Blue Dragon Film Awards ครั้งที่ 42 ประจำปี 2021 ถือว่าเป็นรางวัลทางด้านภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ที่เทียบชั้นเป็น “รางวัลออสการ์” ของประเทศเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้ ซึ่งจัดประกาศรางวัลไปแล้วเมื่อ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ KBS Hall ในกรุงโซล โดยงานนี้ภาพยนตร์คุณภาพที่กวาดยอดผู้ชมไปสูงถึง ล้านคนจนกลายเป็นหนังทำเงินสูงสุดประจำปี อย่างเรื่อง Escape from Mogadishu หนีตายโมกาดิชู” ก็ยังคงความแรงต่อเนื่องตามความคาดหมายด้วยการคว้ารางวัลมาครองได้ถึง รางวัล ได้แก่ “ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมผู้กำกับยอดเยี่ยม (รยูซึงวาน)นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (ฮอจุนโฮ)กำกับศิลป์ยอดเยี่ยมนักแสดงยอดนิยม (คูคโยฮวาน) และ “ภาพยนตร์ยอดนิยมขวัญใจผู้ชม

            รยูซึงวาน” ได้รางวัล “ผู้กำกับยอดเยี่ยม” เป็นครั้งที่สองถัดจากเรื่อง Veteran (2015) ที่ทำให้เขาชนะรางวัลนี้เป็นครั้งแรกเมื่อ ปีก่อน สำหรับ Escape from Mogadishu หนีตายโมกาดิชู เล่าเรื่องราวของการหนีตายสุดช็อกโลก เมื่ออริศัตรูจาก ประเทศระหว่าง เกาหลีใต้‘ และ เกาหลีเหนือ ที่อยู่ห่างกันเพียงแค่เส้นแบ่งพรมแดน ต้องมาร่วมหัวจมท้ายเพื่อเอาตัวรอดจากสมรภูมิสงครามกลางเมืองในโลกอื่นที่ไม่ใช่บ้านของพวกเขา ในดินแดนที่ขึ้นชื่อว่า “อันตรายมากที่สุดโลก” ดินแดนเถื่อนที่แม้แต่นรกก็ยังไม่มิอาจเอื้อมถึง “โมกาดิชู” แห่งประเทศโซมาเลีย

            ส่วนด่านต่อไปที่ Escape from Mogadishu หนีตายโมกาดิชู เตรียมตัวสร้างปรากฏการณ์อีกครั้งก็คือ “รางวัลภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม” บนเวทีเกียรติยศที่สุดของโลกภาพยนตร์ “อะเคเดมี่ อวอร์ดส” หรือ “รางวัลออสการ์” ครั้งที่ 94 ประจำปี 2022 ในฐานะตัวแทนของประเทศเกาหลีใต้ที่ส่งเข้าประกวดพร้อมกับคู่แข่งอีก 92 ประเทศทั่วโลก แฟนหนังรอลุ้นผลผู้เข้ารอบ 15 เรื่องสุดท้ายที่จะถูกประกาศออกมาในวันที่ 21 ธันวาคมนี้กันได้เลย

            อย่าหยุดหนี จนกว่าจะรอด และอย่าพลาดดู “หนังดี” ที่ทุกเสียงยืนยันว่ามันส์ดีของจริง! Escape from Mogadishu หนีตายโมกาดิชู วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์ (ซับไทย)

หนีให้สุด อย่าหยุดจนกว่าจะรอด“Escape from Mogadishu”วันนี้ ในโรงภาพยนตร์#EscapeFromMogadishu #หนีตายโมกาดิชู

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ