ประเดิมเทปแรกกับกองทัพธุรกิจนวัตกรรมสุดเจ๋ง ไอเดียชวนทึ่งเพียบสำหรับรายการ “นิลมังกร The Reality” ออกอากาศทางช่อง 7HD กด 35 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดธุรกิจ นวัตกรรมอันดับหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งเป็นเวลากว่า 1 ปี กับคัดสรรสุดยอดธุรกิจกว่า 1,000 ทีม จาก ภาคทั่วประเทศ จนได้ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 20 ทีม แต่จะมีเพียงแค่ 12 ทีมเท่านั้นที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป  โดยทั้ง 20 ทีมจะต้องทำการนำเสนอธุรกิจของตัวเองต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิไม่ว่าจะเป็น ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)รศ.ดร.วีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมผศ.ดร.ศิริรัตน์ โกศการิกา ผู้อำนวยการศูนย์ BrandKU มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม สุดยอดครีเอทีฟ ขวัญใจวัยรุ่น และ คุณซ้ง ทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) ด้วยการนำเสนอธุรกิจของตัวเองทีมละ 5 นาทีเพื่อมัดใจกรรมการ หลังจากนั้นจะเป็นการตอบคำถามจากเหล่าคณะกรรมการ ซึ่งกรรมการทั้ง 6 คนสามารถกดปุ่มผ่าน ให้ผู้เข้าแข่งขันได้ตลอดระยะเวลาการนำเสนอธุรกิจ ถ้าทีมไหนได้สัญญาณไฟ (สีเขียว) ทั้งหมด 4 ผ่าน ขึ้นไปจากคณะกรรมการ จึงจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่การคัดเลือก 12 นิลมังกรในรอบต่อไป

เริ่มขับเคี่ยวความคิดไหวพริบไปกับการแข่งขันในการนำเสนอแผนธุรกิจของทีม เดย์เวิร์ค (Daywork)   1 ใน 5 ตัวแทนของภาคเหนือ จากจังหวัดเชียงใหม่ ที่มาพร้อมกับ แพลตฟอร์มจัดหางานสุดเจ๋ง  และอีกหนึ่งทีตัวแทนของภาคเหนือนเช่นกันทีม แคมพ์ฟาย (Campfire) จากจังหวัดเชียงราย เหล่าเกมเมอร์ที่บอกว่า จะเอาแพสชั่น ผลักดันเกมของคนไทยไปตีตลาดโลก, ทีม ดราย-ดาย (Dry Dye) ดีกรีแชมป์ภาคกลางจากจังหวัดกรุงเทพฯ ด้วยการสร้างสรรค์สุดยอดนวัตกรรม กระบวนการย้อมผ้าแบบไม่ใช้น้ำแบบรักษ์โลก, ทีม SAINUA BY PINSOUQ (สายเนื้อ บาย พินซุก) ตัวแทนภาคใต้ จากจังหวัดปัตตานี  ผู้ที่ริเริ่มคิดนวัตกรรมที่จะมาช่วยสร้างความสะดวกสบายให้กับพี่น้องชาวมุสลิมทั่วประเทศ กับแพลตฟอร์มตลาดฮาลาลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย, ทีม PLA RA MAE LAMUN (ปลาร้าแม่ละมุล) ตัวแทนภาคอีสาน จากจังหวัดมหาสารคามที่มาพร้อมกับความแซ่บและความนัว ด้วยการนำเอาน้ำปลาร้าที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของภาคอีสาน และยังเป็นธุรกิจที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น มาพัฒนา เพื่อส่งออกปลาร้าไทยไปสู่ตลาดโลก ทีมไหนจะพิชิตใจกรรมการไปได้ต้องไปลุ้น

ติดตามชมความสนุกสนานชวนตื่นตาตื่นใจไปกับเกมการแข่งขันที่เข้มข้น พร้อมเรียนรู้ธุรกิจนวัตกรรมแปลกใหม่มากมาย ห้ามพลาดในรายการ “นิลมังกร The Reality” วันอังคารที่ 23 พ.ย. นี้ เวลา 23.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35