ใครเอาหมูข้าไป

Pig – หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต”

6 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

#PigMovie #หมูข้าหายกับความหมายของชีวิต

 

แนวหนัง: ดราม่า/ระทึกขวัญ

ความยาว: 92 นาที

ผู้กำกับ: ไมเคิล ซาร์นอสกี้

คนเขียนบท: ไมเคิล ซาร์นอสกี้, วาเนสซ่า บล็อก

นักแสดง: นิโคลัส เคจ, อเล็กซ์ วูล์ฟ, อดัม อาร์กิ้น, แคสซานดร้า ไวโอเล็ต

เรื่องย่อ: หลังจากผ่านช่วงชีวิตที่มีอดีตอันแสนปวดร้าว ร็อบ (นิโคลัส เคจ) ชายสูงวัยที่ใช้ชีวิตอย่างสันโดษไร้การสื่อสารกับโลกภายนอกในกระท่อมกลางป่าในรัฐโอเรกอนและเลี้ยงชีพด้วยการหาเห็ดทรัฟเฟิล โดยใช้หมูสัตว์เลี้ยงที่ถูกฝึกมาเพื่อให้ดมกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิลโดยเฉพาะ แต่แล้ววันดีคืนดี ร็อบถูกกลุ่มคนลึกลับบุกเข้ามารุมทำร้ายและยังโดนขโมยหมูแสนรักที่เป็นสิ่งล้ำค่าเดียวในชีวิตไป เขาจึงไม่รีรอที่จะจัดการแก้แค้นเพื่อทวงสิทธิของเจ้าหมูให้กลับคืนสู่อ้อมอก ท่ามกลางความยากลำบากและไม่สามารถที่จะคาดเดาอนาคตข้างหน้าได้เลยแม้แต่น้อย

 

ไฮไลต์ของหนัง

1) เตรียมพบบทบาทการแสดงที่ดีที่สุดของยอดนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ “นิโคลัส เคจ” ที่จะพาผู้ชมทะยานดิ่งสุดอารมณ์ ลึกสุดในคาแร็กเตอร์ และมาพร้อมความสมจริงบีบคั้นถึงเลือดเนื้อที่คนดูจะไม่มีวันลืมลง ยืนยันด้วยการถูกเสนอเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากหลายเวที ไม่ว่าจะเป็น Detroit Film Critics Society Awards, Hollywood Critics Association, Washington DC Area Film Critics Association Awards หรือ Critics’ Choice Movie Awards และจะยังไม่หยุดเพียงเท่านี้

2) ระทึกหลอนถึงขั้ว! ด้วยทีมผู้สร้างหนังคุณภาพปังจาก The Witch (2015), Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018) และ Midsommar (2019) พร้อมโปรดิวเซอร์มือทองรุ่นใหญ่เจ้าของรางวัลออสการ์ “สตีฟ ทิสช์” จาก Forrest Gump (1994)

3) ขอร่วมความคลั่งสุดชีวิตไปกับ ‘นิโคลัส เคจ’ นักแสดงขวัญใจของ “อเล็กซ์ วูล์ฟ” จากแฟรนไชส์ Jumanji, Hereditary (2018) และ Old (2021) ใส่พลังการแสดงเย้ยแรงเสียดทาน นิ่ง ลึก สั่นคลอน และไปสุดทะลุจิตวิญญาณ

4) ส่งตรงความระทึกคลั่งด้วยสตูดิโอภาพยนตร์ขั้นเทพ NEON ผู้ปลุกปั้นหนังดัง I, Tonya (2017), Assassination Nation (2018), Portrait of a Lady on Fire (2019), Ammonite (2020), Memoria (2021) และพีคสุดที่ Parasite (2019) จนกลายเป็นภาพยนตร์ต่างประเทศเรื่องแรก! ที่คว้ารางวัลออสการ์ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาครองให้เป็นที่ฮือฮาทั้งโลก

5) ทริบิวต์หนังคาวบอยคลาสสิกสู่หนังคาวบอยล้างแค้นร่วมสมัย โดยไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาขับเน้นความร้ายกาจเท่ากับการถ่ายทอดความเจ็บปวดขื่นขมของตัวละคร แต่ตอกย้ำความอ่อนไหวเปราะบางที่ซุกซ่อนอยู่ข้างในได้ออกรสอย่างถึงที่สุด

6) ใครรักหนังอย่าง John Wick อย่าได้ประมาทว่า “Pig หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต” จะเป็นหนังแบบนั้น เพราะนี่คือหนังที่ไต่ระดับความทวงแค้นที่หลบเลี่ยงกับดักและหลุมพรางของความซ้ำซากจำเจได้ฉลาดและแยบยล ทั้งเสริมด้วยบรรยากาศที่ยอด และการแสดงที่เยี่ยม คอหนังดีตัวจริงต้องดู

7) ทะลุทะลวงดราม่าสุดแก่นลึก ละเมียดละไม คาดเดาไม่ถึง ปั่นป่วนจิตใจ เพื่อให้ “Pig หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต” เป็นหนังที่อยู่เหนือทุกความคาดหมายใดๆ ที่ผู้ชมไม่ทันตั้งรับก่อนหน้าจะได้ดู