ศูนย์ศัลยกรรมความงาม โรงพยาบาลบางมด เผยแผนประจำปี 2565 เจาะกลุ่มต่างชาติ และ Hi- End เน้นคุณภาพเป็นหลัก พร้อมผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์ศัลยกรรมความงามระดับเอเชีย คาดการณ์ปี 2565 ภาพรวมตลาดศัลยกรรมเติบโตขึ้น 15-2เปอร์เซ็นต์

นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด กล่าวว่า ตลาดศัลยกรรมถือเป็นหนึ่งอุตสาหกรรมแม่เหล็กที่สามารถกระตุ้นการใช้จ่ายของประชากรได้ดี เห็นได้ชัดจากการเปิดประเทศหลังสถานการณ์โควิด-19 เศรษฐกิจที่เคยชะลอตัว ประชาชนไม่กล้าใช้เงิน ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยลดน้อยลง กลับฟื้นดีขึ้น ภาพของตลาดศัลยกรรมความงาม มองเห็นยอดคนเข้ามาทำศัลยกรรมเพิ่มขึ้นจากทั้งคนไทยและต่างชาติ ซึ่งมีข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ยกให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านความงามอันดับที่ 3 ของเอเชีย สามารถสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการด้านความงามและศัลยกรรม เนื่องจากบริการเหล่านี้ในประเทศไทยมีชื่อเสียงและมีมาตรฐานที่ใกล้เคียงกับโรงพยาบาลในยุโรป  สำหรับโรงพยาบาล คลินิก และสถานเสริมความงามต่าง ๆ มีอัตราเติบโตที่เพิ่มขึ้น เหตุผลสำคัญส่วนหนึ่งมาจากค่านิยมที่เปิดกว้างเรื่องการทำศัลยกรรมและความงาม เป็นที่ยอมรับมากขึ้นทั่วโลก

นพ.ธนัญชัย กล่าวอีกว่า ในส่วนของศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด มีศัลยกรรมที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ศัลยกรรมดึงหน้าศัลยกรรมตา, ศัลยกรรมเสริมหน้าอก, เสริมจมูก และตัดหนังหน้าท้อง โดยมุ่งเน้นการพัฒนาเทคนิคการทำศัลยกรรมให้ดีและตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้ให้ตรงจุดมากที่สุด เพื่อเปลี่ยนมุมมองการทำศัลยกรรมให้เป็นเรื่องที่ไม่น่ากลัว แต่เป็นเหมือนของขวัญ ที่สร้างความสุขในชีวิต  พร้อมทั้งมีความตั้งใจที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์ศัลยกรรมความงามระดับเอเชีย เพื่อการยอมรับในมาตรฐาน ด้วยเทคนิคการผ่าตัด ฝีมือแพทย์ และผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ

“พร้อมตั้งเป้าขยายฐานกลุ่มเป้าหมายชาวต่างชาติและกลุ่มคนไทยระดับ Hi- End เน้นคุณภาพเป็นหลัก เพื่อให้การทำศัลยกรรม เป็นสิ่งที่คุ้มค่าและสร้างความประทับใจอย่างสูงสุด ปลอดภัย ทำครั้งเดียวจบ ไม่ต้องทำเพิ่ม เพียงแค่การดูแลที่ดี เพื่อให้ผลลัพธ์อยู่ตลอดไปอย่างยาวนาน พร้อมกันนี้ ยังเน้นหนักในเรื่องของคุณภาพและความปลอดภัย คุมเข้มในมาตรการป้องกันโรคระบาด จัดให้เเพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคน ซึ่งถือเป็นด่านสำคัญ ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบตามเกณฑ์ เพื่อความปลอดภัยในการรักษาและความปลอดภัยของผู้เข้ารับบริการ ซึ่งก็สามารถสร้างความมั่นใจให้คนไข้เริ่มกลับมาและภาพรวมตลาดกลับมาคึกคัก โดยคาดการณ์ว่าต้องเห็นตัวเลขไปในทิศทางที่ดีขึ้นแน่นอน น่าจะเติบโตขึ้น 15-20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเทรนด์การทำศัลยกรรม จะยังเป็นเรื่องที่เปิดกว้าง และได้รับความสนใจ จากทั่วโลก ทุกเพศ ทุกวัย แม้กระทั่งในผู้สูงอายุก็เลือกทำศัลยกรรมได้ เพราะเทคนิคทางการแพทย์มีความปลอดภัยใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน ผลลัพธ์ที่ให้ความเป็นธรรมชาติมากขึ้นศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ปรึกษาศัลยกรรมความงาม โทร. 0-2867-0606 ต่อ 1200-1204” นพ.ธนัญชัย กล่าวสรุป