องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก เปิดตัว มารีญา พูลเลิศลาภ ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก โครงการ Food System ผู้หญิงเก่งที่ประสบความสำเร็จทั้งในฐานะนางงามและผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง ตลอดจนมีจุดยืนที่ชัดเจนในการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์สัตว์อย่างต่อเนื่อง

มารีญา เปิดเผยว่า “มารีญาดีใจมากค่ะ ที่ได้รับเกียรติให้เป็นทูตขององค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ใน โครงการ Food System มารีญาเคยร่วมงานเสวนากับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกในหัวข้อ “ตกลงเราควรจะเลิกกินเนื้อกันใช่ไหม?” จากครั้งนั้นทำให้มารีญาพบว่ามันมีแง่มุมที่น่าสนใจมากในเรื่องสวัสดิภาพของสัตว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สวัสดิภาพของสัตว์ฟาร์ม ซึ่งเป็นเรื่องที่คนทั่วไปอาจจะนึกไม่ถึงกัน เป้าหมายของโครงการ Food System ค่อนข้างที่จะตรงกับสิ่งที่มารีญาสนับสนุนค่ะ อย่างตอนนี้มารีญาก็เลิกทานเนื้อสัตว์แล้ว ดังนั้น การได้มาร่วมงานกับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกครั้งนี้เป็นอะไรที่ดีมากๆ เลยค่ะ

ในคลิปนี้มารีญาตั้งใจเปิดประเด็นเรื่องสวัสดิภาพของสัตว์ฟาร์ม อยากให้ทุกคนได้มาแลกเปลี่ยนมุมมอง กัน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวของเราจริงๆ ค่ะ ลองนึกดูง่ายๆ นะคะ ว่าหากเกิดอะไรขึ้นกับสัตว์ที่จะถูกนำมาเป็นอาหาร เช่น มีการใช้ยาปฏิชีวนะที่มากเกินความจำเป็น สุดท้ายแล้วยาเหล่านั้น ก็อาจจะส่งกระทบมาถึงผู้ที่บริโภคได้ นี่เป็นแค่ตัวอย่างเพียงเรื่องเดียวนะคะที่ทำให้เห็นได้ว่าแท้จริงแล้วเรื่องของสวัสดิภาพของสัตว์ฟาร์มใกล้ตัวของเรามากแค่ไหน และนอกจากนี้ยังมีเรื่องขั้นตอนการเลี้ยงต่างๆ อีก ซึ่งบางเรื่องอาจจะมองได้ว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์ด้วยซ้ำค่ะ และเพราะว่าสวัสดิภาพสัตว์เกี่ยวกับอาหารที่เรารับประทานอย่างแยกจากกันไม่ได้ มารีญาและองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกจึงคาดหวังให้เกิดการปรับปรุงโครงสร้างระบบอาหารของเราใหม่ ให้มีความเมตตามากขึ้น และเป็นวิถีที่ยั่งยืนขึ้น ทั้งเพื่อชีวิตสัตว์และเพื่อสุขภาพของคน นอกจากนี้ยังช่วยลดวิกฤติด้านของสุขภาพของมนุษย์จากเชื้อแบคทีเรียดื้อยา และลดโอกาสในการอุบัติใหม่ของโรคระบาดที่เกิดจากสัตว์ รวมถึงยังสามารถลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมได้ด้วยค่ะ

มันอาจถึงเวลาแล้วนะคะ ที่เราจะต้องตอบตัวเองให้ได้ว่า สุดท้ายแล้ว…เราแคร์อะไรบ้างบนโลกใบนี้”

สำหรับบทบาทในฐานะทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกนั้น มารีญาจะทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงร่วมรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของสวัสดิภาพสัตว์ โดยเฉพาะสวัสดิภาพสัตว์ฟาร์มในประเทศไทย ภายใต้โครงการ Food System พร้อมกันนี้ทางองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกได้ปล่อยคลิปวีดีโอ ซึ่งมีเนื้อหาสะท้อนภาพความจริงว่าในแต่ละปี สัตว์ฟาร์มกว่าหมื่นล้านตัวต้องทุกข์ทรมานภายใต้การเลี้ยงที่ไม่คำนึงถึงสวัสดิภาพสัตว์ พร้อมนำเสนอการบริโภคแบบ Less and Better Meat เป็นหนึ่งในทางออกเพื่อการแก้ปัญหาร่วมกัน

 

ทั้งนี้ มารีญา พูลเลิศลาภ จะร่วมในกิจกรรม Change for Chickens เพื่อมอบรายชื่อผู้สนับสนุน 20,000 คน ที่ต้องการให้ เคเอฟซี ประเทศไทย ประกาศเจตนารมณ์ในการยกระดับสวัสดิภาพไก่ ด้วยการลงนามใน The Better Chicken Commitment โดยจะรับมอบในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ณ บริเวณพื้นที่หน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า เวลา 10.00 น.

สามารถร่วมชมและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนสวัสดิภาพสัตว์ฟาร์มไปพร้อมกับมารีญา และองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก และติดตามรับชมวีดีโอตัวเต็ม ทางช่องทาง  https://www.facebook.com/WorldAnimalProtectionThailand/

###

 

เกี่ยวกับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก หรือ World Animal Protection เป็นองค์กรเพื่อคุ้มครองปกป้องสวัสดิภาพสัตว์ และยุติการทารุณกรรมสัตว์อย่างถาวร โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2524 มีบทบาทในการให้คำปรึกษากับองค์การสหประชาชาติและสภายุโรป ทำงานร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อยกระดับสวัสดิภาพสัตว์ สร้างความแตกต่างให้สัตว์ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ถูกทารุณกรรมทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยดำเนินงานครอบคลุมทั้งสัตว์ในชุมชน – สุนัขสัตว์ป่า – สัตว์ในฟาร์ม รวมถึงการให้ความรู้ด้านปศุสัตว์ที่มีมนุษยธรรมอันส่งผลต่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนและสัตว์ ข้อมูลเพิ่มเติม www.worldanimalprotection.or.th