ยังคงอยู่ในรอบคัดเลือก เพื่อค้นหาสุดยอดธุรกิจที่เข้มข้นที่สุด  สู้กันด้วยนวัตกรรมและความเป็นจริง ไม่เพ้อฝัน กับรายการ “นิลมังกร The Reality” ที่ออกอากาศทางช่อง 7HD กด 35  ซึ่งจะมีเพียงหนึ่งทีมที่ดีที่สุดเท่านั้น ที่จะได้ก้าวขึ้นไปครองตำแหน่งแชมป์ นิลมังกรทีมแรกของประเทศไทย และคว้าเงินรางวัลสูงสุดถึง 2,000,000 บาท

สัปดาห์นี้ความดุเดือดของการแข่งขันยังคงทวีคูณขึ้น และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง ท่าน อย่าง

ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)รศ.ดร.วีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมผศ.ดร.ศิริรัตน์ โกศการิกา ผู้อำนวยการศูนย์ BrandKU มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม สุดยอดครีเอทีฟ ขวัญใจวัยรุ่น และ คุณซ้ง ทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน)  ก็ยังคงเขี้ยวเหมือนเดิม  โดยผู้ประกอบการในวันนี้ทีมแรกตีตั๋วมาจากจังหวัดเชียงใหม่ ตัวแทนจากภาคเหนือ กับการนำเสนอแผนธุรกิจของทีม เคเอช เอดิชั่นส์ (KH editions) พวกเขาคือผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่จะมาปฏิวัติวงการแฟชั่นด้วยแนวคิดแบบ หัตถ-นวัตกรรม ผสมผสานระหว่างสิ่งทอและวัสดุรีไซเคิล  นำความเป็นไทยแบบดั้งเดิมกับชนเผ่า มาเล่าให้เกิดเรื่องราวใหม่ผ่านเสื้อผ้าของพวกเขา 

ทีม นาซ่าไฟร์ ดีกรีตำแหน่งแชมป์ภาคอีสาน จากจังหวัดนครราชสีมา ที่จะมาเปลี่ยนแปลงวิธีป้องกันอัคคีภัย ด้วยนวัตกรรมสเปรย์ดับเพลิงที่ไม่ว่าจะเป็นไฟชนิดไหนพวกเขาก็สามารถสยบได้ 

ทีม เคยนิคะ การันตีจากการคว้าตำแหน่งแชมป์ตัวแทนภาคใต้ จากจังหวัดพัทลุง มาพร้อมกับความมุ่งมั่นและความอร่อย ด้วยการใช้กะปิ สิ่งที่เป็นอัตลักษ์ของภาคใต้ นำมาแปรรูปให้เกิดเป็นซอสกะปิสำเร็จรูป เพื่อตอบโจทย์สำหรับคนยุคใหม่ 

ทีม พอสวัน (PAUS ONE) อีกหนึ่งตัวแทนภาคใต้ จากจังหวัดสงชลา ที่จะมาเปลี่ยนความเชื่อของธุรกิจรังนก ด้วยการไม่ทำลายระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม และปิดท้ายด้วย 

ทีม น้ำพริกส็อก By Chef May เขาคือเชฟชื่อดัง ที่ผ่านเข้ามารอบนี้พร้อมกับตำแหน่งแชมป์ภาคเหนือ จากจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยสุดยอดนวัตกรรมความอร่อยในรูปแบบซอง ที่จะพาอาหารเหนือไปสู่อาหารโลก เอาล่ะสิ!! ธุรกิจไหนจะโดนใจจนสามารถพิชิตใจคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ไปได้   

ติดตามลุ้นและเชียร์ทีมผู้เข้าแข่งขันในการนำเสนอไอเดียสุดล้ำ การคอมเมนต์ที่ดุเดือด และเรียนรู้ธุรกิจนวัตกรรมที่หลากหลายชวนทึ่งมากมาย ในรายการ “นิลมังกร The Reality” วันอังคารที่ 30 พ.ย. นี้ เวลา 23.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 

##################################################