ท๊อฟฟี่ 3.50 เคลียร์ชัดไม่ต่อสัญญาช่องเดิม เพราะน้อยใจช่องไม่ป้อนงานจริงเหรอ พร้อมเผยครั้งแรกถึงความลับโลกไร้วิญญาณ ของวัดจุฬามณี จนคนแห่ขอพร ท้าวเวสสุวรรณนับหมื่น ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ 

จริงหรือเปล่าที่สัญญาที่บริษัทเก่าที่อยู่ด้วยกันนานมากหมดแล้ว แล้วไม่ต่อ ?

ท๊อฟฟี่ : ต้องใช้คำว่าเรียนจบการศึกษาระดับปริญญาโท ปริญญาเอกเลยก็ว่าได้กับเวิร์คพ้อยท์ เพราะอยู่มา 15 ปีตอนนี้ก็ 40 กว่าแล้ว สัญญาจะเป็นฉบับละ 5 ปี ต่อมา 3 ฉบับ จริงๆแล้วเราไม่ได้มีการน้อยใจ คือท๊อฟฟี่อยากจะทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน ตั้งแต่เคยอยู่เวิร์คพ้อยท์มา เราอยู่ในสัญญาที่มีข้อจำกัดในการทำบางอย่างที่เราไม่เคยทำเราเลยอยากออกมาเผชิญโลก อยากจะโต ลองทำอะไรที่ถ้ามันมีผลกระทบจะได้ไม่โดนด่าถึงบริษัท เราทำรายการเกี่ยวกับความเชื่อ บางทีมันสุ่มเสี่ยงกับการโดนทัวร์ลง เราก็เกรงใจเขา

ถ้าทัวร์ลงให้ลงที่เราคนเดียว  ?

ท๊อฟฟี่ : ใช่ เพราะว่าเวิร์คพ้อยท์ไม่มีปัญหากับผมเรื่องรับงานนอกมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว เขาเปิดโอกาสให้เรา ถ้าเปรียบเทียบกัน มีกับไม่มีสัญญามันแทบจะไม่ต่างอะไรเลย เขาให้อิสระเราเต็มที่เลย

จูนเป็นห่วงไหม ตอนสามีบอกว่า 15 ปี จะออกจากบริษัทใหญ่แล้วนะ ?

จูน : ไม่เป็นห่วง เพราะว่าเขาคงอิ่มแล้ว เขาก็มีปรึกษาบ้าง เขาก็บอกว่า ผู้ใหญ่ก็เอ็นดูเขา เขาอยู่ตรงนั้นมาก็อิ่มตัวแล้ว พอแล้ว เขาก็รู้สึกแก่แล้วด้วย 

ท๊อฟฟี่ :  เรื่องของเรื่องเราไม่ได้เป็นคนที่แบบเซ็นต่อแล้วเพิ่มค่าตัวนะ ต้องมีรายการเพิ่มนะ เราไม่ได้ไปกดดันผู้ใหญ่หรือช่องแบบนั้น เพราะว่าเราก็รู้ศักยภาพอยู่ เราผ่านการมี 8-9 รายการมาแล้ว  ปัจจุบันนี้ 15 ปี ก็ยังเหลือตั้ง 2-3 รายการ มันก็พึงพอใจแล้วสำหรับที่เรามีอยู่ เรื่องรายได้ สิ่งที่เรามีมาตลอดระยะเวลาที่เราอยู่กับช่องเราได้มาครบทุกอย่างแล้ว ทั้งความเป็นอยู่ที่ดี ทั้งบ้าน รถ เราก็ต้องขอบคุณมากๆ แต่ตอนนี้เหมือนเราพร้อมที่จะออกมาเผชิญสู่โลกของความยืนด้วยตัวเอง เพราะจริงๆผมพูดได้เลยว่า การได้เข้าไปอยู่ที่ช่องคือไปฝึกงาน เพราะเราเป็นนักร้องกลางคืนสิ่งที่เราไม่คาดคิดการได้เป็นนักแสดง เป็นพิธีกร ความหวังคือผมฝันอยากเป็นนักร้อง อยากมีอัลบั้ม สรุปแล้วเราเข้าวงการโดยการจับพลัดจับผลูไปประกวด สรุปพลิกผันกลับมาเป็นนักแสดงแล้วได้รับบทเป็นคอมิดี้ด้วย โดยที่เราไม่ถนัดมาก่อน

ตอนนี้ถือว่าเป็นศิลปินอิสระแล้วถ้าช่องเก่าเขาโทรมาชวนเล่นเป็นแขกรับเชิญซักตอน สองตอนไปไหม ?

ท๊อฟฟี่ : ผมทำอยู่แล้วครับ ผมขอเขาเลย ผมขออนุญาตถ้าผมไม่เซ็นต์ต่อ ผมคุยกับผู้ใหญ่ว่าผมขอรับผิดชอบหน้าที่ที่ผมรับมา 10 กว่าปีต่อเนื่องได้ไหม เขาบอกว่าไม่มีปัญหาเลย เขาให้เลย เพราะว่าผมมีรายการอยู่ 2 รายการที่ผมเป็นพิธีกรหลักและเป็นนักแสดงอยู่ก็ดำเนินต่อไปเรื่อยๆ 

สำหรับช่องอื่นถ้าอยากให้ท๊อฟฟี่มาร่วมงานด้วยไปไหม ?

ท๊อฟฟี่ :  ก็อยากไป แต่มันจะเป็นอะไรที่กระชับ ฉับไว ไม่ได้ระยะยาว เคยฝันว่าอยากเล่นซีรี่ส์ ละคร แต่ด้วยปัจจุบันเราทำงานออกต่างจังหวัดทุก ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ อยู่บ้านน้อยมาก โอกาสที่จะเล่นละครหรือซีรี่ส์ที่ต้องถ่ายระยะเวลา 3-4 เดือนไม่มีแล้ว

 

ครอบครัวนี้เป็นสายมูเตลูแล้วพออกมาทำรายการเกี่ยวกับเรื่องนี้ เรียกว่าเดินวัดแทบจะไม่ได้ ?

ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ไม่เคยเจอมานานแล้ว เพราะว่าเราเคยทำวงดนตรี เราถูกกรี๊ด ถูกขอถ่ายรูป ถูกขอลายเซ็นต์เมื่อ 10 ปีมาแล้ว เมื่อตอนทำวงใหม่     แต่  ตอนนี้เราถูกแฟนคลับอีกกลุ่มนึง ซึ่งเป็นกลุ่มสายบุญ 30 อัพ 40 50 ไปถึง 60 70 มาขอถ่ายรูป ขอลายเซ็นต์ ไม่เคยรู้สึกแบบนี้มานานมากแล้ว 

ทำไมถึงไปโดนใจแฟนคลับกลุ่มนี้ ?

ท๊อฟฟี่ : รายการที่เราทำเป็นรายการที่ชวนคนทำบุญ ชวนคนไปวัด บอกเรื่องกฎแห่งกรรม เรื่องการทำดี ให้คนกลัวบาป ให้คนใช้วิจารณญาณในการรับชมเอง อาจจะมีเรื่องลี้ลับแฝงอยู่บ้าง แต่ตอนขมวดท้ายรายการเราสอนให้คนทำดี

ทำไมสายมูโดยเฉพาะปีนี้ต้องแห่ไปขอพรท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี ?

ท๊อฟฟี่ : ตามคำบอกกล่าวของอาจารย์โอเล่และท่านที่มีญาณต่างๆเขาจะบอกว่า หลายๆปีที่ผ่านมาจะโดดเด่นสายพญานาค ปีนี้สายพญานาคก็ยังคงอยู่ แต่จะมีโดดเด่นขึ้นมาคือสายพญายักษ์ ปีนี้จะมีพญายักษ์ พญานาค มีอากงเห้งเจียแล้วก็พระพิฆเนศ 4 ท่าน 

ทำไมต้องเป็นวัดนี้ วัดจุฬามณี ?

ท๊อฟฟี่ : ถ้าใครเป็นสายท้าวเวสสุววรณหรือเป็นสายมูจะรู้อยู่แล้วว่าหลวงพ่ออิฐ เจ้าอาวาสปัจจุบันท่านสื่อสารโดยตรงกับองค์ท้าวเวสสุววรณ คือท้าวเวสสุวรรณได้มานิมิตให้ท่านเป็นคนสร้างท้าวเวสสุวรรณเอาไว้ที่วัด เพราะฉะนั้นสายตรงแน่นอน หลายๆท่านที่ไปสัมภาษณ์หลวงพ่ออิฐก็จะเล่าเป็นเรื่องเดียวกันว่าท่านมานิมิตฝันมาแบบไม่ได้เป็นยักษ์นะมาแบบหล่อเลย มาบอกให้สร้างรูปฉันไว้ที่วัดเอาไว้เคารพให้หน่อย

ที่วัดจุฬามณีมีเรื่องลี้ลับเยอะมั้ย ?

ท๊อฟฟี่ : เป็นเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์องค์ปู่เวสสุววรณมากกว่า คงทราบกันอยู่แล้วว่าท้าวเวสสุวรรณคือ ท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ดูแลเรื่องผี อสูรกาย เพราะฉะนั้นผีไม่น่าจะกล้ายุ่งกับวัดนี้แน่นอน มีแต่ความศักดิ์สิทธิ์ แล้วก็ความเข้มขลัง ที่เราไปมันมีเหตุการณ์บังเอิญที่น้องปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ เจอผมในรายการรายการหนึ่งแล้วเขาไม่เคยดูรายการThe Ghost Secret มาก่อน ผมก็ถูกสัมภาษณ์ ผมก็เล่าเรื่องรายการให้ฟัง แล้วเขาก็ไปดูย้อนหลังทุก EP จนกลายเป็นเอฟซี แล้ววันหนึ่งเขาก็เดินมาบอกผมว่าเขาอยากเจออาจารย์โอเล่ แนะนำให้หนูหน่อย เราก็เชิญมาที่บ้าน อาจารย์เจอปุ๊บก็ชี้เลย ปึ้ง ๆๆๆ ถูกหมดทุกอย่าง ฝ้ายนั่งนำ้ตาไหลร้องไห้ว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ เราดูน้องสดใสมาก เราไม่รู้เลยว่าน้องป่วย มีอุบัติเหตุ มีอะไรติดขัด ฝ้ายเขาบอกว่าหนูเป็นคนสร้างท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ที่สุดที่อยู่วัดจุฬามณีก็เลยโป๊ะเลยว่า อาจารย์โอเล่มีนิมิตมาก่อนแล้วว่าปีนี้อาจารย์ต้องทำยังไงก็ได้ให้คนรู้จัก พญาปุริศาสตร์ ซึ่งเป็นอำมาตย์ของท้าวเวสสุวรรณ เป็นเหมือนเลขา จะเป็นคนที่จับกินวิญญาณชั่วร้ายแทนท้าวเวสสุวรรณ ใครจะขอพรพระพิฆเนศยังต้องกระซิบผ่านพี่หนู เช่นกันถ้าใครจะขอพรเรื่องโชคดีผีวิญญาณต้องผ่านเลขา

นี่ก็คือสาเหตุที่ทำไมวันที่ 9 มกราคม ต้องไปทำพิธีบวงสรวง?

ท๊อฟฟี่ : คือเราบวงสรวงมาหลายรอบ เริ่มตั้งแต่การขออนุญาตท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่ออิฐ ขอมวลสารจากหลวงพ่ออิฐ แล้วเราก็นิมนต์หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน ปลุกเสกให้ถึง 2 รอบ แล้วเราไปเก็บมวลสารจากการสร้างพญาปุริศาสตร์จากทั่วประเทศมาทำมวลสารศักดิ์สิทธิ์ เพื่อที่จะสร้างขึ้นมา วันที่ 9 เรามีการบวงสรวงแล้วก็ถวายการรำยักษ์หลายชุดมาก ซึ่งเป็นงานใหญ่ แต่ขออนุญาตบอกท่านผู้ชมว่าเราเว้นระยะ

กลัวไหมจากงานบุญจะกลายเป็นงานคลัสเตอร์?

ท๊อฟฟี่ : กลัวมาก แต่ต้องบอกเลยว่าเราวางแผน วางฤกษ์ วางยามไว้หมดแล้ว เราจะไปถ่ายแล้วเก็บภาพมาฝาก ทุกคนอยู่บ้านแล้วช่วยอนุโมทนาบุญแล้วส่งแรงใจมาให้พอ ปกติวัดจุฬามณีคนเยอะอยู่แล้ว หลังจากรายการออกไป วัดต้องเปิด 24 ชมเพื่อกระจายคน แต่ทีนี้พอมีงานใหญ่ ต้องบอกว่าถ้าแห่ไปแน่นแน่นอน เพราะฉะนั้นมันเสี่ยงเราเป็นห่วงแค่นั้นเอง

คนที่เขาเชื่อเรื่องนี้อยู่แล้ว เขาจะเข้าใจว่าสิ่งที่เราทำคืออะไร แต่คนที่ไม่เชื่อ เขาบอกว่าท๊อฟฟี่เอาความเชื่อของคนมาเล่น เพื่อให้ตัวเองมีชื่อเสียงขึ้นไหม อยากจะบอกเขาว่าอะไร?

ท๊อฟฟี่ : ทุกๆ ครั้งที่รายการออนแอร์ อาจารย์โอเล่จะพูดบ่อยมากมันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณเราไม่ได้ไปจูงให้เขามาเชื่อ เราให้เขาตัดสินใจในการดูของเขาเอง ตอนท้ายเราก็แฝงในเรื่องบาป บุญ คุณ โทษ อยู่ดีมันเป็นการสอนให้คนกลัว ผมคิดอย่างนึงว่าแฟนคลับที่ดูรายการแล้วเป็นวัยรุ่น ไม่เคยสวดมนต์ ไหว้พระ เราทำให้คนกลุ่มนี้มาสวดมนต์ ไหว้พระ มาปฏิบัติธรรมเที่ยววัดมากขึ้น เราก็ดีใจที่เราเป็นสะพานบุญแค่นั้นเอง

เปิดช่องมาปีกว่า คนดูทุกคลิปเกือบล้าน แล้วมีอีพีนึงมีผีเข้ากลางรายการ?

ท๊อฟฟี่ : ทุกเคสเป็นเคสที่ผมเซอร์ไพรส์อาจารย์โอเล่ตลอด เราเป็นคนรับเรื่องราวจากอินบ็อกซ์แล้วก็นัดเขามา แล้วเรื่องราวก็จะดำเนินตั้งแต่เขาเจอกัน มันไม่มีบท ไม่มีสคริปต์ ไม่มีครีเอทีฟ คือเป็นรายการสดผู้หญิงคนนี้โดนวิญญาณแฝงเข้ามา เราก็อึ้ง เราเป็นนักแสดงอะไรพวกนี้เราต้องซ้อมกันหลายๆ ครั้งเพื่อให้เป๊ะ แต่นี่มันไปแบบรวดเดียวจบ คนที่เข้าไม่รู้สึกตัวก็มี แต่บางคนเข้ายังรู้สึกตัวแต่ควบคุมตัวเองไม่ได้

สมัยก่อนลึกๆ ท๊อฟฟี่คิดว่าเขาเตรี๊ยมกัน?

ท๊อฟฟี่ : ใช่ครับ แต่ตอนนี้เชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์มีอยู่จริง

ถ้าเป็นเจ้ากรรม นายเวรเขาจริงๆ ถ้าพี่เข้าไปช่วย พี่กลัวไหมว่าจะเป็นการซับกรรมเขามาหรือเปล่า?

ท๊อฟฟี่ : จริงๆ แล้วสิ่งพวกนี้น่ากลัว ถ้าเป็สการโดนของหรือการโดนคุณไสยมันจะมีเอฟเฟ็กต์ต่อคนที่ช่วยเหลือ แต่อาจารย์พูดอยู่แล้วว่ากรรมไม่สามารถแก้ไขได้ แต่จะให้มันลุเลา เบาบาง โดยมห้เจ้าตัวขอขมากรรม เพราะฉะนั้นคนที่เข้าไปยุ่งเกี่ยว มันไม่ได้เข้าไป 100% เต็ม แค่เป็นแนวทางให้รู้ว่ากรรมของคุณคืออะไร

มีไหมเวลาสามีไปถ่ายรายการดึกๆ แล้วกลับมามีคนตาม?

จูน : มีตลอด มีทุกครั้งที่ไปช่วย ก็จะก็อกแก๊กๆ ตามเขามาตลอด ถามว่ากลัวไหม ก็กลัว

ท๊อฟฟี่ : ก่อนขึ้นรถ ก่อนลงรถ ตอนไปสถานที่น่ากลัวๆ เราก็จะบอกแม่ย่านางของเราว่าเรามาแค่คนเดียว มาแค่สองคนนะ ไม่อนุญาตให้ใครขึ้นรถตามเรามา

ผู้ชายคนนี้หลงลูกตัวเองมาก น้องเฮเดย์ มาจากไหน?

ท๊อฟฟี่ : เกมครับ

จูน : มันเป็นเกมปลูกผัก เล่นกัน

แม่จูนอยากมีลูกอีกกี่คน?

จูน : ตอนแรกอยากมี แต่พอเว้นมา 2 ปีแล้ว ไม่อยากมีแล้ว ตอนแรกที่เราคลอดมาหลายคนบอกว่ามีต่อเลย เราก็ขอพักก่อนได้ไหม แต่พอมาถึงตอนนี้เราควรมีต่อตั้งแต่แรก พอพักแล้วเราขี้เกียจ

ชีวิตพี่ไปเกี่ยวอะไรกับพี่เปิ้ล นาคร และกาย รัชชานนท์ เขาขู่อะไรไว้?

ทํอฟฟี่ : ช่วงที่เขาอยากมีคนที่สอง เราก็ช่างใจ ดูคนนี้ก่อนว่ายังไง เรื่องค่าใช้จ่าย แล้วช่วงโควิดพอดี แล้วค่าเทอมอะไรอีก เราอยากให้ดีเป็นคนๆ ไปเลย ก็คุยกันเรื่องทำหมัน เราก็ถามว่าเจ็บไหม เขาอธิบายจนเราเห็นภาพ ผมไม่กล้าที่จะทำหมัน

คือดิวกันถ้าทำหมันพี่ท๊อฟฟี่ต้องเป็นคนทำ?

ท๊อฟฟี่ : ก็น่าจะเป็นพี่

แล้วพี่เปิ้ลกับคุณกายเขาขู่มาว่าไง?

ท๊อฟฟี่ : เขาบอกว่าเขากรีด แล้วตัด คือเขาผ่าเข้าไปตรงท่ออสุจิแล้วตัดอยู่ใต้อัณฑะ เขาบอกวิธีการที่ตัดเขาไม่ได้ฉีดยาสลบเรา เรารู้สึกตัว เขาแค่ฉีดยาชา เพราะฉะนั้นความรู้สึกมันเหมือนโดนค้อนทุบ เราเคยโดนเพื่อนแกล้งสมัยเรียนแค่หน่อยเดียวเราก็แย่แล้ว

พอพี่เปิ้ลกับพี่กายว่าแบบนั้นพี่กลัวไหม?

ท๊อฟฟี่ : กลัวครับ ก็เลยเลิกล้มความตั้งใจที่จะทำหมันไปก็เลยใช้วิธีการป้องกันแบบธรรมชาติ

ตอนแรกครอบครัวนี้ปังอยู่แล้วนะ แต่พอมีเฮเดย์ปังขึ้นไปอีก?

จูน : ตั้งแต่นอนท้องเขาจากที่หนูไม่เคยถูกลอตเตอรี่เลย ก็ถูกทุกงวดเลย 

เห็นบอกว่าถูกบ่อยมาก?

ท๊อฟฟี่ : สถิติคือ 7 งวดติด แต่แบบงวดเว้นสองงวดมาตั้งแต่ตอนท้อง

เยอะสุดได้กี่บาท?

จูน : หลักล้าน คือถ้าหนูซื้อที หนูซื้อเยอะมาก แบบ 2-3 ร้อยใบ ถูกสูงสุดรางวัลที่

ท๊อฟฟี่ : พี่ก็ถูก แต่เขาถูกเยอะกว่า เพราะ1.คือถ้าผมซื้อเลขเดียวกับเขา ถ้าเราดวงไม่ได้ เดี๋ยวจะไปขัดดวงเขา คือเลขใคร เลขมัน แล้วเรามาวัดกัน ผัว กับ เมีย ใครถูกเยอะกว่ากัน สรุปแล้วเมียชนะ

คุณจูนเคบขายทุนไหม ซื้อ 2-3 ร้อยใบ?

จูน : ไม่เคยขาด

ท๊อฟฟี่ : ส่วนใหญ่จะไม่ขาด เพราะว่าถ้าถูกก็ถูกเยอะ

จูน : อย่างมากก็เท่าทุน

ท๊อฟฟี่ : แต่ค่าซื้อเขาเราจ่ายนะ เวลาถูกเขาเก็บ

มีอะไรจะบอกเมียไหม?

ท๊อฟฟี่ : ถ้าถูกก็เอามาแบ่งบ้างจะได้ลงทุนให้เรื่อยๆ แต่ตอนนี้ให้เขาจ่ายเองแล้ว ให้เขาบริหารเอง

คนนี้อายุห่างกันเท่าไหร่?

ท๊อฟฟี่ : 10 ปีครับ

อย่างนึงเลยที่ทุกคู่ที่อายุห่างจะทะเลาะกันเรื่องเงิน คู่นี้เป็นไหม?

ท๊อฟฟี่ : มีๆ มีไม่ลงรอยกันบ้าง ความต่างของวัย เราอาจจะมีวิธีที่มันโบราณ เขาอาจจะมีวิธีที่มันใหม่ๆ ของเขา

เคยเห็นพี่โดนงัดตู้เซฟ?

ท๊อฟฟี่ : อันนั้นชะล่าใจ ไม่คิดว่าจะโดนกับตัว ตอนนั้นหมดเกลี้ยงเลย เพราะว่าเราเปลี่ยนมาเก็บในเซฟหมด เพราะธนาคาร เรารู้ว่าเดี๋ยวเรากดมาใช้ เราก็เอาเข้าเซฟทั้งทองคำแท่ง เงิน พระเลี่ยมทองฝั่งเพชรทุกอย่าง กระดูกแม่มันยังเอาไปเลย คือเขาเปิดในบ้านผมเลยครับ กลับมาที่เสื้อผ้าโดนรื้อ งัดเซฟ ออกมาเลย

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.05-14.05 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ