ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ไลฟ์สไตล์มอลล์วิถีคนเมือง ใจกลางถนนรัชดา รับโล่ประกาศเกียรติคุณในฐานะพันธมิตรภาคเอกชนที่ให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร ในการเอื้อเฟื้อสถานที่เพื่อเปิดเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนใจกลางเมือง ภายใต้โครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย” ช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีน ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ซึ่งมีการขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว และมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยศูนย์การค้าฯ เปิดให้บริการกับประชาชน ระหว่างวันที่ 7 มิ.ย. – 15 พ.ย.64

 

เรืออากาศโท กมลนัย ชัยเฉนียน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินทางเข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ หลังจากให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครดำเนินการจัดสรรพื้นที่บริเวณชั้น ด้านหน้าศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา เปิด “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” ภายใต้โครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย” ที่กรุงเทพมหานครดำเนินงานร่วมกับภาคีเครือข่าย จนประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ สามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ได้กว่า 3 ล้านโดส โดยในการมอบโล่ฯ ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้มอบ ณ ห้องบางกอก อาคารไอยราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง)

โครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย” เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง กรุงเทพมหานคร หอการค้าไทย โรงพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ในการจัดเตรียมสถานที่ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลและเปิดให้บริการภายใต้ชื่อ “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” จำนวน 25 ศูนย์ เพื่อเร่งดำเนินการให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง ในช่วงที่โควิด-19 มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก โดยเฉพาะประชาชนกลุ่มเสี่ยงและในพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด พร้อมทั้งช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทั่วไป ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว และหญิงตั้งครรภ์ ได้รับบริการที่สะดวกสบาย รวมทั้งช่วยลดความแออัดในสถานพยาบาลอีกด้วย

โดย ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา เป็น 1 ใน 25 ศูนย์ฉีดวัคซีน ไทยร่วมใจฯ ที่ดำเนินโครงการภายใต้หลักการสำคัญ ป คือ 1ปูพรม เร่งฉีดวัคซีนแก่ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงในการติดเชื้อ อาทิ บุคลากรทางการศึกษาและกลุ่มผู้ให้บริการสาธารณะ 2. ปลอดภัย ให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนที่ได้มาตรฐาน โดยดำเนินการของทีมแพทย์ พยาบาล และเภสัชกรผู้ชำนาญการ 3. ประสิทธิภาพ มีระบบการลงทะเบียนเป็นกลุ่ม (Group Registration) เพื่อเพิ่มศักยภาพในการฉีดวัคซีนได้เป็นจำนวนมากและเข้าถึงประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ตระหนักถึงความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานของทางศูนย์การค้าฯ เป็นสำคัญ ยังคงเดินหน้ารักษามาตรการดูแลสุขอนามัย ภายใต้สัญลักษณ์ SHA Plus ดำเนินการภายใต้มาตรฐานที่ได้รับการรับรองตรวจประเมินความพร้อมว่าเป็นผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA และพนักงานในสถานประกอบการได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วทุกคน ซึ่งสามารถสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ รวมทั้งยังรักษามาตรการดูแลเรื่องความสะอาดอย่างเคร่งครัด ตามแนวปฏิบัติ ดังนี้

·       ทำความสะอาดจุดต่าง ๆ ที่ลูกค้าต้องสัมผัสเป็นประจำด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ

·       การพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วพื้นที่ทั้งในและนอกศูนย์การค้าฯ ก่อนเปิดให้บริการและหลังปิดบริการ

·       ตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมถึงพนักงานร้านค้าและเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าปฏิบัติงาน

·       จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้บริการลูกค้าตามจุดต่าง ๆ

·       จัดเตรียมจุดสแกน “ไทยชนะ” บริเวณทางเข้าศูนย์การค้าฯ รวมถึงร้านค้าทุกร้าน

เติมเต็มไลฟ์สไตล์กับทุกกิจกรรมที่คุณชื่นชอบได้อย่างอุ่นใจตลอด 24 ชั่วโมง ที่ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมของศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา เพิ่มเติมได้ทาง www.thestreetratchada.com หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/TheStreetRatchada หรือโทร. 02-232-1999