จากศึกต่อสู้กู้ศักดิ์ศรี สู่วีรกรรมส่งท้ายความมันระดับโลก ครั้งแรกบนจอฟรีทีวีไทย ในโปรแกรม“พรีเมี่ยม บล็อกบัสเตอร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ (Premium Blockbuster Thailand Premiere)” โดยช่อง MONO29” ในวันเสาร์ที่ ม.ค.2565 เวลา 18.00 น. ประเดิมศักราชใหม่ ด้วยจักรวาลแอ็คชั่นระดับตำนาน ที่แฟนคลับชาวไทยทุกคนรอคอย เรื่อง “ยิปมัน เดอะ ไฟนอล” (Ip Man 4The Finaleปิดฉากเรื่องราวศิลปะการต่อสู้มวยจีน ที่ยังคงได้ซุปตาร์ดาวบู๊แถวหน้าของเอเชีย “ดอนนี่ เยน” กลับมาสานต่อบทสรุปตำนานมวยหย่งชุน ที่ได้ดาราชั้นนำสายบู๊มาร่วมทัพ อาทิ “สก็อตต์ แอดกินส์ แวนเนส อู๋ คริส คอลลินส์” และเริ่มจักรวาลใหม่ด้วยตำนานบทใหม่ อย่าง “เฉิน กั๋วคุน” ที่กลับมารับบทบาทของบุคคลที่เป็นไอค่อนของวงการต่อสู้ “บรูซ ลี” และยังคงได้ “วิลสัน ยิป” ผู้กำกับฯ ทั้งสามภาคแรกมาปิดตำนานได้อย่างสมศักดิ์ศรี

            “ยิปมัน เดอะ ไฟนอล” (Ip Man 4The Finaleดำเนินเรื่องราวต่อจากภาคก่อนหน้า ห้าปีให้หลัง อาจารย์ยิปมันได้ตรวจพบมะเร็งระยะเริ่มต้นที่ลำคอ แพทย์สั่งเลิกบุหรี่โดยเด็ดขาดและต้องรักษาคีโมบำบัดทันที ในขณะที่ “ยิปจิน” ลูกชายก็กำลังถูกไล่ออกจากโรงเรียนจากการใช้กำลังชกต่อยเพื่อน  “ยิปมัน” จึงตอบตกลงกับ “บิลลี่” นักคาราเต้ชาวอเมริกันที่เชิญให้เขาบินไปอเมริกาเพื่อพบปะ “บรูซ ลี” พร้อมกับทำเรื่องย้ายลูกชายไปเรียนต่างแดน แต่การตัดสินใจในครั้งนี้กลับพบกับการแบ่งชนชั้น  เหยียบย่ำศักดิ์ศรี กดขี่ข่มเหงจากชาวต่างชาติที่อพยพเข้ามา ยิปมันจึงขอใช้วิชาศิลปะป้องกันตัวมวยหย่งชุน ปกป้องและลบล้างอคติที่ชาวต่างชาติมี  เพื่อคนรุ่นหลังต่อๆ ไป

              ติดตามการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของ “ดอนนี่ เยน” ในบทบาท “ยิปมัน” ได้ในโปรแกรม “พรีเมี่ยม บล็อกบัสเตอร์ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ (Premium Blockbuster Thailand Premiere)” ครั้งแรกบนจอฟรีทีวีไทย  ในวันเสาร์ที่ ม.ค.2565 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ทางทีวีดิจิตัล หมายเลข 29 และแอปพลิเคชั่น MONO29 ทั้ง IOS >> http://bit.ly/1s7bDzF และแอนดรอยด์ >> http://bit.ly/YFrFd3 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ