ถือเป็นของการโคจรมาพบกันสำหรับ  3 หนุ่ม  3  สไตล์  คนดังของวงการบันเทิง  หลังจากเปิดตัว   ในฐานะ “ 3 พี่น้องตระกูลชี่ ”  ครั้งแรกของการทำงานร่วมกันของ 3 ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังขวัญใจชาวไทย   ทุกเจเนอเรชั่น นำโดย เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์  ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา และ ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร หนึ่งใน     โปรเจคใหญ่ของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสกัดจาก  ถั่งเช่า โสม  และหลินจือ  ที่ทั้ง 3 ซุปตาร์ชื่อดังได้ลองจริง  ใช้จริงมาอย่างต่อเนื่องนานหลายเดือน    จนมั่นใจและเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง  ต่างเชื่อและมั่นใจในสิ่งเดียวกันว่า  “ชี่ดี ชีวิตดี”  โอกาสพิเศษนี้จึงได้มาร่วมพูดคุยแชร์ความประทับใจที่ได้ร่วมงานกันครั้งแรก   รวมถึงเผยเคล็ดลับดูแลสุขภาพของศิลปินคุณภาพทั้ง 3  สไตล์  3  เจเนอเรชั่น

เบิร์ด –  ธงไชย  แมคอินไตย์  เปิดเผยว่า

“ สำหรับการทำงานร่วมกันสามคนไม่ใช่เรื่องธรรมดา   ก้องเขาเป็นนักดนตรีเป็นนักร้อง   ต่อเป็นนักแสดง ต่างคนต่างที่จะต้องดูแลคนดู   แล้วพลังขนาดนี้  ประสบการณ์ขนาดนี้ และความขยันหมั่นเพียร     ขนาดนี้   เมื่อมาเจอกันมันจะสนุกกันแค่ไหน   พี่เบิร์ดก็ไม่ได้ต่างจากสองคนเลย   ตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกัน    พี่เบิร์ดอยากจะรู้ว่าเจเนอเรชั่นของแต่ละคน   มีวิธีคิดเป็นยังไง  เมื่อมารวมกันเวลาแอคชั่นแล้ว  เราคิดแอคชั่นอีกแบบหนึ่ง   ก้องกับต่อก็คิดอีกแบบหนึ่ง   พี่เบิร์ดเองก็ตื่นเต้นที่ได้เจอน้อง ๆ ครับ ”

ก้อง – สหรัถ  สังคปรีชา   เปิดเผยว่า

“ เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับพี่เบิร์ดและน้องต่อครับ  เป็นงานที่ผมตื่นเต้นมาก  ทำงานมาเยอะแยะมากแต่ไม่เคยตื่นเต้นเท่าเมื่อคืนนี้เพราะว่าวันรุ่งขึ้นเราต้องมาทำงานกับพี่เบิร์ด    ผมตื่นเต้นเพราะพี่เบิร์ดเป็นไอดอลผมหลายเรื่อง   แล้วผมก็เป็นแฟนคลับของน้องต่อ   ผมดูหนังจีดีเอชหลายเรื่องมากที่เขาเล่นแล้วผมชอบ     แล้วก็เห็นพัฒนาการด้านการแสดงของเขาดีขึ้นมาเรื่อย ๆ  วันนี้ดีใจมากครับที่ได้มาร่วมงานกับพี่เบิร์ดและน้องต่อครับ”

               ต่อ – ธนภพ  ลีรัตนขจร  เปิดเผยว่า

               “ เป็นครั้งแรกของการร่วมงานกันของเราทั้ง 3 คนครับ  สำหรับพี่เบิร์ดยังเจอตามงานเรื่อย ๆ เช่น  งานครบรอบแกรมมี่ต้องเจอพี่เบิร์ด ซึ่งพี่เบิร์ดน่ารักกับเรามาตลอดอยู่แล้ว แต่ว่าวันนี้มันเป็นการทำงานมันไม่เหมือนกัน     รู้สึกว่าเหมือนได้ทำงานกับคนที่เป็นตำนาน   และเป็นแบบอย่างของใครหลาย ๆ คน   อย่างเช่นพี่เบิร์ด เรื่องเล่าของครูสอนเต้น สอนร้องเพลงถึงหูผมตลอดว่าสไตล์การทำงานของพี่เบิร์ดเป็นคนที่น่ายกย่องและน่าเอาเป็นตัวอย่าง    มันเลยรู้สึกว่าการเจอ Professional แบบนี้มันไม่ได้หาได้ง่าย    รวมถึงพี่ก้องอีกชอบส่วนตัวอยู่แล้ว   หนึ่งในหนังที่ชอบมาก ๆ อย่างลัดดาแลนด์ก็มีพี่ก้องอยู่ในหนังเรื่องนั้น ก็ติดตามพี่ก้องอยู่หลายครั้ง แล้วก็มีเหตุการณ์บังเอิญกับพี่ก้องบ่อยด้วย  รู้สึกดีใจ และประทับใจมากๆ ที่เราได้มีโอกาสร่วมงานกับศิลปินเก่งๆ และเป็นไอดอลของหลายๆ คนครับ” 

นอกจากนี้ทั้ง 3 หนุ่ม  ยังได้ร่วมแชร์เคล็ดลับการดูแลสุขภาพร่างกาย  ให้แข็งแรง  และยังดูดีอยู่ตลอดเวลาไว้ด้วย

เบิร์ด – ธงไชย  แมคอินไตย์   เปิดเผยว่า

“ พี่เบิร์ดเป็นคนบ้าพลังอยู่แล้ว  เวลาเล่นคอนเสิร์ตมันจะมีมาร์กเต็มไปหมด  มีสีเยอะแยะที่ต้องจำ  และอีกมากมาย   พี่เบิร์ดไม่ได้ใช้แค่พลัง  แต่ต้องใช้ทั้งสายตา  สมอง  ทุกอย่าง  เพื่อให้ทุกคนรู้สึกไปกับโชว์ของเรา  ดึงคนดูมาให้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา ซึ่งพี่เบิร์ดต้องหาตัวช่วย ในการดูแลสุขภาพที่นอกจากการออกกำลังกาย   เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ที่ร่างกายต้องการแล้ว   ต้องมีตัวเลือกเสริม ที่จะมาเติมร่างกายในส่วนที่ พร่อง       ซึ่งพลังงานเหล่านี้มีอยู่ในสมุนไพร 3 ชนิด  และเรียกพลังงานจากสมุนไพรนี้ว่า  “พลังงานชี่”  ที่ทำให้มีพลังได้ยาวนานขึ้น   ปกติเบิร์ดจะออกกำลังกายทุกวัน มันจะทำให้ร่างกายพี่เบิร์ดเบิร์นได้เร็วมาก  มันจะยืดเวลาในการใช้พลังได้ยาวนาน  เพราะคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดแต่ละครั้ง 3 – 4 ชั่วโมง  พี่เบิร์ดจะอยู่ลู่วิ่งได้นานมาก  อยู่ไปด้วยทั้งวิ่ง  ร้อง  เต้น  ไปด้วย”  

ด้าน ก้อง – สหรัถ  สังคปรีชา  เปิดเผยว่า

“ อย่างแรกเลยผมเชื่อว่าการพักผ่อนให้เพียงพอ  การทานอาหารดีๆ ทานอาหารดีๆ ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงว่าทานหมู  เห็ด  เป็ด ไก่ นะครับ  ผมจะเน้นทานพืช  ผัก ผลไม้เยอะหน่อย  เลือกทานสิ่งดี ๆ ที่ทำให้ร่างกายเราแข็งแรงสมบูรณ์   และพยายามออกกำลังสม่ำเสมอ  การทำงานหนัก ๆ  มีผลต่อสุขภาพครับ   มีบางช่วงที่ผมทำงานหลายอย่างมาก   ไม่ว่าจะเป็น  ทัวร์คอนเสิร์ตทั้งในประเทศหรือต่างประเทศ   ถ่ายละคร ถ่ายรายการ   บางทีพอเป็นงานหลาย ๆ  อย่างเข้ามาพร้อม ๆ กัน  ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ   จะอ่อนเพลีย   บางทีนอนไม่พอก็มึนงงเหมือนกัน  ดังนั้น  ต้องหาเวลาพักผ่อนให้ได้  คืออย่าติดกันหลายวัน ให้มันมีช่วงเวลาพักผ่อนบ้าง แล้วก็เติมอะไรดีๆ ให้กับร่างกาย  ทานอะไรดีๆ เพื่อเสริมให้เราแข็งแรง สู้กับงานหนักได้  ตัวช่วยสำหรับสุขภาพ        ผมเลือกที่ได้มาตรฐาน  ผมอาจจะเป็นคนง่าย ๆ  แต่ผมว่าเรื่องพวกนี้ต้องพิถีพิถันเลือก  เพราะมันคือสุขภาพร่างกายของเรา  จะเลือกอะไรใส่เข้าไปที่ทำให้เราเฟรช   และแข็งแรงเราต้องดูดีๆ ครับ ”

ต่อ – ธนภพ ลีรัตนขจร  เปิดเผยว่า

“  ผมรู้สึกว่าวัยของผมมันเป็นวัยแห่งการเต็มที่ในทุก ๆ อย่าง   จนหลาย ๆ ครั้งผมเต็มที่จนลืมว่าเราต้องดูแลตัวเองเหมือนกัน   จนกระทั่งผ่านเหตุการณ์ที่ทำให้เรารู้สึกได้ว่า    เราต้องหันกลับมามองร่างกายที่เราใช้อยู่ทุกวัน  มันทำให้ผมค่อย ๆ  เริ่มศึกษา  ค่อย ๆ เรียนรู้ไปกับมันว่าเราต้องดูแลร่างกายยังไง   เช่น  ผมเป็นคนที่ติดการทำงานที่หนักมาก ๆ  หนักเกินอายุเลยครับ   ก็ต้องเริ่มเรียนรู้แล้วว่าคนเราทำงานเราต้องนอน  หาเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ   หรือถ้าเราอยากมีแรงในการทำงานให้ได้มากขึ้น   เราควรต้องออกกำลังกาย   แค่ใจเราอย่างเดียวมันไม่พอ    ร่างกายเราต้องพร้อมด้วย  หาตัวช่วยเสริมในส่วนที่ขาด  เพื่อเติมเต็มให้ร่างกายสมดุล   ถ้าวันนี้คุณทำงานหนัก    คุณก็ควรทำ Activity อื่นให้มัน  Balance กัน   ถ้าคุณทำงานเหนื่อยเกินจนคุณไม่มีเวลาทำอะไรเลยสุดท้ายไม่มีความสุข   ผมว่ามันเป็นเรื่องความพอดี    ถ้าถามว่าการดูแลตัวเองของผมคืออะไร   มันคือการหาจุดพอดีให้เจอ  อยากให้ทุกคนมีความสุขในชีวิตของตัวเองครับ  ”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ