ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้วกับงานมอบรางวัลเยาวชนสุดเจ๋ง กิจกรรม Umay+ “MONEY FITNESS” Season 3  การประกวดสตอรี่บอร์ดเพื่อผลิตมิวสิควีดีโอ ภายใต้หัวข้อ  ชีวิตติดหนี้…Gen Z จัดการได้  จัดโดย บมจ.อีซี่บาย ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส โดย มร.ทาเคโอะ โนดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อชิงทุนการศึกษากว่า 150,000 บาท โดยมีนักศึกษาให้ความสนใจ ส่งผลงานเข้าประกวดอย่างล้นหลาม จนในที่สุดคณะกรรมการได้คัดเลือก และประกาศผลรางวัลทีมผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ น้อง ๆ ทีม1875 Studio”  จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ  พร้อมมอบประสบการณ์เวิร์คช็อป และร่วมกันผลิตมิวสิควีดีโอที่มีไอเดียสุดเจ๋งโดยมีเหล่ากูรูมืออาชีพนำทีมโดย    ดีเจแจ๊ค ไรเดอร์ จีน คำขวัญ” “เป๋ง ชานนท์” “เอ้ เอกลักษณ์” รวมถึงนักแต่งเพลง แอ้ม อัจฉริยา  ร่วมพูดคุยถึงภาพรวมกิจกรรมฯ ความประทับใจต่าง ๆ และเผยเบื้องหลังการผลิตชิ้นงาน ของผู้ชนะเลิศ นั่นก็คือมิวสิควีดีโอเพลง เกลียดนักคนหลายใจ พร้อมฟังเสียงร้องเพลงสด ๆ จากนักร้องมากฝีมืออย่าง นนท์ ธนนท์ ที่เป็นคนถ่ายทอดเพลงนี้ และรับชมมิวสิควีดีโอให้ชมเป็นครั้งแรกก่อนใคร ก่อนจะปิดท้ายร่วมบันทึกความสำเร็จอย่างสมบูรณ์ของกิจกรรมนี้ ด้วยการร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ณ Quatier CineArt (ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต)

            โดย นนท์ ธนนท์ ผู้ที่ถ่ายทอดเพลง เกลียดนักคนหลายใจ” ผลงานจากทีมผู้ชนะเลิศ เปิดใจให้ฟังว่า ผมได้เห็นผลงานของน้อง ๆ มันว้าวมาก โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเทคโนโลยีมันมีส่วนในการพัฒนาคนจริงๆ มันอยู่ที่ว่าเทคโนโลยีที่อยู่ในมือเรา เราจะใช้ทำอะไรได้บ้าง จริงๆ น้องๆ แต่ละคนมีไอเดีย มีสิ่งที่คาดหวังไว้ ผมมองว่านอกเหนือจากนั้นคือการสื่อสารร่วมกัน และสิ่งสำคัญคือกำลังใจ ไม่จำเป็นต้องเกิดกับคนรอบข้างก็ได้ ตัวเองสามารถให้กำลังใจตัวเองได้ ซึ่งตอนนี้มันจำเป็นมากๆ ถ้าตราบใดสิ่งที่เราทำอยู่ เราเชื่อมากพอ สิ่งที่เราทำอยู่ไม่ได้เกิดโทษกับคนอื่น ในขณะเดียวกันมันดีกับคนรอบข้าง เรายิ่งควรทำ เหมือนกับที่น้องๆ ลุกขึ้นมาทำผลงานดีดีที่เกิดขึ้นในวันนี้ เพราะเราเชื่อว่าเราทำได้ และผมเชื่อว่าอีกสัก 3-4 ปี มีคนมาเห็นคลิปวีดีโอที่น้องๆ ส่งมาประกวดกันไม่ว่าจะเป็นผู้ชนะเลิศหรือไม่ชนะ บางทีงานของเราอาจเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ ต่อไปก็ได้ สำหรับผลงานของน้องๆ ทีมชนะเลิศที่ผมได้มีโอกาสมาถ่ายทอดเพลง เกลียดนักคนหลายใจ” ที่พี่แอ้ม                 อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ เป็นคนแต่งเพลงนี้ พอเห็นเนื้อร้อง ความรู้สึกครั้งแรกเลยคือ กดดัน (หัวเราะ) ในส่วนของพี่แอ้ม คือ เขาก็มีโจทย์ที่เขารับมา มีความครีเอทีฟ และในส่วนของนนท์คือ ผมต้องสนองให้ได้ ซึ่งปีนี้ก็มีโอกาสทำงานกับพี่แอ้มอยู่บ่อยครั้ง เป็นการทำงานที่สนุก ทั้งเรื่องของคำร้อง แนวดนตรี ที่สำคัญก่อนที่จะเข้าห้องอัดกัน ก็ขอดูเรื่องราวของน้องๆ ก่อนมันทำให้เราได้ภาพที่ชัด และรู้ว่างานของเราที่จะไปอยู่ในผลงานของน้อง ๆ คือต้องทำอย่างไรบ้าง วันนี้ได้มาโชว์ครั้งแรกแบบสดๆ ก็เต็มที่ สำหรับใครที่รอฟังและรอชมมิวสิควีดีโออย่าลืมติดตามชมกันนะครับ เร็วๆ นี้”  

รายนามทีมที่ได้รับรางวัล 

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม“1875 Studio”  

รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีม WANON เรื่องเป็ดเปลี่ยนกิ่ง  

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ได้แก่ ทีมมูฟออนเป็นตัว U เรื่องยึด 

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ จำนวน รางวัล ได้แก่ทีม Whatever Wherever (อะไรงั้นปาย อะไรงี้ปาย) เรื่อง Freedom in the cage และทีมโกโก้ เรื่องชีวิตติดแฮชแท็ก 

รางวัลพิเศษ รางวัล ได้แก่ ทีมล๋อนด๋อน เรื่อง พันธนาการ และทีมอยากกินหมูทะ เรื่อง พิชิตหนี้เพื่อเธอ 

รางวัลชมเชย รางวัล ได้แก่ “ทีมมาเล่นๆ” เรื่อง เจนซี ฮีโร่เมืองร้าง, “ทีมผลิตรัก” เรื่อง Survimagine, “ทีมหิวข้าวต้มกุ่ย” เรื่องชัดเลย…หัวโต, “ทีมกุหลาบไฟ” เรื่องกุหลาบไฟ, ทีม cool (Fever Kids) เรื่อง Unconscious   

 

ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ: บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) หนึ่งในผู้นำธุรกิจสินเชื่อรายย่อยของไทย เปิดดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2539 เพื่อให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าชาวไทย ปัจจุบัน อีซี่บายได้ให้บริการลูกค้ามากกว่า 2 ล้านรายทั่วประเทศ โดยให้บริการธุรกิจสินเชื่อรายย่อย ได้แก่  บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส และสินเชื่อผ่อนชำระอีซี่บาย