กลับมาอีกครั้ง! สำหรับลีกการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลสุดมัน “EUROLEAGUE BASKETBALL” (ยูโรลีก บาสเกตบอล) หรือที่รู้จักในชื่อ “TURKISH AIRLINES EUROLEAGUE” การแข่งขันระดับสโมสรอาชีพยุโรปที่ได้รับความนิยมสูงสุด งานนี้ ทางช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 นำมาถ่ายทอดสด ให้เชียร์กันอย่างจุใจ ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ ที่เดียว

 โดยในฤดูกาลปัจจุบันมีตัวแทนสโมสรอาชีพ จำนวน 18 ทีม ที่มาแข่งขันกันในรอบ Regular Season แต่ละทีมจะลงเล่นทั้งหมด 34 นัด  เพื่อจะหา 8 ทีม ที่ผลงานดีที่สุดในฤดูกาลปกติเข้าไปเล่นในรอบ Playoff ทีมที่ได้ 3 เกมก่อนจะเป็นผู้ชนะ โดยคัดออกมาเหลือ ทีมเพื่อเข้าไปแข่งในรอบ Final4   ซึ่งในรอบนี้ทีมเข้ารอบได้รับการันตีเป็นเงินรางวัล ทีมละ 6.5 แสนเหรียญยูโร (ประมาณ 24 ล้านบาท) โดยจะแข่งกันเพียงนัดเดียว ทีมที่แพ้จะเข้าไปชิงที่ 3 และทีมที่ชนะเข้าไปชิงชนะเลิศ โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้ครองแชมป์ พร้อมรับเงินรางวัลสูงถึง 1.5 ล้านเหรียญยูโร หรือราว 55 ล้านบาท นับเป็นอีกหนึ่งแรงอัดฉีดที่ทำให้แต่ละทีมมุ่งมั่นชิงชัยในวินาทีต่อวินาที แบบไม่มีใครยอมใคร

ซึ่งใน “EUROLEAGUE BASKETBALL” (ยูโรลีก บาสเกตบอล) นอกจากจะมีทีมจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ยังมีนักกีฬาบาสเกตบอลสตาร์ชื่อดังของทวีปยุโรปและทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งในลีกนี้อีกด้วย อาทิ Nando De Colo พ้อยการ์ดของทีมชาติฝรั่งเศส, Sergio Rodriguez  พ้อยการ์ดของทีมชาติสเปน หรือว่า Pierre Oriola กัปตันทีมชาติสเปนที่เคยเข้าร่วมในโตเกียวโอลิมปิคมาแล้ว เป็นต้น ซึ่งเสน่ห์อีกอย่างของการแข่งขันนี้คือมีการ Import ตัวผู้เล่น โดยเฉพาะอดีตผู้เล่นจาก NBA เข้ามาด้วยหลายๆ คน อาทิ Pau Gasol ตำนานของทีมชาติสเปนที่กลับมาอยู่กับทีม Barcelona หลังจากที่ไปเล่น NBA แล้วได้เป็น MVP อยู่หลายสมัย   และยังมีอดีตแชมป์ Slam Dunk Contest อย่าง Jeremy Evans ที่ปีนี้ก็ยังอยู่ใน Euro League อีก 1 ฤดูกาล เป็นแชมป์ NBA Slam Dunk Contest ปี 2012 ในนามของทีม Utah Jazz

                งานนี้จึงทำให้รายการ “EUROLEAGUE BASKETBALL” (ยูโรลีก บาสเกตบอล) เป็นเกมการแข่งขันที่ได้รับความนิยมและมีแฟนๆ เฝ้าติดตามรับชมและเชียร์เป็นจำนวนมาก แฟนยัดห่วงจะได้ดูเกมการแข่งขันบาสเกตบอลที่มีคุณภาพ มีกติกาการแข่งขันที่มีระบบเดียวกันกับของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ FIBA รับรอง แฟนยัดห่วงชาวไทย สามารถติดตามรับชมเกมการแข่งขัน “EuroLeague Basketball (ยูโรลีก บาสเกตบอล) จนถึงรอบไฟนอล ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ ที่เดียว หรือสอบถาม โทร.1530     

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ