หลังจากที่ซีรีส์วายสร้างชื่อเสียงและเม็ดเงินรายได้ให้กับอุตสาหกรรมวงการบันเทิงไทยมาได้สักระยะหนึ่ง งานนี้ “ไอดอล แฟคทอรี” ที่เพิ่งจะเปิดกล้องถ่ายทำซีรีส์วาย “แอบหลงรัก The Series” ไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดผู้จัดละครและโคโปรดิวเซอร์หน้าหล่อ เซ้นต์ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา ที่เคยย้ำว่าให้ความสำคัญเรื่อง LGBTQ  และความเสมอภาคทางเพศ ขอสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการบันเทิงด้วยการผลิตซีรีส์ยูริ (Girl Love) เป็นเรื่องแรก  ๆ ของไทยใน “ทฤษฎีสีชมพู…Gap The Series” กับการแคสติ้งเฟ้นหานักแสดงที่จะมาร่วมประชันฝีมือกับ 2 นางเอกรุ่นใหม่อย่าง ฟรีนสโรชา จันทร์กิมฮะและ เบ็คกี้รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง ณ ลานอัฒจันทร์ สยามสแควร์ วัน

            บรรยากาศการจัดงานเป็นไปอย่างคึกคัก เหล่าเด็กสาวที่มีความฝันและความสามารถจำนวน 50  ชีวิตมาปล่อยของกันอย่างเต็มที่ ทำเอาคณะกรรมการอย่าง เซ้นต์ศุภพงษ์ ผู้จัดละครและโคโปรดิวเซอร์,คุณคเชนทร์ สดโพธิ์ กรรมการผู้จัดการ ไอดอลแฟคทอรี และ 2 นักแสดงนำของเรื่อง “ทฤษฎีสีชมพู…Gap The Series” อย่าง ฟรีนสโรชา และ เบ็คกี้รีเบคก้า ต้องงัดประสบการณ์ในการทำงานมาใช้กันทุกศาสตร์ เพราะต้องคัดสรรเด็กสาวที่เข้ารอบแรกให้เหลือเพียง 20 คนเพื่อร่วมแสดงซีรีส์ร่วมกัน โดยจะมีเด็กสาวที่เข้าตากรรมการเพียง 2 คนเท่านั้นที่จะได้เซ็นสัญญาสังกัด “ไอดอลแฟคทอรี”

6 หนุ่มจากแอบหลงรัก เดอะ ซีรีส์
คณะกรรมการทำงานคัดสรรนักแสดง
เซ้งเล่นกีต้าร์
เซ้นต์

บิลลี่ขอร้องเพลง
เบ็คกี้,ฟรีน,เซ้นต์ และ คุณคเชนทร์
เบ็คกี้และฟรีน

            จากนั้นถึงคิวมินิคอนเสิร์ตสุดพิเศษของนักแสดงนำจาก “แอบหลงรัก The Series” บิลลี่ภัทรชนน อ่อนสะอาด,เซ้งวิชัย แซ่ฟ่าน,เฮงอัศวฤทธิ์ พินิตกาญจนพันธุ์,เซอร์ไพรส์ปิฐิกร ศิริพรสวรรค์, อ๊ปวีระพงษ์ โอดเฮิง และ นัทวิศรุต ขาคำ ขึ้นมาร้องเพลงประกอบซีรีส์ “แอบหลงรัก” จาก “แอบหลงรัก The Series” จากนั้นคู่พระนาย อย่างบิลลี่ภัทรชนน และ เซ้งวิชัย ก็สาดความหวานให้แฟน ๆ ฟินจิกหมอน เพราะหนุ่มบิลลี่หยิบเพลง “ดั่งดาว” มาร้อง โดยมีหนุ่มเซ้งดีดกีต้าร์คลอเคียงข้าง  ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเชิญนักแสดงชื่อดัง  เซ้นต์ศุภพงษ์ ผู้จัดละครและโคโปรดิวเซอร์,คุณคเชนทร์ สดโพธิ์ กรรมการผู้จัดการ ไอดอลแฟคทอรี,คุณแอนดี้ เฉิน กรรมการผู้จัดการ เอแพลน อินเตอร์ เนชั่นแนล กรุ๊ป พร้อมด้วย ฟรีนสโรชา, เบ็คกี้รีเบคก้า,บิลลี่ภัทรชนน,เซ้งวิชัย,เฮงอัศวฤทธิ์,เซอร์ไพรส์ปิฐิกร,อ๊ปวีระพงษ์ และ นัทวิศรุต ขึ้นเวทีเพื่อถ่ายภาพร่วมกันอย่างอบอุ่น

            เซ้นต์ศุภพงษ์ ในฐานะผู้จัดละครและโคโปรดิวเซอร์ กล่าวว่า “งานครั้งนี้จัดขึ้นตามหาตัวละครสำคัญ ๆ ในซีรีส์ “ทฤษฎีสีชมพู” กัน เราได้น้อง ๆ เด็กวัยรุ่นผู้หญิง 20 คนที่จะมาร่วมงานด้วย ซึ่งเราจะไปดูกันอีกครั้งว่าน้องคนไหนจะเหมาะกับบทอะไร ด้วยความที่เรากำลังจะทำซีรีส์ยูริ เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ ดังนั้นผมจึงต้องดูทัศนคติของน้อง ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยว่าพร้อมจะผลักดันเรื่องนี้ไปกับพวกเราไหม สำหรับเนื้อหาของซีรีส์เรื่องนี้ ก็มีความสนุกเหมือนซีรีส์ทั่วไป แต่จะมีการสอดแทรกเรื่องราวต่าง ๆ ที่เราอยากจะส่งเสริมสังคมให้เท่าเทียมด้วย และเราอยากจะผลักดันให้ไปต่างประเทศด้วย อยากให้ต่างชาติได้เห็นว่าซีรีส์ของไทยก็มีคุณภาพครับ ถามว่าทำไมถึงเลือกหยิบเรื่องนี้มาทำ เพราะพูดถึงเรื่อง Gap ระยะห่าง ช่องว่าง เราก็มองว่าช่องว่างตรงนี้มีอะไรให้เราได้นำเสนอเยอะเลย และเนื้อเรื่องก็สามารถสอดแทรกสิ่งที่เราต้องการจะผลักดันออกไปได้เลย เช่น การใช้ความรุนแรงกับเพศหญิง การสมรสเท่าเทียม หญิงรักหญิงไม่ใช่เรื่องผิด เราสามารถใส่ข้อคิดดี ๆ ลงในเรื่องนี้ได้เยอะเลย คาดว่าแฟน ๆ น่าจะได้ชมประมาณปลายปี 2565 ครับ”

            ฟรีนสโรชา และ เบ็คกี้รีเบคก้า เผยว่า “ก่อนฟรีนและเบ็คกี้จะมาเล่นเรื่อง “แอบหลงรัก The Series” และเป็นนักแสดงนำเรื่อง “ทฤษฎีสีชมพู” นั้น ตอนแคสท์ติ้งพี่เชน และ พี่เซ้นต์ ก็ถามเราทั้งคู่เกี่ยวกับเรื่องทัศนคติเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ ซึ่งพวกเราก็มีทัศนคติที่อยากจะสนับสนุนเรื่องนี้ ดังนั้นหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกเพื่อน ๆ ที่จะมาร่วมงานกัน ก็ต้องมีทัศนคติและมุมมองไปในทิศทางเดียวกับพวกเรา หลังจากได้ผู้ที่ผ่านมาแคสท์ติ้ง 20 คนแล้วก็จะดูเรื่องทักษะการแสดงด้วยค่ะ ในส่วนของการเตรียมงาน ช่วงนี้อยู่ในระหว่างที่กำลังพัฒนาบทกันอยู่ ฟรีนและเบ็คกี้ก็เน้นอ่านเนื้อหาของเรื่องโดยรวมเอาไว้หลายรอบมากเลยค่ะ เพราะพวกเราอยากเข้าถึงความรู้สึกของตัวละครให้ดีที่สุดค่ะ ยังไงก็ฝากติดตามผลงานของพวกเราด้วยนะคะ”