Matt Bellamy (แม็ตต์ เบลลามีและเพื่อน ๆ ในนาม Muse (มิวส์) เจ้าของผลงานอัลบั้ม ชุดที่ทำยอดขายกว่า 20 ล้านก็อปปี โดยมีถึง ชุดติดต่อกันที่เปิดตัวด้วยอันดับ บนชาร์ตอัลบั้มของอังกฤษ พร้อมคว้ารางวัล Grammy สาขาอัลบั้มร็อกยอดเยี่ยมมาครองถึงสองหน จนได้ชื่อว่าเป็นวงร็อกระดับแถวหน้าของยุคนี้

              หลังออกอัลบั้มล่าสุด ‘Simulation Theory’ เมื่อปี 2018 Muse สานต่อด้วยการออกทัวร์ทั่วโลก ที่ทำเงินถึงกว่า 100.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีผู้ชมกว่า 1.280 ล้านคน จาก 53 โชว์ แล้วก็เก็บตัวเงียบ 

            วันนี้ Muse ก็ส่งสัญญาณแรกถึงการกลับมา ด้วยเพลงใหม่ “Won’t Stand Down” งานดนตรีหนัก ๆ จังหวะแน่นๆ ทั้งเสียงกีตาร์ และซาวนด์ในแบบดนตรีอินดัสเทรียล ที่ฟังกระแทกหู ขณะที่เนื้อร้องจากฝีมือของ Matt Bellamy ก็มาพร้อมเรื่องราวกระแทกใจ

            “’Won’t Stand Down’ เป็นเพลงพูดถึงการยืนหยัดต่อสู้กับการถูกข่มเหง กลั่นแกล้ง (Bully) ต่าง ๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นในสนามเด็กเล่น หรือว่าที่ทำงาน หรือที่ไหนก็ตาม” Matt Bellamy บอกถึงที่มาของเพลงใหม่จาก Muse “เป็นการปกป้องตัวเองจากการถูกข่มขู่ และบีบบังคับทางจิตใจ แล้วเผชิญหน้ากับมันด้วยความแข็งแกร่งแข็งกร้าว และเชื่อมั่น”

            ซึ่งดนตรีกับเรื่องราวของ “Won’t Stand Down” ผสมกลมกลืนกันอย่างลงตัว และขณะเดียวกันก็ปลุกเร้า สร้างพลัง ให้กล้าจะสู้กับความเลวร้ายต่าง ๆ อย่างตรงไปตรงมา

            มิวสิกวิดีโอที่ได้ Jared Hogan (จาเร็ด โฮแกนผู้กำกับมือรางวัลมากำกับ ซึ่งถ่ายทำกันที่เคียฟประเทศยูเครน ก็ถ่ายทอดเพลงเป็นภาพได้อย่างน่าตื่นตา ด้วยเรื่องราวของตัวละครลึกลับซึ่งดูเปราะบาง ที่ดูดเอาพลังจากคนรอบ ๆ ตัว มาเปลี่ยนตัวเองให้มีพลัง และอำนาจมากขึ้น ซึ่งเปิดโอกาสให้ได้ตีความกันอย่างหลากหลาย โดยสามารถชมมิวสิกวิดีโอกันได้ที่ Youtube: Muse ที่ยังมีมิวสิกวิดีโอและคลิปการแสดงที่น่าสนใจของMuseให้ได้ชมอีกเพียบ  และฟัง “Won’t Stand Down” รวมถึงเพลงอื่น ๆ ของมิวส์กันได้ทุกบริการสตรีมมิง   https://wmth.lnk.to/wontstanddownEC

YouTube:  https://www.youtube.com/watch?v=d55ELY17CFM

#Muse #WontStandDown

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ