พร้อมแล้วความสะพรึงแห่งภาพยนตร์เกิร์ลฮอร์เรอร์ที่จะมาปลุกทุกอณูความกลัวที่ลึกสุดให้ตื่นขึ้นพร้อมเสียงหวีดลั่นสนั่นโรง Seance คืนปลุกผี ที่สุดแห่งเรื่องสยองชวนขนหัวลุกใน “เอเดลไวน์ อะคาเดมี่” สถาบันหญิงล้วนอันดับต้นๆ ของประเทศที่เบื้องหน้าอาจสวยสด แต่เบื้องหลังกลับสุดสะพรึงและเปรี้ยวแซ่บ นำโดย “คามิลล์” (ซูกิ วอเตอร์เฮาส์) เด็กใหม่ที่กุมความลับของตัวเองไว้เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่และไม่อยากสร้างความวุ่นวาย จนกระทั่งเธอต้องมาพบกับแก๊งตัวแม่แห่งเอเดลไวน์ที่มีดีกรีความแสบไม่แพ้ชื่อเสียงของอะคาเดมี่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น “อลิซ” (อินอันน่า ซาร์กิส) ควีนเอจอมเหวี่ยง ด่ามาตบกลับ ไม่โกงไม่แฟร์นี่แหละคือเธอ, “อีวอนน์” (สเตฟานี่ ไซ) สายเชิ่ดหน้านิ่ง อย่าได้สบประมาทเพราะเธอคนนี้ก็แรงไม่แพ้ใคร, “โรซาลินด์” (ดีเจาเลียต อมาร่า) สายลุย มีเรื่องที่ไหนก็ต้องมีเธอพร้อมบวกที่นั่น และ “เบทานี่ย์” (เมดิเซ่น บีตี้) สาวเนิร์ดร้ายเงียบ ไม่เน้นด่า ไม่เน้นสู้ มีสมองเป็นอาวุธใช้สยบคู่แข่ง พวกเธอเหล่านี้ได้รวมตัวกัน ปลุกความจริงให้ฟื้น คืนความหลอนของโคตรผี รื้อความลับแห่งฆาตกรรม ใครกันที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังสุดเร้นลับที่แฝงอยู่ในเอเดลไวน์ และงานนี้ใครกันที่จะรอด

 

          การันตีด้วยส่วนผสมที่ลงตัว ระหว่างหนังสาวซ่าส์วีนซะไม่มี Mean Girls (2004) ผสมความหลอนสะพรึงเต็มขั้นจาก Suspiria (2018) จนคอหน้งขอยกให้เป็นหนังสยองที่บิทชี่สาแก่ใจเหล่าวัยรุ่นในปีนี้ โดยฝีมือผู้กำกับ “ไซมอน บาร์เรตต์” ที่ขอเดบิวต์งานภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกในชีวิต หลังจากที่ชุบมือด้วยผลงานเขียนบทสุดแม่นยำทั้งความระทึกโหดและหลอนถึงขั้วประสาทมาแล้วใน You’re Next (2011), The Guest (2014) และ Blair Witch (2016)

          “ผมต้องการให้มันเป็นเหมือนกับเรื่อง The House on Sorority Row (1983) แต่เนื่องด้วยค่านิยมเกี่ยวกับผู้หญิงที่ถูกเขียนขึ้นเมื่อ 40 ปีก่อน กับยุคนี้มันเปลี่ยนไปหมดแล้ว ผมจึงต้องใส่องค์ประกอบใหม่ๆ ที่ร่วมสมัยและใส่อารมณ์ขันร้ายๆ สนุกๆ ลงไปให้มากกว่าเดิม แต่ยังคงอยู่บนพื้นฐานของภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่อัดแน่นไปด้วยความบันเทิง รวมถึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาของตัวละครเพื่อให้ผู้ชมได้ทำความรู้จักพวกเธอแต่ละคนก่อนที่เรื่องราวสยองขวัญจะระเบิดออกมา ซึ่งมันดูแตกต่างจากภาพยนตร์สยองขวัญหลายเรื่องที่มักจะเปิดตัวด้วยการฆ่าและทรมานเหยื่ออย่างไม่มีที่มาที่ไปครับ” ผู้กำกับบาร์เรตต์กล่าว

          ถ้าหล่อนกล้าก็เข้ามา อยู่ไฮสคูลต้องทำคลูปลุกความจริงหวาดระทึก แล้วเจอกันทั้งพวกฉันพร้อมโคตรผีส่งท้ายปี “Seance คืนปลุกผี วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์ (ซับไทย)

ความจริงที่ “พวกเธอ” กำลังปลุก “มัน” ให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง

Seance – คืนปลุกผี”

วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

#Seance #คืนปลุกผี

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ