ใจฟู..สตอรี่

ชื่อภาพยนตร์ ใจฟู.. สตอรี่
แนวภาพยนตร์ โรแมนติกคอมเมดี้
กำหนดฉาย 11 สิงหาคม 2565
ผู้กำกับและเขียนบท : พฤกษ์ เอมะรุจิ
บริษัทสร้าง ไท เมเจอร์ ( TAI MAJOR ) / เอ็มเทอร์ตี้ไนน์ ( M39 ) 

ผู้อำนวยการสร้าง วิสูตร พูลวรลักษณ์  
ผู้อำนวยการสร้าง ปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์
 
นักแสดงนำ
พีช – พชร จิราธิวัฒน์ 

มินนี่ – ภัณฑิรา พิพิธยากร 

นัท – ณัฏฐ์ กิจจริต 

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา 

ซิม่อน – วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์
ปั๋น – ดริสา การพจน์ 

ลี – ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ 

ฝน – ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล
เพียว – เพียวรินทร์ กอศิริวลานนท์ 

ทิกเกอร์ – อชิระ เทริโอ

ตัวอย่างหนัง
 
CONCEPT
เรื่องของคน “ใจฟีบ” ที่ต้องให้ความรักช่วยแก้ให้ “ใจฟู”

 

“ใจฟู..สตอรี่”
เรื่องราวความรักสุดฟิน สุดฟู ของ ของ 5 คู่หนุ่มสาว ผ่านการเล่าเรื่องของนักเขียนบทหนุ่ม และ สาวเฝ้าไข้ ที่อยู่หน้าห้องเดียวกัน โดยมีรัก 5 เรื่องสลับกันเล่าเรื่องราว ที่น่ารัก น่าฉงน ปะปนกันไป

คู่ที่ 1 “คนแปลกหน้า”
เดี่ยว (พีช พชร) หนุ่มคนเขียนบทหนังผู้ไม่พิสมัยตอนจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง กำลังรู้สึกตีบตันเมื่อต้องทำงานทั้งๆที่แม่ป่วยหนักอยู่ใน ไอ.ซี.ยู. ได้เจอกับ บัว (มินนี่ ภัณฑิรา) ที่ต้องมาเฝ้าไข้เหมือนกัน จากคนแปลกหน้าที่ดูประหลาดปนน่ารัก เธอก็กลายมาเป็นเพื่อนคู่คุยคู่คิดที่ช่วยทำให้

บทหนังและหัวใจของเดี่ยวเปลี่ยนไป อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

คู่ที่ 2 “คนตรงข้าม”
โขม (ณัฎฐ์ กิจจริต) ชายหนุ่มว่างงาน ผู้รักการพนันเข้าเส้นเลือด รับคำท้าจากเพื่อนให้จีบ จิงจิง (เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) สาวตึกฝั่งตรงข้ามที่ไม่ชอบขี้หน้ากัน เพราะโดรนเจ้ากรรมทำเหตุ ให้ได้ภายใน 14 วัน แต่กลาย เป็นว่าตัวพ่อที่ชอบเอาชนะอย่างโขม กลับกำลังจะแพ้ใจตัวเอง จนจะล้ม

พนันที่เดิมพันไว้ ทั้งๆที่ไม่เคยยอมใครเลยแม้แต่คนเดียว

คู่ที่ 3 “คนข้างบ้าน”
เด็กหลังห้องอย่าง เต๋อ (ทิกเกอร์ อชิระ) กับนักเรียนดีเด่นอย่าง ชาเย็น (เพียว เพียวรินทร์) นั้นช่างต่างกันราวอยู่คนละมิติ แต่เขาทั้งคู่ดันมีบ้านอยู่ติดกัน ทำให้เต๋อต้องโดนแม่เปรียบเทียบอยู่บ่อยๆ จนเค้าอยากให้เธอหายตัวไปจากชีวิตเขาเสียที แต่แล้วเมื่อเธอหายไปจริงๆ เมื่อต้องไปเรียนต่อถึงเซี่ยงไฮ้ หัวใจเต๋อกลับเหงาพิกล ดูท่าความไกล จะส่งผลต่อหัวใจของชายหนุ่มปากแข็งคนนี้ 

ไปซะแล้ว

 

 
คู่ที่ 4 “คนที่เกลียด”
อ๊อด (ชิม่อน วชิรวิชญ์) อดีตเด็กแว๊นที่ผันตัวมาเป็นไรเดอร์ส่งของเพื่อเลี้ยงดูพ่อที่ป่วยหนักและน้องสาว นั่นทำให้เค้าได้เจอกับ สาวลึกลับ (ปั๋น ดริสา) ไรเดอร์สาวคู่แข่งตัวฉกาจ ที่เขาต้องเจอกับเธอบ่อยๆตรงแยกไฟแดง อ๊อดจ้องแต่จะเอาชนะให้ได้ โดยไม่ได้ล่วงรู้เลยว่า สุดท้ายเธอจะเป็น

คนที่ช่วยชีวิตเค้าไว้ได้อย่างคาดไม่ถึง

                                

คู่ที่ 5 “คนแอบชอบ”
เรื่องราวของ เสือ (ลี ฐานัฐพ์) พนักงานร้านสะดวกซื้อผู้มีความพยายามในทุกๆเรื่องแต่กลับไม่กล้าพอที่จะพยายามสารภาพรักกับ จ๋า (ฝน ศนันธฉัตร) สาวพยาบาลที่เจอกันทุกคืนเสียที แถมจ๋าก็ดันไปแอบชอบหมอฟันอีกต่างหาก ทำให้รักที่ดูเป็นเรื่องง่ายๆ กลับกลายเป็นเรื่องยากๆ

ไปซะงั้น

“ใจฟู..สตอรี่”

 

01 ตั้งต้นสตอรี่ “ใจฟู..”

ช่วงเวลาที่บรรยากาศรอบตัวชวนใจแฟ่บ การมองเห็นชีวิตที่หมุนไปไม่ได้ดังใจ ทำให้ได้คิดถึงความสัมพันธ์ ของคนรอบตัว คนใกล้ตัว และคนที่ต้องห่างกัน ค่ายเอ็มเทอร์ตี้ไนน์ (M39) โดย คุณนก-ปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์ ผุดคอนเซปต์ไอเดียก้อนแรก “ตุ๋ย-พฤกษ์ เอมะรุจิ” ผู้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ รับช่วงต่อ “ฟีลกับแมสเสจ”   ตีให้ฟูจนลงตัวเป็นสตอรี่ ว่าด้วยความรักของคนหลายแบบ หลายวัย ในต่าง สถานการณ์  เมื่อตั้งโจทย์ สร้างหนังรักให้โดนใจคนดูหลักในเมืองใหญ่ คุณนก-ปัญชลีย์มองหา “คนที่เก่ง คนที่มีความชำนาญและถนัด” ในแนวหนังรักและรสนิยมหนังรักที่เป็นชีวิตคนและคนดูหลักในเมืองใหญ่  มาร่วมอำนวยการสร้าง คนแรก ที่นึกถึง และยื่นบทให้อ่าน คือ คุณวิสูตร พูลวรลักษณ์ ผู้บริหารค่ายไท เมเจอร์  ซึ่งเป็นตำนานผู้อำนวยการ สร้างหนังรักประทับใจวัยรุ่นในยุค 90 ของไทย และ ผลงานภาพยนตร์เหล่านั้นยัง อิมแพ็ค กับความรู้สึก ของคุณนก – ปัญชลีย์ ในฐานะคนดู “คุณวิสูตรอ่านบทหนังมาเป็นร้อยเรื่อง พออ่านบทเรื่องนี้ปุ๊บ ก็บอกว่า ดี และชวนกันทำ” ใจฟู..สตอรี่ จึงเป็นการจับมือกันครั้งแรกในการสร้างภาพยนตร์ของค่ายเอ็มเทอร์ตี้ไนน์ กับ ค่ายไทเมเจอร์ ร่วมดูแล การผลิต ภาพยนตร์ไทยที่เติมความสด ความใหม่ เล่าเรื่องความสัมพันธ์หลายคน ในแบบ รวมหนังรัก 5 เรื่อง ไว้ในเรื่องเดียว เหตุการณ์ความสัมพันธ์ของคน 5 คู่ 5 ฟิน ที่ถูกเล่าโดยนักเขียนบทหนังหนุ่มคนหนึ่ง ที่ไม่ เชื่อในฉากจบแบบ “แฮปปี้เอนดิ้ง” เรื่องราวของคน 4 คู่ ที่อยู่ในบทของเขา จะเป็นอย่างไร ต้องไปดูกัน เนื่องจากหนังเรื่องนี้มีรักถึง 5 คู่ ทีมผู้สร้างและผู้กำกับ จึงต้องคัดเลือกนักแสดงถึง 10 คน ซึ่งเป็นนักแสดง วัยรุ่นชั้นนำ ที่พร้อมจะถ่ายทอด เรื่องราวความรักของคนยุคนี้ ให้อิ่มเอมหัวใจ และพองฟู  
 

02 ผู้อำนวยการสร้าง ปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์  

ตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการผลิต บริษัท เอ็มเทอตี้ไนน์  (M39) จำกัด  
 
ภารกิจสร้างหนังรักเรื่องล่าสุด 

“ใจฟู..สตอรี่” เป็นอีกหนึ่งงานภาพยนตร์ที่ขับเคลื่อนด้วย “ความสุข” ซึ่งคุณนก ปัญชลีย์ ใช้ประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในวงการภาพยนตร์หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นหนังท้องถิ่นแดนใต้อย่าง “มนต์รักดอกผักบุ้ง” ที่ออกฉายในปี 2563 ทำรายได้รวมทั่วประเทศไปกว่า 60 ล้านบาท  
 
ไอเดียเริ่มต้น มาจากไหน?
“มาจากนกเองค่ะ เหตุการณ์ในชีวิตมันสอนเราว่า ถ้าคุณยังมีโอกาสทำดีต่อกัน ต่อคนรอบข้าง สุดท้ายแล้ว มันจะมาที่เรื่องของความรัก ความรักที่ไม่ใช่เฉพาะหนุ่มสาว มันใหญ่กว่านั้น มันมีความรักของพี่น้อง รักพ่อ รักแม่ รักอาม่า รักได้หมดทุกคน เป็นที่มาว่าตรงนี้ จากหัวใจแฟ่บๆ ความรู้สึกห่อเหี่ยว มันจะมีบางอย่างให้เราเรียนรู้ ว่าความสวยงาม และเรื่องราวความรักตรงนี้ มันทำให้หัวใจพองโตได้”  
 
หนังเรื่องนี้ จะให้อะไรกับคนดู?
“ตามชื่อเรื่องเลยค่ะ ดูแล้วใจฟูแน่นอน พี่เห็นวิธีกำกับหนังตลกของตุ๋ยแล้ว พี่ว่ามันมีมุมที่น่าสนใจ ตุ๋ยคือพ่อครัวที่ไม่ได้ทำกับข้าวเป็นอยู่ชนิดเดียว เขาทำอย่างอื่นเป็นด้วย คนปรุงอาหารเก่งคือมีพรสวรรค์ ปรุงอะไรก็อร่อย ตุ๋ยก็เหมือนกัน ตุ๋ยมีพรสวรรค์ในการคิดเรื่อง ปรุงเรื่อง ให้ออกมาสนุก และออกมาดี”
 
คือหนังจะสนุก ไม่ใช่แค่หนังตลก ได้เสียงหัวเราะอย่างเดียว?
“ใช่ค่ะ นอกจากความตลกแล้ว หนังเรื่องนี้จะให้ความสุขด้วย คือกลับบ้านไปแล้วแบบ หัวใจเบิกบาน มีความสุขจังเลย ได้ข้อคิด ได้ประโยชน์ ได้สิ่งที่จะเป็นกำลังใจที่จะใช้ชีวิต เพราะหนังคือการสมมติ ชีวิตให้คนได้ดู”
 

03 ผู้อำนวยการสร้าง – วิสูตร พูลวรลักษณ์  

ตำแหน่ง CEO บริษัท ไท เมเจอร์ จำกัด (TAI MAJOR CO., LTD.)
 
หลังวิสูตร พูลวรลักษณ์ ได้อ่านบท “ใจฟูสตอรี่”

ก็ตกหลุมรักหนังเรื่องนี้ทันที เมื่อคุณนกเอ่ยปากชวนให้มาร่วมผลิต คุณวิสูตรจึงไม่รอช้า ที่จะตอบตกลง
 
ทำไมถึงอยากทำหนังเรื่องนี้?
“คือผมอยากทำหนังรักที่คนดูๆแล้วใจพองโต มีความรู้สึก เออ ชีวิตมีความอิ่มเอม และรู้สึกว่ามันเหมาะ กับคาแรคเตอร์ของ ไท เมเจอร์ดี ผมกำลังอยากทำหนังรักพอดี พอคุณนกมีบทหนังรักมาให้อ่าน ผมก็รู้สึก ว่ามันดีมากเลย การทำหนังเรื่องหนึ่ง สิ่งที่ยากที่สุด คือการหาบทภาพยนตร์ เพราะฉะนั้น การมีบทภาพยนตร์ ดีๆ สักเรื่องมาอยู่ในมือ ก็เหมือนเป็นของขวัญจากพระเจ้าเลยนะ”    
 
ยังเน้นความ “สด” และ “ใหม่” ในการผลิตงานอยู่หรือเปล่า?
“แน่นอนครับ การสร้างหนังทุกเรื่องของผม ยังคงเน้นตรงนี้ เพราะมันเป็นหัวใจ เป็นไบเบิลในการทำงาน จะทำมา 30 หรือ 40 ปี วิธีการนี้ไม่เคยเปลี่ยน เพราะมันเปลี่ยนไม่ได้ มันเป็น Key Factor ในการทำงาน”
 
ผลงานภาพยนตร์
– ปี 2565 ใจฟู..สตอรี่ อำนวยการสร้างร่วม ไท เมเจอร์ และ เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์
– ค่ายไท เมเจอร์ ปี 2564 บอสฉัน ขยันเชือด (2564), “The Pool นรก 6 เมตร” (2561), App War แอปชนแอป (2560) ของค่าย T- Moment ส่วนค่าย จีทีเอช (GTH) ช่วงปี 2543-2558 จะมีผลงานมากมายอาทิ แฟนฉัน, รถไฟฟ้า มาหานะเธอ, กวน มึน โฮ, ATM เออรัก เออเร่อ, คิดถึงวิทยา, ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้, พี่มาก..พระโขนง และในช่วงปี 2528 -2542 จะเป็นค่าย ไทเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ฉลุย (2531), พริกขี้หนูกับหมูแฮม (2532), กลิ้งไว้ก่อน พ่อสอนไว้ (2534), 2499 อันธพาลครองเมือง (2540), นางนาก (2542) และ สตรีเหล็ก 1, 2 (2543-2544)

04 – ผู้กำกับภาพยนตร์/คนเขียนบท ตุ๋ย-พฤกษ์ เอมะรุจิ  
ผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จจากหนังคอมเมดี้หลายเรื่อง มาคราวนี้จะฮาๆซึ้งๆหน่อยๆ เป็นหนัง “โรแมนติก คอมเมดี้” เต็มตัวเรื่องแรกของตุ๋ยเลยก็ว่าได้
 
ไอเดียเรื่องนี้ เริ่มต้นมาจากไหน?
“ตอนที่ทุกคนต้องอยู่บ้านล็อคดาวน์กัน ผมก็ว่างมากกกกก แบบ ก.ไก่ล้านตัว แล้วพี่นกโทรหาพอดี บอกว่ามี concept หนังเรื่องหนึ่งที่อยากทำ พี่นกก็เล่าให้ฟัง ถ้าเป็นข้อความก็ประมาณ 3-4 บรรทัดได้ แต่ผมรู้สึกว่าฟีล กับแมสเสจมัน ใกล้เคียงกับสิ่งที่ผมสนใจ แล้วก็อยากเล่าพอดี ก็เลยเอาสิ่งที่พี่นกคิดมาลองขยายเป็นพล็อต มาลงรายละเอียดจนเป็นบทดู ใส่สิ่งที่อยากบอก อยากเล่า หรือสิ่งที่กำลังอินอยู่ลงไปเพิ่ม จนออกมาเป็นบท หนังใจฟู…สตอรี่”
 

“ใจฟู..สตอรี่” ได้ยินว่าเป็นหนังรัก 5 คู่?
“ใช่ครับ หนังเรื่องนี้จะแบ่งออกเป็น 5 เรื่องย่อยอีกที ผมเริ่มต้นจากการสังเกตดูชีวิตของพวกเราทุกๆคน ในวันที่เกิดโควิดขึ้นมา แล้วโลกมันช่างเปลี่ยนไปจากเดิมมาก มันเป็น NEW NORMAL จริงๆ เป็นเหตุการณ์ ที่ทำให้หลายๆคนที่ต้องประสบพบเจอ มันก็จะเกิดความรู้สึกเฟล มีความท้อ มีความใจแฟบ มีความรู้สึกว่า เหมือนโลกนี้มันกำลังไปสู่จุดจบที่ไม่สวยเอาเสียเลย ผมก็เลยอยากลองทำหนังฟีลละมุนๆ น่ารักๆ สนุกๆ ที่จะช่วยบรรเทาความเศร้า มีกำลังใจ มีความสุขที่จะใช้ชีวิตต่อไปได้อีก แล้วก็มีความหวังว่าโลกเรามัน ก็ยังสวยงามแบบ HAPPY ENDING ได้ แบบดูจบออกจากโรงแล้วใจฟูตามชื่อน่ะครับ”

เห็นมีคนแซวว่าเป็น โรแมนติกอารมณ์ตุ๋ย ?
“55 อันนั้นเค้าแหย่มากกว่าครับ จริงๆเรื่องราวความรักในแต่ละแบบ มันก็มีพื้นฐานมาจากสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ในชีวิตประจำวัน ของคนเรา อยู่แล้ว เราแค่ดึงมาใช้ เลือกวัตถุดิบมาปรุง จำลองออกมาแล้วก็ตบแต่ง ให้มัน เป็นเรื่องราวความรักในแบบใจฟู ภายในเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงเท่านั้นเอง ผมตั้งใจตั้งแต่แรก ในตอนเริ่มเขียนบท ว่า เรื่องนี้ผมอยากลองทำหนัง ที่คนดูดูแล้วสัมผัสได้ถึง ฟีลน่ารัก และความรู้สึกด้านบวก ไม่ได้ให้ถึงขั้นต้องขำ ตัวโยก แค่อยากให้ยิ้มมุมปาก ได้หัวเราะกิ๊กๆกั๊กๆไปด้วยกันกับคนอื่นๆในโรงหนังซะมากกว่า ถ้าคุณดูแล้ว ได้ฟีลและแอ็คชั่นแบบที่ผมว่า ก็ถือว่าผมทำได้สำเร็จแล้วครับ” สรุปสั้น  คำว่า “ใจฟู..สตอรี่” ของผู้กำกับและคนเขียนบท คือ “เรื่องราวที่ทำให้ใจของคุณฟูขึ้นมา ตรงตามตัวเป๊ะเลยครับ”

 

ผลงานกำกับภาพยนตร์ 

–  ใจฟู…สตอรี่ (2565 ), อีเรียมซิ่ง (2564), ไบค์แมน 2 (2563), ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก (2562) และ ป้าแฮปปี้ She ท่าเยอะ (2558) 


ผลงานเขียนบทละครโทรทัศน์ 

–  รักหลอก ๆ อย่าบอกใคร (2548), รักแปดพันเก้า (2547)
 

05 พีช – พชร จิราธิวัฒน์
เกิด 10 พฤษภาคม 2536  รับบท “เดี่ยว” คู่ที่ 1 “คนแปลกหน้า”    

 

ตัวละครและคาแรคเตอร์ 

เดี่ยว เป็นนักเขียนบท ไม่ค่อยแสดงออกมากนักในแง่ความรู้สึกตัวเอง แต่จริงๆ เขาเป็นคนมองโลกค่อนข้างลึก ค่อนข้างมีเหตุผลมากๆ
 
เหตุผลที่รับเล่น ใจฟู..สตอรี่?
“ผมชอบบท ผมอ่านแล้วรู้สึกว่า ในพาร์ทรับผิดชอบของเรามันสวย ผมว่ามันดี มันกำลังพอดี ไม่เยอะเกิน และผมทำงานกับพี่ตุ๋ยมาตั้งแต่ไบค์แมน ตั้งแต่คุณแม่เขาป่วย ผมได้ผ่านการเดินทางร่วมกับเขา ผมได้ไปงานศพของคุณแม่ของพี่ตุ๋ย แล้วอ่านเรื่องนี้ผมรู้สึกว่า เป็นภาระยิ่งใหญ่มากเหมือนกันนะ ที่ผม ต้องแบกรับความรู้สึกของเขา และเขาให้เกียรติในการถามเราว่าอยากเล่นบทนี้มั้ย ผมรู้สึกว่ามันเป็นเกียรติ ในชีวิตผม ที่ต้องแบกรับสตอรี่คนอื่นให้มันออกมาให้ได้”
 

ทำงานกับพี่ตุ๋ยเป็นครั้งที่ 3 แล้ว เป็นไงบ้าง?
“เคยทำงานคอมเมดี้ด้วยกัน ผมก็ค้นพบว่า พี่ตุ๋ยทำอะไรที่เป็นดราม่าเก่ง  ดราม่าเรื่องของศักรินทร์ กับแม่ ที่มีใน ไบค์แมน มันดีมาก แต่มันไม่ได้ถูกเอามาเน้น เพราะเน้นคอมเมดี้ ยังไม่เคยทำงานเจาะลึกกันจริงๆ ไดนามิคระหว่างการคุยเล่นกันในกองมันก็ทำให้บรรยากาศกองง่ายๆสบายใจ แต่ว่าพอลงในบทเดี่ยว ที่เป็นตัวแทนตัวเขา ผมก็ได้เรียนรู้วิธีคิดจากเขามาอีกนะ”
 
เล่าถึงการทำงานกับมินนี่หน่อย?
“ตอนแรกนึกว่าเขาจะถอดหัว (แซว มาสค็อต มินนี่ ดิสนีย์แลนด์) ก็ดีนะ สนุกมาก คิวถ่ายเราน้อยมาก เพราะ มันไม่ได้เดินไปไหนเลย นั่งอยู่ตรงนั้นทั้งเรื่อง เราทำงานด้วยกันเร็ว ตรงที่ว่า เขาดูไม่มีกำแพงในการเล่น วันแรกๆ ก็ปรับจูนกันนิดหนึ่ง ตอนหลังก็ปรับเข้ากันได้”
 
“คนแปลกหน้า” ทำให้ใจฟูยังไง?
“ผมว่ามันคือ ความสวยงามของชีวิต พ้อยท์หลักคือความสวยงามในความเศร้า แบบในความเศร้า การแบกรับ  มันมีความเป็นมนุษย์ ในเรื่องนี้มันคือความศรัทธาในความเป็นมนุษย์ เพราะเราเจ็บปวดแต่เราไม่ต้องเสียใจ คนเดียว”
 
อะไรทำให้พีชใจฟูได้?
“ได้เห็นคนออกจากบ้านมาใช้ชีวิต ได้เห็นรถติด ได้เห็นพี่ๆ น้องๆ ได้กลับมาทำงาน ได้ออกมาต่อสู้ แค่นี้ก็รู้สึกใจฟูแล้ว เพราะว่าทุกคนสมควรได้รับโอกาสของการใช้ชีวิต”
 
ผลงานภาพยนตร์ 

– วันรุ่นพันล้าน (2554) รักของเรา The Moment (2560) ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก (2561) และ ไบค์แมน2 (2562)

06 มินนี่-ภัณฑิรา พิพิธยากร

เกิด 4 มกราคม 2543 รับบท “บัว” ในคู่ที่ 1 “คนแปลกหน้า”    

 

ตัวละครและคาแรคเตอร์  

“บัว” เป็นเด็กสาวต่างจังหวัด ที่เข้ามาทำงานเป็นครูสอนดนตรีในกรุงเทพฯ มองโลกในแง่บวกเสมอ เมื่อแฟนเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วกำเริบเข้าไอซียู บัวก็ต้องไปโรงพยาบาลบ่อย เลยได้เจอกับเดี่ยว แล้วเกิดความสัมพันธ์แบบเหมือนคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน”

เหตุผลที่รับเล่น ใจฟู..สตอรี่?
“หนูรู้สึกว่า มันเป็นมู้ดที่แตกต่างดี มันเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ใช่ฟีลแบบคู่รัก มันเป็นฟีลแบบบัดดี้ที่ คนที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกันมารู้จักกัน มันก็มีความฟีลกู้ด” 

 

แสดงกับ พีช (พชร จิราธิวัฒน์) เป็นยังไง?
“ครั้งแรก(ที่เข้าฉาก) รู้สึกว่า เฮ้ย เค้าจะคุยกับเราหรือเปล่าวะ เค้าจะคุยกับเรารู้เรื่องรึเปล่าวะ เพราะว่าหนูก็ไม่ได้เป็นคนพูดรู้เรื่อง แต่พอได้คุยกันก็โอเค เค้าก็ประมาณ เดียวกัน ก็เล่นได้ สนุกสนาน ก็ติ๊งต๊องกันไปเรื่อยอ่ะค่ะ สนุก เป็นคนคุยเก่ง พี่พีชเขาไม่ได้ฟีลปล่อยมุข แต่เป็นฟีลคนอารมณ์ดี”
 
อะไรที่ทำให้ มินนี่ ใจฟูที่สุด?
“เวลาทำงานเหนื่อยๆ แล้วได้กินของอร่อย ก็ใจฟู “
 

ผลงานภาพยนตร์

–  แสงกระสือ (2562), แฮปปี้ นิวยู แสบสนั่น ยันหว่าง (2562)

07 ลี – ฐานัฐพ์ โล่คุณสมบัติ
เกิด 18 มกราคม 2536 รับบท เสือ ในคู่ที่ 2 “คนแอบชอบ”  

 

ตัวละครและคาแรคเตอร์  

“เสือ” เป็นพนักงานในร้านสะดวกซื้อ และสถานการณ์ในเรื่องเป็นเรื่องของพนักงาน ที่ทำงานกะดึก แอบชอบพยาบาลสาวชื่อ จ๋า พยาบาลสาวที่มาซื้อของทุกวัน เสือจะเป็นคนที่เก่งในเรื่องการ จำรายละเอียดของลูกค้า เแต่ว่าที่ไม่กล้าแสดงออก เวลาแอบชอบใครสักคน ก็จะไม่กล้าพูด ไม่กล้าที่จะทำ เป็นคนเพื่อนน้อย เหมือนมีเพื่อนคนเดียวคือเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน กับหมา 1 ตัว ที่ชื่อว่า นักเลง แค่นี้ โลกของเขามีแค่นั้น
 
เหตุผลที่รับเล่น ใจฟู..สตอรี่?
“หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ได้เล่น ตอนแรกผมไม่รู้ว่าใครเล่นสตอรี่ไหน แต่ผมเคยทำงานกับฝนอยู่แล้ว แล้วฝนน่ะ ทักมาบอกก่อนว่า พี่ลีรู้ยัง เรื่องนี้ๆดีมาก ผู้กำกับคนนี้ ผมก็แบบ “เหรอๆ อยากเล่นๆ”  
 

พูดถึงฝนที่แสดงคู่กันหน่อย?
“ผมรู้จักฝนมานานแล้ว มีซีรีย์ที่ถ่ายด้วยกัน แล้วก็มาเรื่องนี้ ใจฟู สตอรี่ ได้เล่นคู่กัน มันเป็นพี่น้องที่เหมือน คุยเม้าท์กันมาเป็น 10 ปี สบายใจที่จะทำงานด้วยอยู่แล้ว ฝนเป็นคนที่ยิ้มแล้วสดชื่น และเป็นคนที่น้ำเสียงของ เค้าเป็นเอกลักษณ์มาก ฟังแล้วจะรู้สึกว่าเหมือนคุยกับเด็ก มันก็จะรู้สึกถึงความสดใสของมันอยู่ในนั้น”

 

สตอรี่ “คนแอบชอบ” ทำให้ใจฟูยังไง?
“มันเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ได้พูดออกไป แล้วก็แสดงออกตู้มเดียวแล้วก็หายไปเลย ไม่ได้สมหวังด้วยนะ แต่เป็น ความสัมพันธ์ที่อยากเห็นเค้ามีความสุขมากกว่า มันเป็นโมเมนต์ที่มาเติมใจให้ฟู”
 
อะไรที่ทำให้ลีใจฟูที่สุด?
“สิ่งที่มันเติมเต็มใจครับ ตอนนี้บ้านผมมีสมาชิกใหม่ หลานเพิ่งคลอด บางทีผมทำงานเหนื่อยกลับไป  ได้เล่นกับหลานที่บ้านก็รู้สึกว่า เฮ้อ หายเหนื่อยว่ะ”  
 
ผลงานการแสดง 

-เข้าวงการจากการชนะการประกวดโครงการ Finding U-Princes Project  มีงานแสดงซีรีย์  U-Prince Series ตอน Badly Politics  (2559) My Dear Loser รักไม่เอาถ่าน ตอน Monster Romance (2560-2561)  Boy For Rent 

– ผู้ชายให้เช่า (2562)  เริงริตา (2563)  Friend Zone 2 Dangerous Area (2563) The Gifted Graduation 

– นักเรียนพลังกิฟต์ (2563)
 

08 ฝน – ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล
เกิด 20 มิถุนายน 2537 รับบท จ๋า คู่ที่ 2 “คนแอบชอบ”

 

ตัวละครและคาแรคเตอร์ 

“จ๋า” เป็นพยาบาลสาว ไปซื้อของที่มินิมาร์ทเดิมทุกวันๆ แล้วมีพนักงานคนหนึ่ง มีท่าทีแปลกๆ มองๆ ดูเขินๆ เราก็ไม่รู้ว่า เอ๊ะ เขารู้สึกอะไรกับเราหรือเปล่า แต่เรามีเป้าหมายเราก็คือแอบชอบ หมอหนุ่ม เป็นคนที่ค่อนข้างจริงจังกับความรัก ถ้าใครที่เข้ามาในความสัมพันธ์ของเขา เรารู้สึกว่าเขาไม่ได้ มาเล่นๆ”
 


เหตุผลที่รับเล่น ใจฟู..สตอรี่?
“ด้วยความที่เป็นพี่ตุ๋ยทำก็ไว้ใจอยู่แล้ว ทีมงานเราก็คุ้นเคยกันอยู่ แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือตัวบท พออ่านบท แล้วคือร้องไห้กับหลายซีนมากๆ เราไม่เห็นภาพยนตร์แนวนี้มานานมากๆแล้ว คือมันอาจเป็นเรื่องที่เบสิคมากๆ ความรักกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น มันเห็นได้ในชีวิตประจำวัน มันเคยเกิดขึ้นกับเรา หรือกับชีวิตของหลายๆคน อยู่แล้ว แต่มันทำให้เรารีเลทรู้สึกร่วมได้”

 
ทำงานกับผู้กำกับเป็นยังไง?
“ฝนทำงานกับพี่ตุ๋ยมา 3 เรื่องแล้ว นับปีก็น่าจะ 3-4 ปีที่ได้เจอกัน พี่ตุ๋ยเป็นคนใจดีมาก เรามีการพูดคุยกัน ตลอด ตั้งแต่ก่อนออกกอง ฝนก็โทรไปถามคาแรคเตอร์ ทำการบ้าน มันทำให้การทำงานมันโฟลว์ แล้วเวลา เรามีคำถาม เราสงสัย หรือเราอยากจะปรับเปลี่ยนบทอะไรอย่างนี้ ก็คุยได้ตรงๆ ทำให้พอมันยิ่งจูนกันติด ก็มันเห็นภาพไปทางเดียวกัน ทำงานมันก็ง่าย แล้วก็บรรยากาศกองก็จะน่ารักอบอุ่น ไม่เครียดค่ะ”
 
พูดถึงลี คนที่แสดงคู่กันหน่อย?
“ส่วนตัวรู้จักกันมา 10 กว่าปีแล้ว แต่ทำงานเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ 2 ที่ทำงานกับพี่ลี ก็เลยค่อนข้างสนุก และเหมือนมีความได้ย้อนความหลัง คือหมายถึงว่า ที่พอคนมันไม่ได้เจอกันนานๆ แล้ว รู้สึกว่า เฮ้ย มันก็เหมือนโมเมนต์ตอนนู้นเนอะที่ไม่ได้เจอกันนาน แล้วบังเอิญมาเจอกันในที่ทำงาน แล้วแบบ เฮ้ย วนมาเจอกัน”
 
สตอรี่ “คนแอบชอบ” ทำให้ใจฟูยังไง?
“โมเมนต์ที่ทำให้ใจฟู คือ ตอนที่เรารู้ว่าขนมที่เราเอาไปให้เขา แล้วเขาชอบทาน แล้วเขาทานของเรา มันทำให้รู้สึกว่า เฮ้ย ดีใจจังเลย เขาชอบของที่เราเลือกให้ด้วย เป็นโมเมนต์แบบปลื้มปริ่ม รู้สึกมีความ หวังขึ้นมาอีกเสต็ปหนึ่ง จริงๆ แล้วในเรื่องความรัก แม้สุดท้ายมันจะทำให้เราเศร้าก็ตาม แต่มันก็จะมีจุด ที่ทำให้เราใจฟู”
 
อะไรที่ทำให้ “ฝน”ใจฟูที่สุด?
“อาหารค่ะ อาหารจะเยียวยาทุกสิ่ง “
 
ผลงานแสดง

– สร้างชื่อจาก บท ดาว ในซีรีย์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ( (2556-2558)  ผลงานแสดงภาพยนตร์ -ATM เออรัก เออเร่อ(2555)  รัก 7 ปี ดี 7 หน (2555)- ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก (2561) ไบค์แมน 2 (2562)

 09 นัท – ณัฏฐ์ กิจจริต
เกิด 13 ธันวาคม 2536 รับบท “โขม” คู่ที่ 3 “คนตรงข้าม”  

 

ตัวละครและคาแรคเตอร์ 

โขม หนุ่มที่มีแฟนอยู่แล้ว มาเจอสาวอยู่ห้องตรงข้าม ช่วงกักตัว เขาพนันกับเพื่อน จะจีบเธอให้ได้ใน 14 วัน โขมมักมองหาอะไรที่ทำให้ตัวเองใจฟูเล็กๆ น้อยๆ ได้อย่างกาแฟ น้ำเปล่า มีความคิด ง่ายๆไม่ซับซ้อน แต่ไม่คิดถึงผลกระทบ ถ้ามีความรักเขาก็จะแสดงออกทันที”
 

เหตุผลที่รับเล่น ใจฟู..สตอรี่?
“เพราะบทหนัง ตัวบทหนังที่พี่ตุ๋ยเเขียนมาประมาณว่า โขมเป็นคนสนุก มีอาชีพ มีเพื่อนสนิท แล้วก็เล่าถึง ว่าเขาขาดอะไร แล้วตัวละครสาวห้องตรงข้าม เนี่ยมันมาให้ความใจฟูตรงเนี่ย เลยรู้สึกสนใจ”  
 
อะไรทำให้เรื่อง “คนตรงข้าม” ต้องใจฟู?
“มันมีระยะห่างบางอย่างอยู่ตลอด มันไม่ได้โดนตัวกัน สิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวละครมันมีความอยากที่จะใกล้ อยากที่จะสัมผัส ผมว่าไอ้ความอยากพวกนี้มันก็ใจฟูเหมือนกัน มันรู้สึกดีจัง มีโอกาสได้ใกล้เขามากขึ้นเรื่อยๆ”
 
อะไรที่ทำให้นัทใจฟูที่สุด?
“จริงๆ ของผมมันเป็นเรื่องแสดง เพราะผมชอบการแสดงมาก”
 
ผลงานภาพยนตร์

– App War แอปชนแอป (2561), 4 Kings (2564), Fast and Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ  (2565)

10 เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา
เกิด 18 พฤษภาคม 2537 รับบท จิงจิง คู่ที่ 3 “คนตรงข้าม”
 
ตัวละครและคาแรคเตอร์ 

“จิงจิงเป็นแอร์โฮสเตส ช่วงที่เขากักตัวอยู่ที่คอนโด เจอผู้ชายห้องฝั่งตรงข้ามมาจีบ โดยที่เราไม่รู้ว่าเขาพนันกัน แล้วเกิดเรื่องราวเลยเถิด จิงจิงเป็นคนแสดงออกเรื่องความรัก จริงจังกับความรัก   ถ้าคบใครแล้วคบจริงจัง คบแบบเปิดเผย”  
 

เหตุผลที่รับเล่น ใจฟู..สตอรี่?
“อ่านบทแล้วชอบความสบายของตัวละคร ความเป็นธรรมชาติ ความที่เป็นเรื่องราวง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน แต่ว่ามันมีคอนฟลิกตอนท้ายของเรื่อง ที่เราคาดไม่ถึง บทมันมีไลฟ์สไตล์เหมือนมนุษย์เรามากๆ เป็นสิ่งที่เรา ไม่เคยได้ทำมาก่อน เพราะว่าปกติไม่เคยจะได้มีโอกาสเล่นอะไรแนวๆ นี้ ส่วนมากจะเป็นเล่นละครที่มันจริงจัง แบบดราม่าจัด”
 
ทำงานกับผู้กำกับตุ๋ยครั้งแรก?
“ต้องสารภาพว่า ตอนแรกเรารู้แค่ตัวบทอย่างเดียว ซึ่งเรายังไม่รู้ว่า เอ๊ะ ใครเป็นผู้กำกับ พอได้ทำงานแล้ว ก็รู้ว่าจากผลงานที่ทำมาคือ ค่อนข้างพิเศษมากๆ และสนุกมากๆ และเรารู้สึกดีใจถ้าได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องนี้ น่าจะต้องออกมาดีมากๆ”
 
อะไรในเรื่อง “คนตรงข้าม” ที่ทำให้ใจฟู?
“น่าจะเป็นช่วงที่เขาได้รู้จักกับผู้ชายคนนี้แหละ มันทำให้ชีวิตของเขานะตอนนั้นที่มันเซ็งๆ ที่แบบมันเจอใคร ไม่ได้เลย ทำให้เขารู้สึกสนุก มีเพื่อน ได้รู้จักคนใหม่ ได้มีกิจกรรมทำร่วมกัน โดยที่คิดว่าตอนแรกอาจจะต้อง อยู่คนเดียวในคอนโด ไม่ได้ทำอะไรเลย เพื่อนก็เจอไม่ได้ พ่อแม่เจอไม่ได้ ต้องกักตัวอยู่ ก็เลยว่าน่าจะเป็น ผู้ชายคนนี้ แหละที่ทำให้ จิงจิง ใจฟู”
อะไรที่ทำให้เอสเธอร์ ใจฟูง่ายที่สุด?
“เห็นสิ่งที่เรารัก คนรักของเรามีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นกับเขา หรือเกิดขึ้นกับเรา เราก็รู้สึกว่าอิ่มเอมจิตใจ ชื่นใจขึ้นมาค่ะ”

 

ผลงานภาพยนตร์ 

–  App Love สิ่งเล็กเล็กที่น่าร็อก (2556),  Love Battle รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน (2562)
 

11 เพียว – เพียวรินทร์ กอศิริวลานนท์
เกิด 11 สิงหาคม 2542 รับบท ชาเย็น คู่ที่ 4 “คนข้างบ้าน”
 
ตัวละครและคาแรคเตอร์

ชาเย็น เป็นคนเรียนเก่งมาก แล้วก็ขยัน ฉลาด ก็เป็นความภูมิใจของโรงเรียน และที่บ้านด้วย แต่ว่าจะมีนิสัยคือชาเย็นเป็น เด็กแบบเนิร์ดๆ ไม่ค่อยยิ้มก็เลยได้ฉายาว่า เจ้าแม่เย็นชา
 

เหตุผลที่รับเล่น ใจฟู..สตอรี่?
“พี่ตุ๋ยเรียกไปคุย ให้ลองต่อบทกับน้องทิกเกอร์ดู แล้วก็พี่ตุ๋ยก็โอเค ก็เลยได้มีโอกาสเล่นค่ะ แล้วก็รู้สึกว่าสตอรี่น่าสนใจด้วย ตอนที่อ่านครั้งแรกแล้วรู้สึกว่า มันเป็นอะไรที่ใจฟูจริงๆ แล้วมันดูมีความอบอุ่นในเรื่องราว”
 
ทำงานกับน้องทิกเกอร์ เป็นยังไง?
”ทิกเกอร์เป็นเด็กน่ารักค่ะ เป็นเด็กตลก แล้วก็จะมีมุกอะไรที่แบบคาดไม่ถึง  ในเรื่องต้องเล่นเป็นวัยเท่ากัน แต่ว่าตอนที่ถ่ายทำน้องอายุ 15 ค่ะ หนูอายุ 22 น้องแบบว่าเด็กมาก แต่ว่าด้วยความที่เป็นเด็กอินเตอร์ด้วย น้องก็เลยดูโตกว่าปกติ ความคิดเขาก็จะโตอ่ะ จริงๆ ตอนแรกนะคะน้องดูเป็นคนไม่ค่อยพูด ดูแบบว่าเขินอาย พูดน้อย หลังๆ มาก็เริ่มคุยกันแล้ว”
 
สตอรี่ “คนข้างบ้าน” ทำให้ใจฟูยังไง?
“เป็นความผูกพันที่เห็นหน้ากันมาตั้งแต่เด็ก มีความหมั่นไส้กัน เหมือนจะเกลียดกันแต่จริงๆ ไม่ได้เกลียด แล้วก็มันก็มาพอแบบว่าเราไม่อยู่ เขาก็รู้สึกขาดหาย รู้สึก เอ๊ะ เหมือนขาดอะไรไปในชีวิต เหมือนว่าเราคือส่วนหนึ่งของชีวิตเขา”
 
อะไรที่ทำให้เพียวใจฟูที่สุด?
“เล่นกับแมวแล้วใจฟู เรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ทำให้ใจแฟบเป็นเรื่องความรัก แบบรักที่แบบว่าคนนี้ตั้งใจที่สุด แล้วมันเฟล เวลาที่เราแบบเราเฟล เราก็เก็บตัวอยู่คนเดียวในห้อง ก็ต้องไปหาอะไรที่ทำให้เราใจฟูค่ะ เช่น เล่นกับน้องแมว แล้วก็เจอที่บ้าน กลับไปเจอครอบครัว”

 

ผลงานการแสดง

-ลองของ ซีรีส์ (2563)

12  ทิกเกอร์-อชิระ เทริโอ
เกิด 8 กุมภาพันธ์ 2548  รับบท เต๋อ คู่ที่ 4 “คนข้างบ้าน”

 

ตัวละครและคาแรคเตอร์ 

– เต๋อ ไอ้เด็กหลังห้องที่ดันมีบ้านติดกับขาเย็น เด็กหน้าห้อง ไอ้เต๋อมันก็เลยจะถูกแม่ ที่เป็นครูด้วยเอาไปเปรียบเทียบกับชาเย็นตลอดจนมันเบื่อ อยากให้ชาเย็นหายไปจากโลกนี้ ซึ่งพอวันหนึ่ง ชาเย็นหายไปจริงๆ ไม่ได้อยู่ข้างบ้านเหมือนเคย เต๋อมันดันรู้สึกแย่ขึ้นมาซะงั้น เป็นเด็กที่เกเร ดื้อๆ แต่จริงๆ เขามีอะไรอยู่ข้างในที่เขาชอบสื่อสารผ่านสิ่งที่เขาวาด
 
เหตุผลที่เลือกเล่น ใจฟู..สตอรี่?
“พออ่านบทผมก็คิดมันคือเรื่องที่น่ารัก ผมตัดสินใจเอง คุยกับแม่บ้าง ในเรื่องนี้ก็มีคอนฟลิก (ขัดแย้ง) บ้างแต่ก็ รวมๆ แล้วมันโพสิทีฟ (สวยงาม) บทผมได้ดูแลอาม่าแบบนั้นอ่ะครับ และนี่เป็นหนังเรื่องแรกของผม ผมคิดว่า มันเป็นสตอรี่ที่ดีมาก แล้วผมก็อยากทำให้ดีอยู่แล้ว”  
 
สตอรี่ “คนข้างบ้าน” ทำให้ใจฟูยังไง?
“มันมีความจริงในรีเลชันชิป จากคนไม่ชอบกันมันไปปั๊ปปี้เลิฟได้ และผมคิดว่าไดนามิกและความสัมพันธ์ ของเต๋อกับอาม่ามันน่ารักมาก”
 
อะไรที่ทำให้ ทิกเกอร์ ใจฟูที่สุด?
“มิวสิกครับ การเล่นเครื่องดนตรีและร้องเพลงครับ”

13 ซิม่อน – วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์
เกิด 15 มกราคม 2543  รับบท อ๊อด คู่ที่ 5 “คนที่เกลียด”
 
ตัวละครและคาแรคเตอร์ 

“อ๊อด” อายุ 20 ต้น อดีตเด็กแว๊นที่ผันตัวมาเป็นไรเดอร์ ส่งของเพื่อเลี้ยงดูพ่อ ที่ขับแท็กซี่ที่กำลังป่วยหนัก และมีน้องสาววัยประถมต้น และอ๊อดเชื่อเอาเองว่าเค้าคือมือวางอันดับหนึ่ง และชอบไม่ยอมแพ้ใคร แต่เป็นคนสู้ชีวิต
 

เหตุผลที่รับเล่น ใจฟู..สตอรี่?
“เพราะว่าบทคาแรกเตอร์มันน่าสนใจ เพราะด้วยเนื้อเรื่อง ด้วยตัวเรื่อง เป็นตัวเรื่องที่แปลก เป็นเรื่องที่ใหม่ แล้วด้วยคาแรกเตอร์ของอ็อด เป็นคาแรกเตอร์ที่ผมยังไม่เคยได้สัมผัส  ยังไม่เคยเล่นก็เลยแบบว่าตื่นเต้น แล้วก็รับเรื่องนี้”
 
ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก เป็นยังไง?
“ชอบครับ สนุก เป็นเรื่องที่สนุกและประทับใจมากเรื่องนี้ เพราะว่าก็เปิดประสบการณ์ใหม่ในหลายๆ อย่างมากๆ ตอนถ่ายขึ้นรถเครนฉากขี่มอเตอร์ไซค์ คือประทับใจที่สุดเลย เพราะไม่เคย แล้วก็วิ่งรอบเจริญกรุง ทั้งคืน และมีหลายอารมณ์ ตอนกลับมาบ้านเห็นพ่อป่วยเป็นซีนอารมณ์ที่สุดในเรื่องนี้”
 
สตอรี่ “คนที่เกลียด” ทำให้ใจฟูยังไง?
“มันมีซีนตอนที่เขาช่วยเราแล้ว แล้วเราไปนั่งหาอะไรกินตรงร้านสะดวกซื้อ เสร็จแล้วเขาก็นั่งกินมาม่า เป็นภาพที่แบบว่า มองแล้วรู้สึกดี รู้สึกน่ารักมาก ใจฟูไปเลย”
 
อะไรที่ทำให้ซิม่อนใจฟูที่สุด?
“มีอยู่ 2 อย่างครับ มีสุนัขกับรถยนต์ เป็นคนแบบว่ารักหมามาก แล้วก็เวลารู้สึกไม่ดี รู้สึกใจแฟบๆ อะไรอย่างนี้ไปกอดแค่นี้ก็ใจฟูแล้วครับ”
 
ผลงานภาพยนตร์ 

– 13 เกมสยอง ( 2549), มอญซ่อนผี (2558), สวีทบอย(2559),  กระสือสยาม (2562)

14 ปั๋น-ดริสา การพจน์
เกิด 24 ธันวาคม รับบท อิงค์ คู่ที่ 5 “คนที่เกลียด”
 
ตัวละครและคาแรคเตอร์ 

“ไรเดอร์ปริศนาซ่อนตัวปิดบังใบหน้าในหมวกกันน็อค” ที่มาท้าแข่งขันกับอ๊อด ความเก่งความไวทำให้อ๊อดเกลียด ทั้งคู่แข่งขันกันเอาเป็นเอาตาย แต่แล้ววันหนึ่งมีเหตุการณ์ที่ทำให้ ทั้งคู่ได้ความรู้สึกที่แปลกไป หนังไม่ได้บอกสตอรี่ตัวละครนี้ชัดเจน และ เป็นคนไม่ค่อยพูด เแต่มาชาเลนจ์ มากกว่า ไม่พูดอะไรแต่มาชวนอ๊อดไปแข่งมอเตอร์ไซค์  
 

 

รับเล่น ใจฟู..สตอรี่ ได้ยังไง?
“มีคนเสนอบทให้ พอได้บทมา และเขาบอกหนูว่ามาเล่นเป็นสาวลึกลับหน่อย ดีเทลมันน้อยมาก พี่เขาคง เห็นอะไรที่เป็นได้ หนูเป็นคนสั่งให้ทำอะไรก็ได้ ยกเว้นเป็นคนปกติ”
 
ทำงานกับผู้กำกับเป็นยังไง?
“สำหรับงานนี้ เซ้นส์ของผู้กำกับกับ เซ้นส์ของแอคติ้งปั๋น น่าจะแมตช์กันโดยที่ไม่ได้ต้องปรับอะไรเยอะ อ่ะค่ะ ก็เลยสบายดี ง่ายดี เหมือนที่ผู้กำกับเขาเลือกปั๋นมาเพราะรู้สึกว่าคนนี้แค่มองแล้วรู้สึกแปลกแล้ว ซึ่งมันเหมาะ กับคาแรกเตอร์ตัวนี้ ปั๋นก็ไม่ต้องทำอะไรนอกจากยืนหายใจก็แปลกแล้ว”
 
สตอรี่นี้ ทำให้ใจฟูยังไง?
“มันจะเป็นเรื่องที่จะไม่เหมือนเรื่องอื่นใน 5 สตอรี่ เรื่องมันจะเป็นเรื่องรักรอม-คอมแบบค่อนข้างชัดเจนใช่มั้ยคะ เรื่องนี้เหมือนอยู่ดีๆ ก็ฉีกแนวเป็นไซไฟอยู่ในนั้นขึ้นมา รวมๆกันทั้งเรื่องแล้ว ใจฟู สตอรี่  เป็นหนังที่ดูแล้วแบบ อิ่มอกอิ่มใจ ในช่วงเวลาที่เราเพิ่งผ่านเรื่องหนักๆ กันมา”
 
คำว่าใจฟู  ปั๋นนึกถึงอะไรมากที่สุด?
“นึกถึงสีเหลือง เป็นคำที่สดใส”
 
ผลงานภาพยนตร์ 

– ดิว ไปด้วยกันนะ Z2563) 

“สิงโต” เผยที่มาที่ไป “ใจฟู” เพลงประกอบภาพยนตร์ “ใจฟู..สตอรี่”

“สิงโต นำโชค” ตัวพ่อเพลงแนวฟูฟิล ที่ตอนนี้ใครได้ฟังหัวใจก็ต้องพองโต อัดเต็มไปด้วยความสุข เจ้าตัวเผยถึง “ใจฟู” เพลงประกอบภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง “ใจฟู..สตอรี่” ผลงานคุณภาพจากค่าย “ไทเมเจอร์” ที่ผนึกกำลังสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับ “เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์”  ที่สำคัญเพลงนี้สิงโตได้มีส่วนในการปรับแต่งคำร้องและทำนอง ตามสไตล์

ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไปฟังเขาเล่าถึงเพลงนี้กันครับ
 

“สิงโต นำโชค” “พอได้รับการติดต่อมาว่าให้ผมมาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “ใจฟู..สตอรี่” ทีมงานได้ส่งเพลงมาให้ลองฟัง ครั้งแรกผมรู้สึกชอบมาก ตอนนั้นผมเปิดฟังกับทีมกัน ดนตรี ทำนองที่ฟังง่าย สบายๆ ครั้งแรกที่ได้ฟังมันใช่เลยครับ เพราะท่อนฮุกติดหูมาก และพอผมได้คุยถึงเรื่องราวเกี่ยวกับหนังยิ่งชอบขึ้นไปอีก คิดว่านี่แหละภาพยนตร์ที่จะมาทำให้หัวใจเรากลับมาพองโตอีกครั้ง หลังจากที่ห่อเหี่ยวกันมานานจากสถานการณ์ต่างๆ เลยตัดสินใจรับงานนี้ จากนั้นเราก็นำเพลงมาปรับเป็นภาษาให้เข้ากับสไตล์ของสิงโตมากขึ้น เราขนเอาคำว่า “ใจ” มาใช้ให้หมด มีใจแบบไหนที่จะทำให้ยิ้ม มีความสุข ทำให้บวก เอามาให้หมด นี่ล่ะครับเป็นที่มาของการได้มาร้องเพลงใจฟู ผมรู้สึกดีใจมากๆที่ได้มาเป็นส่วนนึงของภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ งานหนังของผู้กำกับภาพยนตร์ คุณตุ๋ย ( พฤกษ์ เอมะรุจิ ) ที่เขาทั้งเก่ง ตั้งใจ ทุ่มเทกับการทำงาน ผมดู ติดตามงานเขาเหมือนกันครับ ใครที่อยากฟังเพลง โหลดเพลง หาฟังกันได้แล้วได้ครับทุก

ช่องทาง และในยูทูปก็มีที่มาที้ไปเบื้องหลังการทำงานมาให้ได้ดูกันครับ”

 

ใครอยากอมยิ้ม มีความสุข ฟังแล้วสบายใจ ต้องไม่พลาดเพลงใหม่ล่าสุดสไตล์ “สิงโต นำโชค” กับเพลงประกอบภาพยนตร์ “ใจฟู..สตอรี่” เพลง “ใจฟู” กันในทุกช่องทาง. 

https://youtu.be/jd3UPGvYYQs
https://youtu.be/em9vuieIY8Q?list=RDem9vuieIY8Q 

ใจฟู OST.ประกอบภาพยนตร์ “ใจฟู..สตอรี่”

 

เพลง : ใจฟู
ศิลปิน : สิงโต นำโชค
ค่าย : บางลา เรดคอร์ด
ชื่อเจ้าของลิขสิทธิ์ที่จะให้ขึ้นโชว์ : สิงโต นำโชค
เนื้อร้อง : อาสนัย อาตม์สกุล,นําโชค ทะนัดรัมย์ 

ทำนอง  : อาสนัย อาตม์สกุล,นําโชค ทะนัดรัมย์
แนวเพลง : POP

เนื้อเพลง

อยู่ๆ ได้มาเจอกับเธอโอ้ย ใจมันสั่น ให้มองอยู่ตรงนี้ทั้งคืนทั้งวันก็ยังไหว
โอ้ย โอ้ย โอ้ย หัวใจละลาย
ใจมันเกเรไปแล้ว โอ๊ย ใจเจ้ากำ เธอทำให้ใจบางๆ ของฉันอยากร้องเพลงดีกีตาร์
โอ๊ย หัวใจมันสั่งมา

ใจมันเย็นไม่ไหว ทนฉันทนไม่ไหว แพ้ให้เธอคนนี้คนเดียว

เจอเธอแล้วมันใจฟู แค่มีเธอก็ Joyful
ก็เธอเข้ามา เปลี่ยน ให้ใจของฉันกลายเป็นสีชมพู
เจอเธอแล้วมันใจฟู แค่มีเธอก็ Joyful
ขอเป็นเธอได้ไหม ไอ จัส วอ นา เป็นแฟนยู
แค่มีเธอก็ ใจฟู

ใจมันเย็นไม่ไหว ทนฉันทนไม่ไหว แพ้ให้เธอคนนี้คนเดียว

เจอเธอแล้วมันใจฟู แค่มีเธอก็ Joyful
ก็เธอเข้ามา เปลี่ยน ให้ใจของฉันกลายเป็นสีชมพู
เจอเธอแล้วมันใจฟู แค่มีเธอก็ Joyful
ขอเป็นเธอได้ไหม ไอ จัส วอ นา เป็นแฟนยู

ก็เจอเธอแล้วมันใจฟู แค่มีเธอก็ Joyful
ก็เธอเข้ามา เปลี่ยน ให้ใจของฉันกลายเป็นสีชมพู
เจอเธอแล้วมันใจฟู แค่มีเธอก็ Joyful
ขอเป็นเธอได้ไหม ไอ จัส วอ นา เป็นแฟนยู
แค่มีเธอก็ ใจฟู
แค่มีเธอก็ ใจฟู 

 

งานแถลงข่าว