เพราะต้องการทำมิวสิควีดีโอซิงเกิ้ลแรกอย่าง “Bandwagon” (แบนด์วากอน) ให้สะท้อนถึงความพยายามและมุ่งมั่นสู้เพื่อฝันของสมาชิก 7 สาว “ลาสต์ ไอดอล” ยูนิต Protea” (โพรเทีย) ที่สามารถพิชิตชัยชนะจากการแข่งขันในรายการ “ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์” ได้สำเร็จ  งานนี้ “ลาสต์ ไอดอล” ดึงผู้กำกับฝีมือดี ปิงเกรียงไกร วชิรธรรมพร ที่เคยร่วมเป็นกรรมการตัดสินในรายการนี้ในแมทช์ที่ และ 4  มาถ่ายทอดเรื่องราวเอ็มวี  “แบนด์วากอน” ให้กับ 7 ไอดอลสาวใจสู้ ได้แก่ ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์,ม่านมุกชดาธาร ด่านกุล,มีมี่พิมพ์มาดา ตั้งสี ,รันม่าแทนทยา ชิชิดะ,ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา,เก๋-พรรณิภา วงษาชัย และ ไฮเวย์ศิรประภา แสงพันตาพานิช

 

          เพื่อถ่ายทอดความพยายามและมุ่งมั่นของพวกเธอให้ชัดเจน ผู้กำกับมากฝีมือ ปิงเกรียงไกร เล่าเรื่องราวให้สมาชิกยูนิต “Protea” ทั้ง 7 คน ได้เจอกับตัวเองในอนาคตปี 2025 ได้เห็นภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ขณะเดียวกันพวกเธอก็ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กสาวรุ่นใหม่ที่มีต่อไป คอนเซ็ปต์เก๋ ๆ แบบนี้แน่นอนว่าต้องใช้ความพิถีพิถันในการทำงานมากเช่นกัน งานนี้ต้องแต่งทั้ง 7 สาว ลุคส์ ได้แก่ ลุคส์ปัจจุบัน และ ลุคส์ผู้ใหญ่ แถมยังต้องมีเด็กน้อยตัวจิ๋วอีก 7 คนมาเข้าฉากด้วยอีกต่างหาก งานนี้ถึงจะใช้เวลาถ่ายทำต่อเนื่องมาราธอน 11  ช.ม.  แต่สาว ๆ ก็ไม่มีท่าทีเหน็ดเหนื่อยแม้แต่น้อย

ไฮเวย์
รันม่า
มีมี่
ม่านมุก

          ปิง เกรียงไกร กล่าวว่า “วันที่ผมไปร่วมรายการจำได้ว่าเป็นเทปแรก ๆ ก็ไม่รู้ว่าใครจะหลุดรอดมาบ้าง แต่ผมตามดูทุกตอน ทุกคนใส่เต็มตัวมากเหมือนเดิมพันชีวิต เขาฝากความหวังไว้กับ “ลาสต์ ไอดอล” อยู่ ผมรู้สึกว่าคนที่ไม่ได้ถูกเลือกก็ไม่ได้แปลว่าไม่ดี ฉะนั้นไม่ว่าใครจะเป็น 7 คนสุดท้าย เขามีของบางอย่างในตัวอยู่แล้ว คอนเซ็ปต์มิวสิควีดีโอที่ผมวางเอาไว้มาจากประโยคหนึ่งของเพลง“ท่ามกลางดินแดนที่มีคนเป็นนับล้าน ฉันอาจเป็นคนที่ถูกลืมในสักวัน” เป็นคีย์ของเด็กผู้หญิงกลุ่มนี้มาก  ลาสต์ ไอดอลทุกคนอยากเป็นที่จดจำ เราไม่มีทางรู้ว่าเราจะทำได้หรือเปล่า เราเลยเล่ามาเป็นภาพใน MV ว่าเด็กกลุ่มนี้ได้เห็นตัวเองในอนาคต และตัวเขาในปี 2025 ก็มาให้กำลังใจพวกเขาในปี 2021 นี่คือความรู้สึกที่ผมอยากเห็นแล้วส่งต่อแรงบันดาลใจให้พวกเขาและคนอื่น ๆ เพราะผมรู้สึกว่าไอดอลคือการส่งต่อพลังใจให้กันครับ”

ต้นน้ำ
เก๋-พรรณิภา
ซีโมน

            สมาชิก Protea เผยว่า “ครั้งแรกที่พี่ปิงเกรียงไกร มาเล่าคอนเซ็ปต์ให้ฟัง พวกเราตื่นเต้นและว้าว!มาก ทึ่งไอเดียที่ตัวเราในอนาคตมาให้กำลังใจเราในปัจจุบัน  ตอนพี่ปิงเล่าเรื่องให้ฟังพวกเราร้องไห้น้ำตาไหลมาเองเลยค่ะ ที่ผ่านมาพวกเราเหนื่อยกับการซ้อมมาก ๆ สะท้อนความรู้สึกได้เป็นอย่างดี วันที่ถ่ายทำเอ็มวีทุกคนสนุกกันมาก พวกเราไปนอนด้วยกัน มีมาสก์หน้าก่อนนอน  ตื่นตั้งแต่ตี ทำงานจนถึง 3 ทุ่ม ได้สัมผัสการทำงานจริง ๆ แต่พวกเราก็ปรับตัวกันได้ดี พี่ปิงทำงานเก่งมาก ๆ ค่ะ จุดไหนที่พวกเราไม่เข้าใจก็บรีฟได้เคลียร์เข้าใจเลยค่ะ

ใครที่ยังไม่ได้ชมมิวสิควีดีโอ Bandwagon สามารถติดตามชมได้ทาง https://youtu.be/5QhhwBumbTo และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ทางเฟซบุ๊ค Last Idol Thailand ด้วยค่ะ”