้างสรรค์ธุรกิจ และการแก้ปัญหาต่างๆ ภายใต้การใช้ความรู้ด้านนวัตกรรมและการปั้นแบรนด์ธุรกิจ ที่มาพร้อมเกมการแข่งขันสุดเข้มข้นของเหล่าผู้เข้าแข่งขันทุกภาคทั่วประเทศ เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์ “นิลมังกร” ตัวแรกของประเทศไทย และคว้าเงินรางวัลสูงถึง 2,000,000 บาท เริ่มวันแรกอังคารที่ 23 พ.ย. นี้ เวลา 23.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook / นิลมังกร The Reality  

Link facebook รายการ :   https://www.facebook.com/ninmungkornth

Link ตัวอย่างรายการ  : https://fb.watch/9hzUUE_9Fn/

 

***หมายเหตุ*** คุณลักษณะ ของ “นิลมังกร”

หัว      เป็น     มังกร   ความเป็นผู้นำทั้งทางด้านวิสัยทัศน์และนวัตกรรม

ตัว      เป็น     ม้า       มีความแข็งแกร่ง อดทน มีไหวพริบ แก้ปัญหาได้ดี

หาง     เป็น     นาค    สะเทินน้ำ สะเทินบก ปรับตัว และเอาตัวรอดได้ทุกสถานการณ์

เขี้ยว   เป็น     เพชร   อาวุธครบเครื่องในเชิง Marketing

กล็ด    เป็น     นิล      ภาพลักษณ์ Branding โดดเด่น เป็นที่จดจำ

ลิ้น      เป็น     ปาน    มีความสามารถในการสื่อสารโน้มน้าวที่หาตัวจับยาก