“ตาต้า สุภาพร แปดแสนซาวด์” นักร้องลูกทุ่งสาวยิ้มสู้ ดูแลแม่ป่วยเป็นมะเร็งเต็มที่ ทุกวินาทีมีค่า เพื่อให้แม่มีความสุขได้ทุกวัน บันทึกเป็นความทรงจำไปตลอดชีวิต

“ตาต้า สุภาพร แปดแสนซาวด์” นักร้องลูกทุ่งสาว ค่าย “แปดแสนซาวด์” แห่งเมืองร้อยเกิน จ.ร้อยเอ็ด เจ้าของเสียงร้องเพลง “ถามอ้ายต่อหน้าเขา” ที่มียอดวิวพุ่งทะลุ 12 ล้านวิว และมีเพลง “มีน้องมีเขามีเฮา 3 คน” ปล่อยออกมาเป็นผลงานล่าสุด ยิ้มสู้ทำงานหนัก ทั้งในฐานะนักร้อง และพนักงานประจำค่ายแปดแสนซาวด์ เพื่อหายรายได้มาเป็นค่ารักษาพยาบาลคุณแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก ระยะที่ 4แบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

 

 

นักร้องลูกทุ่งสาวอีสาน ชาว อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า คุณแม่ป่วยมีหลายโรครุมเร้า ทั้งเบาหวาน ความดัน ที่ผ่านมาพาไปตรวจร่างกายต่อเนื่อง จนกระทั่งเมื่อปี 2563 แม่ซูบผิดปกติ น้ำหนักลดลงกว่า 20 กิโลกรัม ได้พาไปตรวจร่างกาย แพทย์แจ้งว่า คุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูกระยะที่ 2รู้สึกช็อค และใจหาย ก่อนตั้งสติคิดหาวิธีดูแลแม่ให้เต็มที่ ที่สุด เท่าที่ลูกคนนี้ทำได้

“คุณแม่ป่วยมาสักพักแล้วค่ะ ก็รักษามาเรื่อยๆ ค่ะ ทั้งทำคีโม ฉายรังสี ควบคู่ฝังแร่ ก้อนมะเร็งก็ยุบลงไป แต่ก็ต้องติดตามผลทุก 3 เดือน ล่าสุดได้เข้ารับการเอ็กซเรย์ คุณหมอแจ้งว่าต่อมน้ำเหลืองโต เนื่องจากกลับมาเป็นซ้ำและได้ลามมาที่ต่อมน้ำเหลือง และเจอที่ปอด 3 จุด ตอนนี้แม่เป็นระยะ4 แล้วคะ พอรู้ผลตรวจทั้งแม่และตาต้าก็ช็อคมาก แต่ก็ทำทุกวันให้ดีที่สุด ให้กำลังใจทั้งตัวเองและแม่ค่ะ”

ตาต้า บอกต่อว่า 2-3 ที่ผ่านมา แม้ต้องทำงานหนัก ทั้งงานร้องเพลง และพนักงานประจำในบริษัทแปดแสนซาวด์ วิ่งหน้าวิ่งหลังเพื่อหารายได้มาใช้จ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลดูแลแม่อย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยอะไร

ในขณะเดียวกันก็รู้สึก “ทุกวินาทีมีค่า” ในฐานะคนเป็นลูก แค่เห็นแม่ยิ้มได้ ลูกก็พร้อมยิ้มสู้ไม่ถอย เพื่อปั้นความสุขให้กับแม่ บันทึกไว้ในความทรงจำตลอดชีวิต ซึ่งผู้บริหารค่ายแปดแสนซาวด์ และเพื่อนร่วมงานทุกคนก็เข้าใจ พร้อมให้กำลังใจและให้การสนับสนุน

“ทำงานที่แปดแสนฯ เป็นทั้งนักร้อง และพนักงานประจำด้วย ขอบคุณบอส และพี่ๆ ที่ทำงานเข้าใจค่ะ ให้ไปดูแลแม่เวลางาน พี่เขาก็ไม่ดุ บอกให้ไปดูแลแม่ ตอนเช้าก่อนออกจากบ้านไปทำงาน ก็จะเตรียมอาหาร เช่นไข่ขาวลวกไว้ให้แม่ก่อน ตอนเที่ยงก็จะซื้อกับข้าวไปป้อนแม่ ละค่อยกลับมาทำงานต่อ เย็นๆ ถ้าไม่มีงานร้องเพลงก็รีบกับมาไปดูแลแม่ทันที” ตาต้า กล่าว

สำหรับงานเพลงใหม่ 29 มกราคมนี้ เวลา 17.00-19.00 ค่ายแปดแสนซาวด์ ตาต้า สุภาพรไลฟ์สดเปิดตัวเพลงใหม่ให้ฟังกัน ฝากติดตามด้วยนะคะ รับรองเพลงเพราะไม่ผิดหวังแน่นอน
https://www.facebook.com/8saen/
https://youtube.com/channel/UCKjA_1gXhZxq_y6vkfMRlbQ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

ค่ายแปดแสนซาวด์