เปิดศักราชใหม่ต้อนรับปีเสือกันด้วยความสนุกสนานเกินต้านจากนักร้องหนุ่มอารมณ์ดี“อี๊ด โปงลางสะออน” กับการมาเยือนเวที ร้องต้องรอด พร้อมนั่งแท่นคอมเมนเตเตอร์ร่วมกับ “ตั๊ก – ศิริพร อยู่ยอด” – “เป็กกี้ ศรีธัญญา ให้คะแนนผู้เข้าแข่งขันท่ามกลางความกดดันเพราะแต่ละคนงัดไม้เด็ดโชว์เสียงใสในสไตล์ที่ไม่เคยฟังที่ไหนมาก่อน พร้อมเอ่ยปากชื่นชมเสียงแบบนี้แหละดีต่อใจ กลิ่นอายลูกทุ่งแนวใหม่เต็มอิ่มทุกอารมณ์

โดยก่อนที่จะไปสนุกกับการแข่งขันจนทำให้ อี๊ด โปงลางสะออน ถึงกับเคลิ้มนั้น ในวันจันทร์นี้ (10 .. 2565) ก็ขอย้อนความทรงจำปรากฎการณ์แชมป์ 20 สมัย ของสาวน้อยมากความสามารถ  อาย นันทนัช จารุฤกษ์ ให้ประทับใจกันต่อ เมื่อเธอต้องเจอกับ ผู้ท้าชิงสายแข็ง  ที่ต่างตบเท้าก้าวเข้ามาในสังเวียนนี้  เพื่อล้มแชมป์ ซึ่งแต่ละคนได้สร้างความ  ความกดดัน ไปจนถึงมีน้ำตา ให้กับแชมป์ของเราแบบสาหัสเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ลุกทุ่งไอดอลหญิงคนแรกอย่าง แอมมี่ ศิริลักษณ์  ที่สู้กันเพลงเดียวไม่เพียงพอ กว่าอายจะชนะไปได้ไม่ใช่เรื่องง่าย จนกระทั่งในวันที่อายเสียแชมป์ให้กับผู้ท้าชิงคนนี้   นิว  ตรีรดา สิงห์คาร  สาวน้อยที่ขอมาสู้เพื่อเงินทุนการศึกษาให้ตัวเอง ไปย้อนความทรงจำที่น่าประทับใจของสาวน้อยคนนี้ที่ฝากไว้บนเวทีแห่งนี้มากมายแบบจุใจ

 

แล้วไปฟังเสียงใสๆ ของนักร้องเจนใหม่ไฟแรงในวันอังคารนี้ ( 11 .. 2565) กับการเปิดศึกดวลไมค์ของผู้ท้าชิงสองสาวสวยลุคแซ่บ อ้อมฟางร์-พัชรี โอบอ้อม กับ ปุ้ย – สุพัตรา บุญเกื้อ ที่เล่นโปรยเสน่ห์ เสี่ยงตาน้อยหยอกเอินเรียกคะแนนหนุ่มอี๊ดกันตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่งขัน ก่อนจะจัดหนักใส่เต็มเพลงดัง “ให้เคอร่ีมาส่งได้บ่” โดย อ้อมฟางร์ และ “คนดังลืมหลังควาย” โดย ปุ้ย จนอี๊ดตะลึงกับพลังเสียงของน้องๆ  

“โอ้โหแต่ละคนมาเกินร้อยมาก คนหนึ่งสายบู๊ อีกคนมาสายละเมียดละไม หนักใจมากครับ ทั้งสองคนมีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ แล้วเขารู้จักเล่น กล้าแสดงออก ทำยังไงให้ดึงดูดใจคนดูได้ ผมว่าเด็กรุ่นใหม่สมัยนี้เขาเก่งนะ แล้วรู้จักปรับเอาความเป็นตัวเองไปใส่ในเพลง เป็นแนวสมัยใหม่ บางคนก็เอาความเป็นลูกทุ่งของตัวเอง ใส่เข้าไปกับความเป็นอินดีอีสานสมัยใหม่ ก็กลายเป็นกลิ่นใหม่ให้เราได้เสพแนวเพลงลุกทุ่งที่หลากหลายขึ้น ดีใจที่ได้เห็นน้องๆ สร้างสรรค์งานใหม่ๆ ออกมา” อี๊ด กล่าว

เอาเป็นว่าใครจะครองใจระบบ AI แล้วผ่านเข้าไปชิงแชมป์กับ นิว ต้องติดตาม พร้อมเพลิดเพลินไปกับโชว์ดีทีเด็ดของสองสาว อ้อมฟางร์ และ ปุ้ย ที่ทำให้เหล่าคอมเมนต์สนุกและเต็มอิ่มทุกอารมณ์ ในรายการร้องต้องรอด ออกอากาศวันจันทร์ที่ 10 – พุธที่ 12 มกราคม 2565 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ