เตรียมลุ้นระทึก พร้อมเจาะลึกสังคมออนไลน์ บนโลกของแอปพลิเคชัน   เมื่อ “โมโน ออริจินอลส์ (MONO ORIGINALS)” สานต่อความสนุกสานต่อความสนุกจากภาพยนตร์วัยรุ่นสุดฮิต  “แอปชนแอป (App War)”  พาดำดิ่งสู่ด้านมืดของโลกเทคโนโลยี จากซีรีส์แนวดราม่า-ทริลเลอร์สุดดาร์กเรื่อง “แอป ป่วน เมือง  (DARK APP)” สามารถดูครบ จบทั้ง ตอน ได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดี ที่ ธันวาคม 2564 ทาง “โมโนแมกซ์ (MONOMAX)” ผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ในเครือ “โมโน เน็กซ์ (MONO NEXT)”  สร้างสรรค์ผลงานโดย สองกำกับมาดเซอร์ อย่าง “เสือ-ยรรยง คุรุอังกูร” และ “กุ้ง-ฉัตรชัย หงส์ศิริกุล” ที่จะมาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการต่อสู้เพื่อความฝัน มิตรภาพ เเละ ความรัก ของคนรุ่นใหม่ ที่จุดประกายเดินหน้าสร้างสรรค์แอปพลิเคชัน จนกลายเป็นที่สนใจสังคม และทำให้เหล่านักธุรกิจอยากเข้ามาลงทุน  แต่ด้วยความแตกต่างกันสุดขั้วระหว่าง แอปฯ โลกสวย  “อไลแอนล์ (ALLIANCE)” หรือ “แอลไล (ALLY)” กับแอปฯ ใต้ดิน “โฟแมน (FOEman)”  ก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา ถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครผ่านนักแสดงหน้าใหม่และรุ่นเก๋า ที่มากด้วยความสามารถ อาทิ จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตรเบสท์-ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร ,  นีน่า-นิชนารถ พรหมมาตรดราฟ-ธนาณัติ ภคธง ซิงนัท-ณัฐ ศักดาทรเทพ-พงศ์เทพ อนุรัตน์ จตุรงศ์ พลบูรณ์ ฯลฯ 

 

    ซีรีส์  “แอป ป่วน เมือง (DARK APP)”  เรื่องราวเกิดจาก “พลอย” (รับบทโดย ญดา-นริลญา) และ “ขิง”  (รับบทโดย นีน่า-นิชนารถ) จับมือกันสร้างแอปฯ เพื่อสังคมที่ชื่อว่า “อไลแอนซ์ (ALLIANCE)” หรือ แอลไล (ALLY)” เเอปฯ โลกสวย ของคนจิตอาสา ที่มีความต้องการช่วยเหลือผู้อื่นด้วยใจจริง รวมไปจนถึงบางคนที่ต้องการสร้างภาพให้ตัวเองดูดีผ่านโลกโซเชียล ช่วยเหลือทุกคนไม่ว่าจะเป็นปัญหาขั้นวิกฤต อาทิ คนจะคลอด/ ขาดเลือด/ งูเข้าบ้าน…ไปจนถึงหาเพื่อนเดินผ่านซอยเปลี่ยว

              ในขณะที่ “เกียร์” (รับบทโดย จี๋-สุทธิรักษ์) ร่วมมือกับ “แม็กซ์” (รับบทโดย เบสท์-ณัฐสิทธิ์) สร้างแอปฯ ใต้ดิน ที่ชื่อว่า  “โฟแมน (FOEman)”  แอปฯ ที่ใช้อาศัยการยืมมือคนอื่น เอาคืน-สั่งสอนคนที่ไม่ถูกกัน เเทนตัวเอง ตั้งแต่แกล้งคนเพื่อความสนุกไปจนถึงการข่มขู่ เพื่อไปสู่เป้าหมายที่ต้องการ โดยที่ผู้ที่ถูกจ้างหรือแม้แต่เจ้าของแอปฯ และเว็ป ก็ไม่สามารถระบุถึงตัวผู้จ้างได้  

             ทันทีที่แอปฯ เปิดตัว ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว แต่..หนทางที่ดูราบรื่นของแอปฯ ทั้งสองกลับต้องสะดุด เมื่อบรรดาผู้ใช้แอปฯ ทั้งหลายต่างก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป ก่อให้เกิดปัญหาตามมาโดยไม่คาดคิด และเมื่อเดินมาถึงทางตัน ท้ายที่สุดทั้งคู่จึงต้องต่อสู้ และแก้ไขกับปัญหาที่เกิดขึ้นไปพร้อมๆ กัน

รู้จัก 4 ผู้ก่อตั้ง “แอป ป่วน เมือง” ผ่าน นักแสดงหลัก

“เกียร์” >> โปรแกรมเมอร์แอปพลิเคชัน “โฟแมน (FOEman)” รับบทโดย จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร,

               การตีความในบทนี้ของผมก็คือ การสร้างแอป “โฟแมน (FOEman)” ของ “เกียร์” เกิดขึ้นจากจุดเปลี่ยนของตัวละคร หลังจากความผิดพลาดในการสร้างแอปฯ ดีๆ ก่อนหน้านั้น ทำให้ชีวิตเจอแต่เรื่องแย่ๆ ความคิดที่จะทำแอปพลิเคชันสายดาร์กก็ผุดขึ้นมา แอปฯ ที่เปรียบเหมือนศาลเตี้ย ใช้จัดการกับคนที่เราไม่ชอบ แต่จากที่ทำเพื่อความมันสะใจ แต่ก็ส่งผลให้ชีวิตเขาดำดิ่ง และเข้าไปพัวพันกับธุรกิจด้านมืดที่ซ่อนอยู่ใต้ดินโดยปริยาย

“แมกซ์” >> โปรแกรมเมอร์สายดาร์กของแอปพลิเคชัน “โฟร์แมน (FOEman)” รับบทโดย เบสท์-ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์

               สำหรับผม “แมกซ์” เป็นหนึ่งในตัวละครที่แสบที่สุดในซีรีส์ครับ เป็นคนใจร้อน คิดอะไรทำเลยเดี๋ยวนั้น เป็นคนรักสนุกชอบทำอะไรที่เสี่ยงและตื่นเต้นตลอดเวลา เป็นโปรแกรมเมอร์ด้านมืดตัวจริง ที่อะไรที่ไม่ถูกกฎหมายในโลกออนไลน์ เป็นสิ่งที่ตัวแมกซ์ถนัดที่สุด และการที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งแอปพลิเคชัน “โฟแมน (FOEman)” มีเป้าหมายก็เพื่อ “เงิน” 

“พลอย” >>  โปรแกรมเมอร์ของแอปพลิเคชัน “อไลแอนล์ (ALLIANCE)” รับบทโดย ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร

              “พลอย” เป็นโปรแกรมเมอร์ที่อยากจะแก้ไขบางสิ่งบางอย่างที่ตัวเองเคยทำผิดพลาดมา เธอจึงคิดเเอปพลิเคชันช่วยเหลือสังคมขึ้น เพื่อให้เป็นสื่อกลางให้กับคนที่มีปัญหาในเรื่องต่างๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นบุคคลในเครื่องแบบ แต่ทุกคนสามารถช่วยกันได้ ขอเเค่มีใจที่อยากจะช่วย แต่ท้ายที่สุดแล้ว ความตั้งใจของการสร้างแอปฯ ดีๆ  ก็ยังจะมีช่องโหว่ให้บางคนเข้ามาใช้หาผลประโยชน์ได้เช่นกัน

“ขิง” >> กราฟฟิกดีไซน์เนอร์ของแอปพลิเคชัน “อไลแอนล์ (ALLIANCE)” นีน่า-นิชนารถ พรหมมาตร

             ในบทของ “ขิง” เป็นสาวมั่นที่มีความเวิร์คกิ้งวูแมน มีความมั่นใจสูง ค่อนข้างมีสไตล์การแต่งตัวที่จัดจ้าน มีความละเอียดรอบคอบในการทำงานถือคติ ช้าแต่ชัวร์  เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่สำคัญในซีรีส์เรื่องนี้ ในฐานะผู้ก่อตั้งแอปฯ โลกสวย

 นอกจาก ตัวละครสำคัญ ต้นเหตุของการเกิด “แอป ป่วน เมือง (Dark App)”  ยังมีอีก นักแสดงคนสำคัญที่ขาดไม่ได้ ก็คือ “จตุรงศ์ พลบูรณ์” กับบทบาท “อดีตตำรวจน้ำดี” ที่ยังเดินหน้าอาสาทำความดีผ่านแอปฯ ALLIANCE  แต่ด้วยพลังโซเชียลที่เข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัว ก็ก่อให้เกิดปัญหาได้เช่นกัน และเมื่อมีอาชญากรรมในโลกออนไลน์ บทบาท “ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี” ก็ขาดไม่ได้เช่นกัน โดยเรื่องนี้สองผู้กำกับฯ วางตัว  “ดราฟ-ธนาณัติ ภคธง ซิง”  นายแบบหนุ่มเจ้าของตำแหน่ง GQ Man 2018 มารับหน้าที่สืบสวนคดีในโลกออนไลน์ในซีรีส์เรื่องนี้ ในแบบที่..กัดไม่ปล่อย

เรื่องราวจะเข้มข้นขนาดไหนและจะลงเอยอย่างไร  พลาดไม่ได้กับ  “แอป ป่วน เมือง (DARK APP)”  ผลงานซีรีส์เรื่องล่าสุดจาก “โมโน ออริจินอลส์ (MONO ORIGINALS)” ที่จะพาคุณผู้ชมดำดิ่งสู่ด้านมืดในการใช้เเอปพลิเคชันของคนในยุคปัจจุบัน ถ้าหากใช้ประโยชน์ไม่เป็น ก็อาจจะเป็นอันตรายตัวฉกาจในเวลาเดียวกัน สามารถดูครบจบทั้ง ตอน ตั้งแต่วันพฤหัสบดี ที่ ธันวาคม 2564 ทาง “โมโนแมกซ์ (MONOMAX)” เว็บผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ในเครือ “โมโนเน็กซ์ (MONO NEXT)”  www.monomax.me หรือสอบถามรายละเอียดที่ 021007007

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ