ขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับภาพยนตร์แถวหน้าของประเทศไทยไปแล้ว! สำหรับ “บาสนัฐวุฒิ พูนพิริยะ” กับผลงานภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเรื่อง “ฉลาดเกมส์โกง” การันตีด้วย 12 รางวัลบนเวทีสุพรรณหงส์ครั้งที่ 27 และยังเดินสายคว้ารางวัลมาแล้วทั่วโลก แถมเป็นหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในต่างประเทศรวมถึง 889 ล้านบาท! ด้วยความที่ชอบดูหนังทุกแนวมาแล้วทั่วโลกและชอบสะสมโปสเตอร์หนังตั้งแต่เด็กจากร้านขายโปสเตอร์หนังเก่าวินเทจที่ฝรั่งเศส งานนี้ “บาส” จึงขอแนะนำภาพยนตร์ฝรั่งเศส 5 เรื่องที่สามารถรับชมได้ทาง MONOMAX” (โมโนแมกซ์) ผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ในเครือ โมโน เน็กซ์ จะมีเรื่องไหนบ้างนั้นไปตามชมกันได้เลย!

เรื่องแรกภาพยนตร์แนวไซไฟ-แฟนตาซี Valerian and The City of a Thousand Planets วาเลเรียน พลิกจักรวาล” จากผู้กำกับ “ลุค เบซอง” นำแสดงโดย “เดน ดีฮาน” และ “คาร่า เดเลวีน” กับเรื่องราวของสองเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษขององค์การปกครองเขตแดนมนุษยชาติ พวกเขามีหน้าที่พิทักษ์สันติสุขให้กับประชาชนทั่วจักรวาล วันหนึ่งพวกเขาได้รับคำสั่งให้ไปยังมหานครอัลฟ่า ดินแดนสุดอัศจรรย์ใจกลางอวกาศ แต่โชคไม่ดีนักที่มีหายนะกำลังแฝงตัวจ้องจะทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้หมดสิ้น ทั้งคู่จึงต้องออกผจญภัยครั้งใหญ่เพื่อปกป้องอนาคตของทุกเผ่าพันธุ์

เรื่องที่สองเป็นภาพยนตร์แนวดราม่า การันตีด้วยรางวัลคานส์ปี 2011 และอีกหลายรางวัลในปี 2012 Polisse สู้เพื่อดวงใจอันยิ่งใหญ่”  กับเรื่องจริงตีแผ่วิธีการทำงานคุ้มครองเด็กที่โด่งดังที่สุด กิจวัตรประจำวันของเจ้าหน้าที่ตำรวจของหน่วยคุ้มครองเด็ก หน้าที่ของพวกเขาคือ การจับพวกล่วงละเมิดเด็ก การรวบตัวพวกล้วงกระเป๋ารุ่นเยาว์ การสืบสวนที่พ่อแม่ทำร้ายลูกตัวเอง ฟังคำให้การของเด็กที่มีปัญหา รวมทั้งเรื่องปัญหาเซ็กซ์ของวัยรุ่น พวกเขารับรู้ถึงสิ่งที่เลวร้ายที่เกิดขึ้นและกลาบเป็นเรื่องในชีวิตประจำวันไปแล้ว นำแสดงโดย “โจอี้สตาร์” และ “มายเวนน์”

เรื่องที่สามภาพยนตร์ฟีลกู๊ดแนวคอมเมดี้ดราม่า La Famille Belier ร้องเพลงรักให้ก้องโลก” ผลงานการกำกับของ “อีริค ลาร์ติโก” สร้างจากหนังสือของ “วิคตอเรีย เบดอส” นำแสดงโดย “ลูอัน เอเมอร่า” นักร้องสาวผู้ชนะการประกวดร้องเพลงจาก The Voice ของฝรั่งเศส เล่าเรื่องของเด็กสาวเสียงดี ที่เกิดมาในครอบครัวชนชั้นแรงงานที่มีพ่อและแม่เป็นคนหูหนวก แต่เธอกลับมีความสามารถพิเศษในการร้องเพลง และเพื่อจะทำฝันให้เป็นจริง เธอต้องเอาชนะทั้งอุปสรรคภายนอก พร้อมๆ กับทำความเข้าใจกับพ่อแม่ในเวลาเดียวกัน

เรื่องที่สี่ภาพยนตร์แนวผจญภัย War of the Buttons สงครามคนแก่น กวนกระโหลก” เล่าถึงสภาพของชนบทของฝรั่งเศส กับเด็กผู้ชาย กลุ่ม จากสองหมู่บ้าน ได้แก่ลองแวงค์กับแวลองค์ต้องทำสงครามกันเป็นประจำ แต่เมื่อคุณพ่อของเด็กดื้อจอมเจ้าเล่ห์เสียชีวิตลง เขาจำต้องออกหางานทำเพื่อช่วยเลี้ยงดูครอบครัว และต้องลำบากใจเมื่อแม่ต้องการให้เขาไปทำงานเป็นลูกจ้างพ่อค้า แต่คุณครูที่มีแต่ความปรารถนาดี อยากให้เขากลับไปเรียนต่ออีกครั้ง นำแสดงโดย แวงซองต์ เบรส์”, “มาธิลด์ แซญเยร์” และ “อีริค เอลมอสนิโน”

                เรื่องที่ห้าภาพยนตร์แนวโรแมนติกดราม่า From the Land of the Moon ฟอร์ม เดอะ แลนด์ ออฟ เดอะ มูน” นำแสดงโดย “มาริยง โกติยาร์”, “อเล็กซ์ เบรนเดอมึล” และ “หลุยส์ การ์เรล” ผลงานการกำกับของ “นิโคล การ์เซีย” ถ่ายทอดเรื่องราวของสาวสวยที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อความรักและผิดหวังทุกครั้ง เธอถูกจับแต่งงานกับผู้ชายที่เธอไม่ได้รักนานนับสิบปี ทำให้เธอป่วยกายและใจจนถูกส่งตัวไปรักษาร่างกายที่คลินิกแถบเทือกเขาแอลป์ จนพบทหารผ่านศึกที่เพิ่งกลับมาจากสงครามอินโดจีน ทำให้แรงปรารถนาในใจที่ดับมอดมานานของเธอก็ลุกโชนขึ้นมา!

ติดตามชมภาพยนตร์ฝรั่งเศสสุดโปรดของผู้กำกับมือทอง “บาสนัฐวุฒิ พูนพิริยะ ครบทั้ง 5 เรื่องได้ทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) พากย์ไทยครบทุกเรื่อง! กับโปรโมชั่นสุดคุ้ม แพ็กเกจ เดือน ราคา 599 บาท รับชมได้พร้อมกัน คน วันนี้ – 31 มีนาคม 2565 สมัครผ่าน www.monomax.me  โทรสอบถามรายละเอียด 02-100-7007

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ