มาเยือนไทยทั้งทีก็ต้องเรียนรู้วิถีไทยให้ลึกซึ้ง ซึ่งกิจกรรมหลักของกองประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 ในวันนี้นำ 60 สาวงามมุ่งหน้าสู่ Old Phuket Farm (โอลด์ ภูเก็ต ฟาร์ม) อ.ถลาง จังหวัดภูเก็ต เพื่อสัมผัสชีวิตวิถีไทยยุคดั้งเดิม

โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก คุณสุนันทา กลสามัญ กรรมการผู้จัดการ หจก. อันดามัน ไอส์แลนด์ กรุ๊ป ผู้บริหารโอลด์ภูเก็ตฟาร์ม จัดขบวนกลองยาวแห่รับนางงามอย่างสนุกสนาน ตามด้วยพาไปเรียนรู้ชีวิตวิถีไทยในโซนขนมไทย โซนบ้านไทยสีข้าว การรีดยางแผ่น และโซนนาข้าวที่นางงามต้องเปลี่ยนเป็นชุดม่อฮ่อมลงดำนาจริง ถ่ายทอดความเป็นไทย ท่ามกลางกระแสข้าวไทยราคาตกต่ำที่สุดเท่าที่เคยเป็นมา นับเป็นภาพและกิจกรรมที่ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ต้องการกระตุ้นให้ทุกคนได้ดูแลชาวนาไทยทั้งประเทศให้อยู่ดีกินดีและมีราคาข้าวที่สูงขึ้นผ่านกิจกรรมผู้เข้าประกวดนั่นเอง

โดย อินดี้ อินดี จอห์นสัน มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2021 ตัวแทนประเทศไทยเผยว่า “อินดี้ไม่เคยคิดว่าการปลูกข้าว กรีดยางเป็นเรื่องยาก แต่วันนี้การได้มาลองปลูกข้าวที่ โอลด์ ภูเก็ต ฟาร์ม โอ้โห แค่เจอแดดร้อนแป๊บเดียวแทบอยู่ไม่ไหว แล้วชาวนาที่ต้องหลังขดหลังแข็งเค้าคงหนักกว่าเราหลายเท่า ซึ่งความรู้ที่พี่ๆเขาบอกคือกว่าจะได้ข้าวแต่ละครั้งนี่ยากนะ ไม่ใช่เรื่องง่าย รู้สึกสงสารเกษตรกรไทยเลยค่ะ กับช่วงนี้ที้ผลผลิตราคาข้าว ราคายางตกต่ำมาก อยากให้รัฐบาลช่วยดูแลเกษตรกรไทยด้วยเถอะส่วนอินดี้ก็ขอเป็นกระบอกเสียงอีกคน และสัญญาว่าจะกินข้าวให้หมดจานไม่กินทิ้งขว้างค่ะ”อินดี้กล่าว

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ