สร้างสรรค์สังคมอย่างยั่งยืน ไปพร้อมกับความสนุกสนาน ให้การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นเรื่องใกล้ตัวของทุกเพศทุกวัย กับแคมเปญรักษ์โลก “ท้าไม่ทิ้ง กับกาแฟเขาช่อง ซีซั่น 2 เก็บแยกแลกดื่ม” กับความสนุกสนานของนักร้องสาวขาแดนซ์ ขวัญใจมหาชน “ลำไย ไหทองคำ” ในการผลิตเก้าอี้รักษ์โลกจากชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์กาแฟเขาช่องและขยะพลาสติกที่แฟนรายการส่งเข้ามาร่วมกิจกรรมจากทั่วประเทศ และนำไปมอบให้สวนจตุจักร กรุงเทพมหานคร จำนวน ตัว เพื่อใช้เป็นสาธารณประโยชน์ โดยมี คุณศนิษา พงศ์พิทักษ์ หัวหน้าสวนจตุจักร สำนักงานสวนสาธารณะสำนักสิ่งแวดล้อม เป็นผู้แทนรับมอบเมื่อไม่นานมานี้ โดยเก้าอี้รักษ์โลก Upcycling (อัพไซคลิ่ง) จำนวน ตัว สามารถลดขยะพลาสติกได้ถึง 16 กิโลกรัม

 

แต่กว่าจะมาเป็นเก้าอี้ รักษ์โลกสวยๆ แบบนี้ “ลำไย ไหทองคำ” ต้องเปิดเวทีดวลเพลงสุดมันส์กับแก๊งผลไม้รวมสุดฮา นำโดย “คิง ก่อนบ่าย” ให้ผู้ชมได้หัวเราะ พร้อมกับชิงพวงมาลัยพลาสติกเพื่อนำไปสมทบผลิตเก้าอี้รักษ์โลก Upcycling  (อัพไซคลิ่งโดยในทุกขั้นตอนก็จะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้ความรู้อย่างใกล้ชิด ก่อนนำไปส่งมอบให้กับสวนจตุจักร กรุงเทพมหานคร 

 โดย “ลำไย ไหทองคำ” เผยว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมทำกิจกรรมดีๆ เพื่อส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อม ลดปัญหาขยะพลาสติก และเชื่อว่าคนไทยทั่วประเทศ ที่ได้มีส่วนร่วมในการส่งขยะพลาสติกเข้ามาร่วมกิจกรรมนี้จะได้มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดขยะพลาสติกในประเทศของเรา และนอกจากเราได้ลงมือทำเองแล้ว ยังเป็นการริเริ่มปลุกกระแสให้คนหันมาใส่ใจด้านปัญหาขยะพลาสติกอีกด้วย อยากให้มาร่วมกิจกรรมกันเยอะๆ ค่ะ”

 

นอกจากนี้ “ลำไย ไหทองคำ” ยังมีของฝาก “เก้าอี้รักษ์โลก ให้แฟนๆ ได้มาร่วมประมูล ในวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ทาง เฟซบุ๊ก ไลฟ์  Khao Shong Coffee Thailand โดยรายได้ทั้งหมดมอบให้กับโครงการกรีนโรด ทำลานกิจกรรมและถนนรักษ์โลก ณ อุทยานแห่งชาติออบขาน จังหวัดเชียงใหม่

ติดตามแคมเปญ “ท้าไม่ทิ้ง กับกาแฟเขาช่อง ซีซั่น 2 เก็บแยกแลกดื่ม” และความสนุกสนานที่มาพร้อมความสร้างสรรค์ในการทำภารกิจรักษ์โลกของ “ลำไย ไหทองคำ”  ได้ทาง Facebook: Khao Shong Coffee Thailand