ถือเป็นภาพยนตร์ที่สื่อทั่วโลกต่างยกย่องให้เป็นภาพยนตร์คุณภาพที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของปีนี้ Pig หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต” หลังกวาดคำชมอย่างท่วมท้น ได้เปอร์เซ็นต์จากการประเมินของเว็บไซต์นักวิจารณ์อันดับ ของอเมริกา Rotten Tomatoes ถึง 97% จนกลายเป็นผลงานที่ได้รับคะแนนสูงที่สุดในชีวิตการแสดงของนักแสดงรุ่นใหญ่ตัวพ่อเจ้าของรางวัลออสการ์ “นิโคลัส เคจ” (Leaving Las Vegas) ด้วยพลังการถ่ายทอดบทบาทที่ยอดเยี่ยมและแสนลุ่มลึกของเขานี่เอง มันได้ส่งชื่อของเคจสู่ “ตัวเต็งนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมแห่งปี” จากหลายเวทีรางวัลชั้นนำไปแล้วเรียบร้อย

          Pig หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต” เป็นผลงานแจ้งเกิดของ “ไมเคิล ซาร์นอสกี้” ผู้กำกับดาวรุ่งที่ได้มากุมบังเหียนหนังใหญ่เรื่องแรกก็ประสบความสำเร็จชนะใจทั้งคนดู และนักวิจารณ์อย่างเกินความคาดหมาย และยังได้เข้าชิงรางวัล Film Independent Spirit Awards หรือรางวัลออสการ์สำหรับภาพยนตร์ภาพยนตร์อิสระในสาขา “บทภาพยนตร์เรื่องแรกยอดเยี่ยม” และสามารถชนะรางวัล “นักทำหนังหน้าใหม่ยอดเยี่ยม” จากเวที National Board of Review หรือคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์แห่งชาติของสหรัฐฯ มาครองได้อีกด้วย

          แล้ววันนี้ภาพยนตร์ที่หลายคนต่างพูดถึง Pig หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต” ได้เข้าฉายให้คนไทยทั้งประเทศพิสูจน์ความทรงพลังเกินต้านของนักแสดง “นิโคลัส เคจ” ซึ่งทุกคนต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า “นี่คือภาพยนตร์ที่ควรค่าแก่การดูเปิดปี 2565 มากที่สุด” กดดัน บาดคม ลุ่มลึกยิ่งกว่า John Wick และตรึงคนดูอยู่หมัดไว้ตลอดทั้งเรื่องจนไม่อยากลุกไปไหนเลยทีเดียว

ทรงพลังอย่างเหลือเชื่อ และนี่คือหนึ่งในผลงานการแสดงอันยอดเยี่ยมของ นิโคลัส เคจ‘ ที่คุณห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง” – The Standard

ชวนคนดูสนุกไปกับเรื่องราวต่าง ๆ ได้อยู่หมัด ถือเป็นผลงานที่ดีในรอบหลายปีของ เฮียเคจ‘ ที่น่าจดจำจริง ๆ” – เสพติดดูหนัง

เป็นหนังที่องค์ประกอบไม่เยอะ แต่โคตรอิมแพคหัวใจ” – @Evilviolettabel

เป็น John Wick ฉบับไม่ต้องใช้อาวุธ แต่นั่งนิ่งปะทะฝีปาก ก็ตายคาเก้าอี้แล้ว!! – Movies Can Talk

“ความเข้มข้นที่สวยงาม กับรสชาติที่จะตรงตรึงในจิตใจ ลุงเคจ‘ ควรได้ชิงออสการ์เป็นอย่างน้อย” – Brother อู๊ด

เป็นหนังดราม่าสุดตราตรึง และยังให้แง่คิดในการใช้ชีวิตแบบสุดๆ อีกด้วย” – Bugaboo.TV

ลุ่มลึก น่าหลงใหล และคาดไม่ถึง นิโคลัส เคจ‘ อารมณ์สุดจริง น้อยแต่มาก” – @Night_Gale

ป๋าเคจคือ The Best แถมเสียดสีทุนนิยมได้อย่างเฉียบขาด” – โกดังหนัง

ตัวอย่างภาพยนตร์ (ซับไทย)

ใครเอาหมูข้าไป

Pig – หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต”

วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

#PigMovie #หมูข้าหายกับความหมายของชีวิต

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ