ทำเอาอึ้งกันทั้งสตูกับการแข่งขันสุดเข้มข้นสูสีในรายการ “ร้องต้องรอด” (ออกอากาศวันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2564) ของ แชมป์ 15 สมัย “อาย – นันทนัช จารุฤกษ์” และ “แอมมี่-ศิริลักษณ์ เภกกิ้ม”แชมป์ลูกทุ่งไอดอลหญิงคนแรกประเทศไทย เพราะทั้งคู่โกยคะแนนจากคอมเมนเตเตอร์ทั้ง คน อย่าง ตั๊ก – ศิริพร อยู่ยอดเป็กกี้ ศรีธัญญา และ มิ้วส์ อรภัสญาน์ สุกใส ไปได้ด้วยคะแนน 289 คะแนนแบบเท่ากันเป๊ะๆ จน พิธีกร เอ-วราวุธ เจนธนากุล ต้องเปิดศึกดวลไมค์กันใหม่อีกรอบเพื่อหาผู้ชนะในศึกแห่งเสียงร้องในครั้งนี้

โดยการแข่งขันในรอบนี้ อาย ได้ร้องเพลง “คำพิพากษา” ของ “ตั๊กแตน ชลดา” ส่วน แอมมี่ ร้องเพลง “เลือกคำว่าเจ็บเก็บไว้คนเดียว” ของ “ตั๊กแตน ชลดา”  เรียกว่าต่างโชว์เสียงใสทรงพลังสะกดใจสมศักดิ์ศรีดีกรีแชมป์ด้วยกันทั้งคู่ ทำเอาเหล่าคอมเมนเตเตอร์ขนลุกกับน้ำเสียงและลีลาที่แพรวพราวของแต่ละคนเหมือนต้องมนต์สะกด จรดปากกาให้คะแนนออกมาแบบเท่ากันเป๊ะๆ ซึ่งในการคอมเมนต์ ตั๊ก ได้เผยถึงความสุขที่ได้ฟังเพลงที่ทั้งคู่ร้องว่า “ทั้งอายและแอมมี่สามารถที่จะพาคนฟังเข้าไปอยู่กับเพลงได้เลยเต็มอิ่มกับเสียงทั้งคู่ แล้วแอมมี่ก็ทำให้เราลืมภาพสาวแดนซ์ๆ สามารถทำได้หลายแนวชนะใจตัวเอง แต่วันนี้ทั้งคู่ก็มีบาดแผล เป็นการตัดสินที่ค่อนข้างหนักใจมาก ยิ่งพอผลออกมาก็ยิ่งเฮ้ย ตกใจมาก” เป็กกี้ เสริมว่า “อายเองก็เท่มากมีความขลัง เปล่งประกายมากเสียงทรงพลัง ด้านแอมมี่เพลงช้าแบบนี้ก็ทำได้ดีไม่แพ้เพลงเร็ว เล่นเสียงได้ไม่ธรรมดาจริงๆ คณะกรรมการเองก็กดดันพอๆ กับผู้เข้าแข่งขันเลย เพราะว่าทั้งคู่งัดไม้เด็ดมาสู้กันเต็มที่สมศักดิ์ศรีแชมป์สองเวที” ฟาก มิ้วส์ ก็เอ่ยปากชมเช่นกันว่า “แอมมี่พลังเสียงดีมาก ใส่ลูกเอื้อนลูกคอ เซอร์ไพรส์มาก ส่วนอายก็เสียงเป็นเอกลักษณ์เก็บทุกรายละเอียดได้สุดยอด เป็นการตัดสินที่ยากมากค่ะ” และพอฟังคอมเมนต์จากทั้ง ตั๊ก – เป็กกี้ – มิ้วส์ ช่วงเวลาระทึกใจก็เกิดขึ้นเมื่อพิธีกร เอ วราวุธ ประกาศผลคะแนนแล้วปรากฏว่าคะแนนรวมของทั้งคู่ออกมา 289 คะแนนเท่ากันเป๊ะ งานนี้คอมเมนเตเตอร์ทั้ง ถึงกับอึ้งตาแตกตกใจสุดขีดกรี๊ดลั่นสตู รวมทั้งสองผู้เข้าแข่งขันอายกับแอมมี่ก็เหวอไปตามๆ กัน เพราะนี่คือปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเป็นครั้งแรกของรายการที่มีการแข่งขันกันแล้วคะแนนเท่ากันแบบนี้ บอกเลยว่ากินกันไม่ลงจริงๆ จนต้องแข่งขันกันใหม่อีกรอบ ซึ่งใครจะเป็นผู้ชนะต้องไปลุ้นและติดตามเลย

ห้ามพลาดทุกความสนุกเข้มข้นและฟังเพลงเพราะๆ มากมายในรายการ “ร้องต้องรอด” ทุกวันจันทร์ – วันพุธ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD และรับชมย้อนหลังได้ที่ YouTube : ZENSE Entertainment https://www.youtube.com/watch?v=FwhIQIz7tA0 พร้อมรับข่าวสารหรือสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ทาง Facebook : ร้องต้องรอด Standing Singer (https://www.facebook.com/StandingSinger)