เป็นที่น่าจับตามอง สำหรับละครดราม่าเข้มข้น “บ่วงใบบุญ” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ตั้งแต่วันเวิร์คช็อปที่ได้นางเอกสาว “จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค” ยอมหวนคืนวงการบันเทิงอีกครั้งในรอบ 8 ปี กับบทสาวใบ้ ชีวิตสุดแสนรันทด ที่จะปลุกจิตวิญญาณ พิสูจน์ฝีมือการแสดงของเจ้าตัวอีกครั้ง  พร้อมเหล่านักแสดงมากฝีมืออีกหลายท่าน อาทิ กวาง-กมลชนก, โอ-อนุชิต, พีท ทองเจือ, เขตต์ ฐานทัพ, นก-อุษณีย์, บิ๊ก-ศรุต วิจิตรานนท์, จูน-ชลฤดี, โอห์ม-ฐิติวัฒน์ ฯลฯ  ล่าสุดปิดกล้องถ่ายทำแล้วหลังจากถ่ายทำมาได้กว่า 1 ปีเต็มๆ เนื่องจากติดสถานการณ์โควิด  

และผู้อยู่เบื้องหลังที่จะทำให้ละครเรื่องนี้เข้มข้น ดราม่าถึงใจ จนเหล่านักแสดงแต่ละคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เจอบทหนัก บทหินที่สุดในชีวิตนักแสดง จะเป็นใครไม่ได้ นั่นก็คือ ครู “อ้น-ฐา-นวดี สถิตยุทธการ   นักเขียนบทละครโทรทัศน์ชื่อดัง จนครูอ้นได้เผยความในใจลงโซเชียล ซึ่งมีใจความว่า ละคร บ่วงใบบุญ‘ ปิดกล้องอย่างเป็นทางการแล้ว..เขียนบทมาก็จะ 100 เรื่องแล้ว แต่เพิ่งจะได้เขียนบทให้น้องจอยศิริลักษณ์ กับน้องโออนุชิตเล่นเป็นครั้งแรก หลังจากติดตามผลงานของน้องทั้งสองมานานมาก ใฝ่ฝันว่าสักวันจะได้เขียนบทให้น้องทั้งสองเล่นสักครั้ง แล้วก็มาสมหวังในเรื่อง บ่วงใบบุญ‘ นี่ละ สองคนอยู่ในเรื่องเดียวกันเลย โอเล่นเป็น ระดม‘ ลูกชายคนเล็กของ คุณนายดอกรัก‘ (น้องกวางกมลชนก) มีความผิดปกติทางสมองมาตั้งแต่เกิด เวลาดีๆ ก็จะเป็นผู้ชายอ่อนโยน น่ารัก มีสเน่ห์ แต่มีจุดอ่อนบางอย่างที่ทำให้พริบตาเดียวเขาจะก็เกิดอาการบ้าคลั่งรุนแรงชนิดที่ใครก็เอาไม่อยู่ เหมือนผีร้ายในตัวถูกปลดปล่อยเป็นระยะๆ โอบอกเรื่องนี้เหนื่อยที่สุดตั้งแต่เป็นนักแสดงมา เวลาส่งบทเข้ากอง กลัวโอจะน็อคคากองมาก แต่โอก็ผ่านมาได้จนจบเรื่อง น้องจอยไม่ได้รับละครมา ปี ปฏิเสธละครไปหลายเรื่องเพื่อมารับเรื่องนี้ จอยเล่นเป็น ใบศรี‘ สาวใบ้ยากจนที่มาแต่งงานกับโอ โดยไม่รู้มาก่อนว่า ระดม‘ มีชีวิตด้านมืด มารู้ก็เมื่อแต่งงานกันไปแล้วนั่นละ เวลาเขียนฉากดราม่าหนักๆให้จอย รู้สึกอัดอั้นแทนมาก เพราะทั้งเรื่องพูดไม่ได้สักคำ จอยต้องทำสัญญาณมือและออกท่าทางแทนคำพูดทั้งเรื่อง เหนื่อยแท้  ส่วนสาวสวยคนขวา คือน้องจูนชลฤดี (เป็นนางเอกเรื่อง สูตรเล่ห์เสน่หา‘ ที่ออนแอร์อยู่ตอนนี้) จูนเล่นเป็น ใบบุญ‘ เป็นลูกของโอและจอย แม้ชั่วโมงบินยังไม่มาก แต่จูนก็เล่นประกบโอกับจอยได้อย่างราบรื่นทีเดียวแอบขโมยรูปมาจากกองถ่าย เอามาให้ดูกันก่อน ต้นปีหน้าออนแอร์จริง

ครู “อ้น-ฐา-นวดี สถิตยุทธการ”   จบการศึกษาจากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังจากนั้นก็มีผลงานเขียนบทละครมากมาย ทั้งบทละครเวที และบทโทรทัศน์ชื่อดังหลากหลายเรื่อง

อาทิ เจ้ากรรมนายเวรนิราศสองภพสงครามนางฟ้าสาปภูษาล่าปราสาทมืดบาดาลใจบุพเพเล่ห์รักเคหาสน์แสงจันทร์เพลิงพายุอนิลทิตาวายุภัคมนตราปลายเทียนกุหลาบสีดำ ฯลฯ

 

และ ล่าสุด ละคร “บ่วงใบบุญ” ซึ่งถือว่าเป็นบทละครชั้นครู ที่นักแสดงมากฝีมือพร้อมใจกัน ใช้ทักษะการแสดงตั้งแต่เข้าวงการบันเทิงมาพิสูจน์ฝีมือกับบทบาทสุดท้าทายกันในละครเรื่องนี้ ซึ่งละคร “บ่วงใบบุญ” จะได้ออกมาให้แฟนๆละครได้รับชมกันในต้นปี 2565 อย่างแน่นอน และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ที่ทางหน้าจอ ช่องกดเลข 27

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ