โค้งสุดท้ายแล้วสำหรับของการแข่งขันในรูปแบบ “Reality” ในรายการ “นิลมังกร The Reality”  ที่ออกอากาศทาง ช่อง 7HD กด 35 ซึ่งแต่ละทีมก็ยังคงต้องสู้และดำเนินกลยุทธ์แก้โจทย์ภารกิจหลักที่ได้รับกันอย่างหนักหน่วง แถมยังเพิ่มเติมความเข้มข้นดุเดือดกับภารกิจพิเศษจากคณะกรรมการอย่าง ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) และผศ.ดร.ศิริรัตน์ โกศการิกา ผู้อำนวยการศูนย์ BrandKU มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมพิธีกรภาคสนาม แจ็ค ไรเดอร์ ที่ลงพื้นที่ไปท้าทายโจทย์กันแบบจังๆ ถึงถิ่นของผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมกันเลยทีเดียว

โดยสัปดาห์นี้จะเป็นการพิชิตโจทย์ของ ทีม เคยนิคะ ขุนพลจากแดนใต้ จังหวัดพัทลุง กับนวัตกรรมซอสกะปิปรุงรส พวกเขาต้องทำงานอย่างหนักเพราะภารกิจสุดโหดพิเศษที่ได้รับวันนี้บอกเลยว่าสร้างความกดดันจนต้องงัดทุกกลยุทธ์เด็ดที่มีออกมาใช้กันแบบหมดหน้าตักวัดใจให้กรรมการได้เห็นกันจะๆ แล้วไปต่อกันที่ธุรกิจผงผักพรีไบโอติกส์ เพื่อโรคท้องผูกในเด็กของ ทีม ฮารุนะ (Haruna) ตัวแทนจากภาคกลาง จังหวัดกรุงเทพมหานคร กับโจทย์ภารกิจพิเศษสุดหินซึ่งเป็นบทพิสูจน์สำคัญบนเส้นทางของธุรกิจนี้ว่าจะไปต่อได้อย่างไร บอกเลยว่าลุ้นทุกวินาที หลังจากนั้นไปดูทีม SAINUA BY PINSOUQ (สายเนื้อ บาย พินซุก) นวัตกรรมแพลตฟอร์มศูนย์รวมสินค้าฮาลาล จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อโจทย์ภารกิจพิเศษที่ได้รับจากคณะกรรมครั้งนี้เขาต้องพิสูจน์ความแข่งแกร่งของธุรกิจนี้ให้กรรมการได้เห็นกันจะๆ ซึ่งงานนี้เขาจะทำสำเร็จหรือไม่ต้องไปดู แล้วเพิ่มความดุเดือดกันต่อกับภารกิจพิเศษที่ใหญ่มากจนน่าตกใจ ซึ่งเข้ามาท้าทาย ทีม ไทเกอร์ แคชบ็อกซ์ (Tiger Cashbox เสือนอนกิน) ธุรกิจนวัตกรรมตู้เก็บเงินอัจริยะ เสืออีสานจากจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งถ้าพวกเขาทำภารกิจพิเศษนี้สำเร็จจะเป็นจุดเปลี่ยนทางธุรกิจได้อย่างสำคัญ เรียกว่า ชีวิตการทำธุรกิจของเขาจะเปลี่ยนไปตลอดกาลเลยก็ว่าได้ เช่นเดียวกับทีม ไฮด์แอนซีค (Hide and seek) นวัตกรรมทรายแมวธรรมชาติที่ทำจากมันสำปะหลัง ตัวแทนภาคกลางจากกรุงเทพมหานคร ก็ต้องเจอกับภารกิจพิเศษที่โหดสุดเช่นกัน ภารกิจนั้นจะเป็นอะไรห้ามพลาดเด็ดขาด แล้วพวกเขาจะรับมือกรรมการอย่างไร และทีมไหนจะพิชิตโจทย์ภารกิจพิเศษนี้ไปได้บ้าง ห้ามพลาดในรายการ “นิลมังกร The Reality” วันอังคารที่ 18 มกราคม 2565 เวลา 23.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

และไม่ว่าคุณจะอยู่จังหวัดใดในประเทศไทย หากคุณมีความพร้อม ที่จะพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมให้เติบโต มาร่วมค้นหาประสบการณ์ท้าทายใหม่ๆ และเป็น “นิลมังกร” ของประเทศไทยไปด้วยกัน สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัคร การประกวดสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประเทศไทย รอบภูมิภาค รุ่นที่ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 30 มีนาคม 2565 สมัครได้ที่ https://regional.nia.or.th ติดตามข่าวสารได้ที่ www.nia.or.th และ Facebook : Thailand INNO BIZ Champion

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ